Man Utd lập kỷ lục bị thổi phạt đền ở Champions League

Sông Lam| 09/11/2023 14:56

Man Utd lập kỷ lục tệ hại ở Champions League khi cả 4 trận đầu tiên ở vòng bảng đều bị thổi phạt đền và "Quỷ đỏ" đứng trước nguy cơ bị loại khỏi giải đấu khi đang đứng cuối bảng A.

Ở lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League, Man Utd chơi thăng hoa và sớm dẫn trước 2-0 chỉ sau chưa đầy nửa giờ đồng hồ của hiệp 1. Tiền đạo Rasmus Hojlund cho thấy cái duyên ghi bàn ở giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu khi lập cú đúp bàn thắng ở phút thứ 3 và phút 28. Sau 4 vòng đấu ở Champions League, chân sút người Đan Mạch đã đóng góp tới 5 bàn thắng cho "Quỷ đỏ".

Tuy nhiên thế trận bắt đầu đảo chiều khi tiền đạo Marcus Rashford phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha đạp vào mắt cá chân của đối thủ ở phút 42. Lợi thế hơn người giúp Copenhagen gia tăng sức ép và có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 45 do công của Mohamed Elyounoussi.

Man Utd lập kỷ lục bị thổi phạt đền ở Champions League - 1

Trung vệ Raphael Varane để bóng chạm tay nhưng không bị thổi phạt đền do bóng đá chạm chân trước đó (Ảnh: TNT Sport).

Man Utd lập kỷ lục bị thổi phạt đền ở Champions League - 2

Tuy nhiên ngay sau đó Harry Maguire lại để bóng chạm tay khi tranh chấp bóng với Goncalves (Ảnh: TNT Sport).

Man Utd lập kỷ lục bị thổi phạt đền ở Champions League - 3

Bóng chạm cánh tay Maguire và trọng tài phải nhờ sự hỗ trợ của công nghệ VAR để quyết định thổi phạt đền với Man Utd (Ảnh: TNT Sport).

Hiệp một có tới 13 phút bù giờ và Man Utd bất ngờ phải chịu quả phạt đền ở phút bù giờ 45+9. Trong tình huống tranh chấp bóng trong vòng cấm, Harry Maguire đã để bóng chạm tay và trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Goncalves dễ dàng đánh bại thủ thành Onana gỡ hòa 2-2 cho Copenhagen.

Ở hiệp 2, lợi thế hơn người tiếp tục giúp Copenhagen đảo ngược kết quả bất chấp họ phải chịu quả phạt đền và bị dẫn trước 3-2 ở phút 69 (Bruno Fernandes ghi bàn trên chấm 11m). Hai bàn thắng chỉ trong 4 phút (từ phút 83 đến 87) đã giúp Copenhagen lội ngược dòng giành chiến thắng 4-3 trước Man Utd, qua đó vươn lên vị trí nhì bảng A.

Đáng chú ý, với việc bị thổi phạt đền trong trận đấu này, Man Utd đã lập kỷ lục tệ hại khi trở thành đội bóng đầu tiên kể từ mùa giải 2003-2004 bị thổi phạt đền ở 4 trận mở màn của vòng bảng Champions League.

Ở vòng đấu trước khi tiếp đón Copenhagen trên sân nhà Old Trafford, Man Utd cũng bị thổi phạt đền ở phút 95 sau tình huống cao chân trong vòng cấm của Scott McTominay. Tuy nhiên thủ thành Onana đã trở thành người hùng khi cản phá thành công pha đá 11m của Larsson để giúp "Quỷ đỏ" giành được 3 điểm đầu tiên ở vòng bảng Champions League.

Man Utd lập kỷ lục bị thổi phạt đền ở Champions League - 4

Man Utd bị thổi phạt đền ở cả 4 trận mở màn vòng bảng Champions League và bị đẩy xuống vị trí cuối bảng A (Ảnh: PA).

Ở trận ra quân vòng bảng Champions League, Man Utd cũng chịu một quả phạt đền sau pha dùng tay chơi bóng của tiền vệ Christian Eriksen. Trên chấm 11m, Harry Kane không mắc sai lầm nào để giúp Bayern Munich giành chiến thắng sít sao 4-3.

Tiếp đó, ở lượt trận thứ hai với Galatasaray, Casemiro bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi với Dries Mertens trong vòng cấm. Rất may Mauro Icardi đã thực hiện cú sút đi chệch cột dọc trên chấm 11m. Tuy nhiên Icardi đã sửa sai với pha ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 81 cho Galatasaray.

Với việc 4 trận liên tiếp bị thổi phạt đền, Man Utd có tới 3 trận để thua sít sao trước các đối thủ (thua Bayern Munich 3-4, thua Galatasaray 2-3, thua Copenhagen 3-4) và bị đẩy xuống vị trí cuối bảng sau 4 lượt trận.

Vào cuối tuần này, đoàn quân của HLV Ten Hag sẽ tiếp đón đối thủ tương đối nhẹ cân là Luton ở vòng 12 Premier League.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd lập kỷ lục bị thổi phạt đền ở Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO