Man Utd lại thua, HLV Erik ten Hag tiếp tục bào chữa: ‘Quỷ đỏ’ thảm hại đến bao giờ?

An Nhiên (Tổng hợp MXH)| 02/11/2023 17:05

Man Utd để thua Newcastle với 0-3 tại Cup Liên đoàn và dù trước để thua Man City cùng tỷ số đó nhưng HLV Erik ten Hag tin rằng ông sẽ xoay chuyển được tình thế. Người hâm mộ “Quỷ đỏ” liệu có còn tin tưởng?

1. Trả lời báo chí sau trận thua 0-3 trước Newcastle, HLV Erik ten Hag nói: “Chúng tôi phải chịu trách nhiệm. Tôi phải chịu trách nhiệm đó. Tôi xin lỗi người hâm mộ vì đội bóng đá thấp hơn tiêu chuẩn”.

gbg.jpeg
Vẻ thảm bại thường thấy của Man Utd kể từ đầu mùa giải

Trước khi trận đấu Man Utd và Newcastle diễn ra, vị chiến lược gia người Hà Lan đã viết tâm thư gửi người hâm mộ Quỷ đỏ với lời hứa sẽ vực dậy. Nhưng kết quả trái ngược.

Hàng công MU đá thiếu nét, không tạo ra nhiều cơ hội rõ nét so đối thủ. Còn hàng thủ lóng ngóng và tiếp tục để đối phương trừng phạt. Năm 1930, Man Utd để thua Newcastle với tỷ số 4-7 và sau 93 năm, họ lặp lại kỷ lục tồi tệ này.

Chỉ sau 15 trận đầu mùa giải, Quỷ đỏ nhận thất bại lần thứ 8 và đây cũng là chuỗi mở màn tệ hại nhất kể từ năm 1970.

Những thống kê trên làm người hâm mộ MU một lần nữa cười nhạo chính đội bóng của họ. Ten Hag biết điều này khi thừa nhận toàn đội đang ở tình thế khó khăn. Dù vậy, ông nhấn mạnh rằng: “Tôi sẽ chiến đấu. Khi MU đạt kết quả không tốt, dĩ nhiên sẽ xuất hiện nghi ngờ. Nhưng tôi tự tin có thể xoay chuyển tình thế. Tôi đã làm được điều đó ở mọi CLB và cũng làm được điều này vào năm ngoái”.

gevrgb.jpeg
CĐV ngao ngán ra về trong lúc trận đấu vẫn đang diễn ra

HLV Erik ten Hag ám chỉ việc mùa giải trước, ông đã đưa Man Utd cán đích vị trí thứ 3 tại Ngoại hạng Anh và một giải Cup FA.

Vị HLV này cũng nói thêm: “Bạn phải đoàn kết, kỷ luật và hợp tác. Chiến thắng chỉ có khi bạn tuân thủ quy tắc, nguyên tắc, chiến đấu và chiến thắng”.

2. Nhưng bất chấp lời ten Hag, đông đảo người hâm mộ tỏ vẻ bất bình, phản đối chiến lược gia này. Dường như HLV Erik ten Hag không có nhiều cơ hội để phát biểu như thế nếu 1-2 trận đấu tới, Man Utd không đạt kết quả như mong muốn.

Trước mắt họ còn C1 khi để thua 2 trận và một chiến thắng chỉ giúp Quỷ đỏ xếp thứ 3 và khó khăn vẫn còn rất lớn. Thành bại ở 2 lượt trận tiếp theo nhiều khả năng sẽ quyết định số phận HLV.

hndh.jpg
HLV Erik ten Hag đang ở thế khó khăn cùng MU

Tại Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Erik ten Hag sẽ gặp Fullham, Newcastle và Chelsea. Những trận đấu trên đều không dễ dàng.

Tất nhiên, thất bại của MU không thể đổ hết lỗi cho HLV người Hà Lan. Nhưng cách ten Hag hay đổ lỗi và quản lý phòng thay đồ cầu thủ (nhiều nguồn tin nói rằng đội bóng đang chống lại HLV hoặc tỏ vẻ bất mãn) khiến nhiều người nghi ngại khả năng chuyên môn cũng như cách thu phục lòng người của ông.

Trước đó, không ít cựu cầu thủ MU nhiều lần lên tiếng phản đối ten Hag vì lối chơi không được định hình, đội hình vẫn chắp vá, chưa tìm được những mảnh ghép ăn ý trong khi Man Utd là đội bóng đứng thứ 7 trong khâu chuyển nhượng theo bảng thống kê CLB nào chi tiền nhiều nhất.

gb.jpeg
Bruno Fernandes vào sân từ ghế dự bị

Hơn 18 tháng cầm quân, không lẽ HLV Erik ten Hag vẫn nói rằng ông cần thêm thời gian để Man Utd có lối chơi thuyết phục hơn? Liệu người hâm mộ có tiếp tục nhẫn nại?

Sau 2 trận thất bại cùng tỷ số liên tiếp, cổ động viên bất mãn không giấu diếm. Họ chế nhạo, chê bai đội trưởng Bruno Fernandes khi chứng kiến vẻ mặt chán nản của anh trên ghế dự bị. Nhóm CĐV này thậm chí còn hô hào, phấn khích khi những cầu thủ quan trọng bị gạch tên khỏi đội hình chính thức.

Bao giờ Man Utd mới thôi thảm bại theo cách này?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd lại thua, HLV Erik ten Hag tiếp tục bào chữa: ‘Quỷ đỏ’ thảm hại đến bao giờ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO