Man Utd đánh bại Man City bằng bàn thắng gây tranh cãi

14/01/2023 21:42

Man Utd giành chiến thắng trước Man City bằng bàn thắng gây tranh cãi của Bruno Fernandes ở cuối hiệp 2.

Trận derby thành Manchester diễn ra trong thời điểm Man Utd đang ở phong độ cao, còn Man City có dấu hiệu bất ổn với trận thua Southampton ở Carabao Cup. Man Utd lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn. Quỷ đỏ lùi sâu và giữ cự li đội hình hợp lý.

Man City gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công và áp sát khung thành của David de Gea. Nửa đầu hiệp 1, Foden hay Haaland có rất ít cơ hội chạm bóng. Chính Man Utd mới là đội tạo ra nhiều tính huống đáng chú ý hơn. Phút 11, Casemiro cướp bóng từ đường chuyền sai của Bernando, Eriksen nhận bóng và chuyền cho Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha tung ra pha dứt điểm hiểm hóc nhưng chưa có bàn thắng được ghi.

Man Utd đánh bại Man City bằng bàn thắng gây tranh cãi - 1

Bruno ghi bàn cho Man Utd.

Những phút sau đó, Man Utd tiếp tục kiên trì với lối chơi của mình. Họ phòng ngự tập trung và có những pha phản công đầy tính sát thương. Phút 34, Rashford thậm chí đã vượt qua thủ môn Ederson nhưng cú sút của anh không vượt qua được hậu vệ Man City. Ba phút sau, vẫn là Rashford uy hiếp khung thành đối phương nhưng pha đẩy bóng của anh hơi dài.

45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, Man City bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu và có thời điểm The Citizen kiểm soát đển 70% thời lượng bóng lăn trên sân. Phút 60, những nỗ lực của đội khách được đền đáp. Kevin de Bruyne thoát xuống bên phía cánh phải, anh tạt bóng chuẩn xác để Grealish bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu.

Trong thế không còn gì để mất, Man Utd dồn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 78, Casemiro chọc khe để Rashford thoát xuống, tiền đạo người Anh việt vị nhưng Bruno mới là người dứt điểm đưa bóng vào lưới Man City. Trọng tài công nhận bàn thắng của Quỷ đỏ, quyết định này vấp phải nhiều sự tranh cãi.

Chỉ 4 phút sau, Garnacho căng ngang chuẩn xác để Rashford dứt điểm tinh tế nâng tỉ số lên 2-1. Quãng thời gian còn lại là không đủ để Man City có thể tìm kiếm một trận hoà. Chiến thắng này giúp Man Utd bám đuổi Man City và chỉ còn kém đối thủ cùng thành phố đúng 1 điểm.

Kết quả: Man Utd 2-1 Man City

Ghi bàn:

Man Utd: Bruno Fernandes (78’), Rashford (82’)

Man City: Jack Grealish (60’)

Mai Phương

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Man Utd đánh bại Man City bằng bàn thắng gây tranh cãi
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO