Man Utd - Man City: Chinh phục Old Trafford

Hạo Minh| 29/10/2023 09:37

Tối nay (22h30, 29/10), người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận derby Manchester lần thứ 191 khi Man Utd đối đầu với "gã hàng xóm ồn ào" Man City tại Old Trafford trong khuôn khổ vòng 10 Premier League.

Man Utd và Man City bước vào trận derby Manchester sau những chiến thắng tại Champions League. "Quỷ đỏ" đánh bại Copenhagen với tỷ số 1-0, trong khi nhà đương kim vô địch châu Âu Man City vượt qua Young Boys với tỷ số 3-1.

Man Utd có ba chiến thắng gần nhất nhưng chưa thể nói họ đang trên đường phục hồi phong độ. Tuần trước đội bóng của Erik ten Hag cần tới cú sút xa mẫu mực của Diogo Dalot để đánh bại Sheffield United. Ở trận gặp Copenhagen giữa tuần vừa qua, khi hàng công của "Quỷ đỏ" tiếp tục mờ nhạt, hàng thủ lại phải "lên tiếng" thay thế để mang về chiến thắng.

Cú đánh đầu ghi bàn trong hiệp hai của Harry Maguire và pha cản phá quả phạt đền ở phút bù giờ của Andre Onana đã giúp Man Utd có được chiến thắng đầu tiên ở cúp châu Âu mùa 2023-24.

Man Utd - Man City: Chinh phục Old Trafford - 1

Maguire ghi bàn thắng duy nhất giúp Man Utd hạ Copenhagen (Ảnh: Getty).

Mặc dù cả ba trận thắng gần nhất của Man Utd không thực sự thuyết phục, song cũng có những nỗ lực nhất định của thầy trò Ten Hag. "Quỷ đỏ" hiện tại đang đứng thứ 8 với 15 điểm sau vòng đấu thứ 9 tại Premier League, kém đội đầu bảng Tottenham 8 điểm và kém 5 điểm với đội đứng thứ 4 Liverpool. Ở Champions League, Man Utd đứng thứ 3, chỉ kém đội xếp trên Galatasaray một điểm và vẫn còn cơ hội tranh vé đi tiếp.

Với phong độ hiện tại, Man Utd đang bị đánh giá thấp hơn hẳn "gã hàng xóm ồn ào" Man City. "Quỷ đỏ" mới chỉ ghi 9 bàn và thủng lưới tất cả các trận đấu từ đầu mùa ở Old Trafford tại Premier League. Đó không phải phong độ thuyết phục của đội bóng nuôi tham vọng có chân trong top 4 giải đấu, vì vậy có thể nói điểm tựa lớn nhất của Man Utd chỉ là sân nhà Old Trafford.

Erling Haaland đã tìm lại cảm giác ghi bàn sau gần một tháng tịt ngòi trong màu áo của Man City bằng pha ghi bàn trong chiến thắng 2-1 trước Brighton vào cuối tuần trước. Tiền đạo người Na Uy cũng kết thúc cơn hạn hán ghi bàn ở Champions League với cú đúp vào lưới  Young Boys trong chiến thắng 3-1 của Man City vào giữa tuần.

Man Utd - Man City: Chinh phục Old Trafford - 2

Haaland ghi 3 bàn trong hai trận đấu gần nhất cho Man City (Ảnh: Getty).

Vẫn giữ vững phong độ thăng hoa ở cúp châu Âu mùa này, tại Premier League Man City đang tiếp tục bám đuổi Tottenham Hotspur với khoảng cách 2 điểm. Tuy nhiên, đội bóng thành London đã gia tăng khoảng cách 5 điểm sau chiến thắng trước Crystal Palace ở trận đấu sớm thuộc vòng 10. Arsenal cũng đã vượt lên giành vị trí thứ 2 sau chiến thắng trước Sheffield Utd, đẩy Man City xuống thứ ba.

Dù được đánh giá cao hơn, nhưng không hẳn Man City có quá nhiều thuận lợi, họ vẫn có những điều phải lo lắng. Nhà đương kim vô địch đã thua 2 trận đấu và hoàn toàn có thể thua trận thứ 3 sau 10 vòng đấu. Nếu điều đó xảy ra, Man City sẽ trải qua giai đoạn đầu mùa tệ nhất dưới triều đại Pep Guardiola.

Cũng phải nhắc lại rằng ở mùa giải năm ngoái trận lượt đi Man City vùi dập đối thủ cùng thành phố 6-3 và được đánh giá cao hơn hẳn ở trận lượt về diễn ra hồi tháng 1 năm nay. Tuy nhiên, trên sân nhà, Man Utd đã thắng 2-1. Đó sẽ là bài học lớn cho Man City trước chuyến làm khách vào đêm nay, họ phải hiểu rằng Man Utd đang rất cần những chiến thắng như trận derby này để có thể vươn lên mạnh mẽ.

Bệnh xá của Man Utd vẫn còn một số cầu thủ vắng mặt dài hạn, bao gồm Lisandro Martinez (chân), Luke Shaw (cơ), Amad Diallo (đầu gối) và Tyrell Malacia (đầu gối), trong khi Jadon Sancho vẫn đang dính án kỷ luật nội bộ và không biết có thi đấu cho Man Utd nữa hay không.

Man Utd đón thông tin tích cực về nhân sự với sự trở lại của Aaron Wan-Bissaka và Casemiro. Sự trở lại của hai cầu thủ này sẽ giúp đội hình của Man Utd dày hơn, HLV Ten Hag có thêm sự lựa chọn nhân sự cho tuyến giữa và tuyến hậu vệ.

Man Utd - Man City: Chinh phục Old Trafford - 3

Sự trở lại của Jonhstones giúp hàng thủ của Man City không phải chắp vá (Ảnh: Getty).

Man City sẽ không có sự phục vụ của Akanji do trung vệ người Thụy Sĩ bị treo giò, anh nhận thẻ đỏ ở trận gặp Brighton vào cuối tuần trước. Dẫu vậy Guardiola không phải lo lắng cho hàng thủ khi John Stones trở lại. Nhân sự thiếu vắng đáng tiếc nhất của Man City sẽ là Kevin De Bruyne, cầu thủ người Bỉ đang gặp chấn thương gân kheo.

HLV Guardiola không để Josko Gvardiol, Kyle Walker, Bernardo Silva, Julian Alvarez và Phil Foden đá chính ở trận gặp Young Boys, sau đó chỉ có Silva, Alvarez và Foden vào sân. Năm cầu thủ này có thể sẽ trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận derby để giúp đội khách "nuôi mộng" chinh phục Old Trafford.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Man Utd: Onana; Dalot, Varane, Maguire, Reguilon; Casemiro, Eriksen; Antony, Fernandes, Rashford; Hojlund.

Man City: Ederson; Walker, Stones, Dias, Gvardiol; Rodri, Silva; Doku, Alvarez, Foden; Haaland.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd - Man City: Chinh phục Old Trafford
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO