Man Utd bị Newcastle đè bẹp ở St. James' Park

Hạo Minh| 03/12/2023 06:10

Với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Gordon, Newcastle đã giành chiến thắng 1-0 trước Man Utd ở vòng 14 Premier League. Đây là thất bại thứ 6 của "Quỷ đỏ" trong mùa giải này.

Làm khách trên sân của Newcastle, HLV Ten Hag sử dụng đội hình tương tự với đội hình đã giành chiến thắng 3-0 trước Everton vào tuần trước, chỉ khác Shaw được đẩy vào đá trung vệ thay Lindelof. Chiến lược gia người Hà Lan gây ngạc nhiên khi để cả Lindelof và Varane, những trung vệ hàng đầu của "Quỷ đỏ" ngồi trên băng ghế dự bị.

Đội hình của Ten Hag nhanh chóng bị đội chủ nhà áp đảo, với lối chơi mạnh mẽ các cầu thủ Newcastle tràn lên tấn công, khiến Man Utd phải chống đỡ vất vả. Phút 9, Dalot tự phá bóng trúng tay mình trong pha bóng không hiểu ý với Onana, rất may trọng tài không bắt lỗi đội khách.

Man Utd bị Newcastle đè bẹp ở St. James Park - 1

Dalot tự phá bóng chạm tay nhưng trọng tài không thổi phạt (Ảnh: Getty).

Phút 17, các cầu thủ Newcastle xuyên phá thành công hàng thủ đội khách nhờ những đường chuyền chính xác. Almiron dứt điểm chìm ở trung tâm vòng cấm địa, hướng bóng về góc trái, thủ thành Onana đã đổ người đẩy bóng ra.

Man Utd chống đỡ khá vất vả, các đợt lên bóng tấn công của đội khách cũng không hề ấn tượng. Cơ hội tốt nhất của Newcastle tới ở phút 39, Trippier thực hiện cú sút phạt từ khoảng cách chừng 21m, Onana đã chôn chân đứng nhìn nhưng bóng dội xà ngang bật ra.

Newcastle tung ra 14 pha dứt điểm trong hiệp một song không ghi được bàn thắng. Đội chủ nhà tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công khi bước vào hiệp hai và đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 55. Các cầu thủ Man Utd triển khai lên bóng không thành để Newcastle giành được bóng và Trippier đã căng ngang chính xác để Gordon ập vào đệm bóng cận thành ghi bàn.

Gordon Newcastle Man Utd

Gordon ghi bàn vào lưới Man Utd (Ảnh: Getty).

Man Utd bị Newcastle đè bẹp ở St. James Park - 3

Cầu thủ Newcastle ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số vào lưới Man Utd (Ảnh: Getty).

Bị dẫn bàn song Man Utd không thể vùng lên, đội khách chỉ có được hai pha dứt điểm trong hiệp một và trước một thế trận lép vế buộc HLV Ten Hag phải thay đổi nhân sự với Antony, Hojlund được đưa vào sân thay Rashford, Martial ở phút 61.

Man Utd tổ chức tổ chức tấn công tốt hơn xét về số lượng dứt điểm, nhưng chất lượng chỉ là con số không. Đội khách có 6 pha dứt điểm trong hiệp hai và không một lần bóng đi trúng cầu môn.

Pha bóng đáng chú ý nhất của đội khách trong hiệp hai diễn ra ở phút 89, Antony dứt điểm từ bên phải cầu môn, bóng đập người Maguire đi vào lưới. Trọng tài bắt lỗi Maguire vì anh đã việt vị, cựu đội trưởng của Man Utd cũng dường như biết lỗi nên không ăn mừng.

Không thể ghi bàn, Man Utd ngậm ngùi thua 0-1 trước Newcastle và bị đối thủ vượt mặt trên bảng xếp hạng. Newcastle vươn lên đứng thứ 5 với 26 điểm, Man Utd vẫn chỉ có 24 điểm và đứng thứ 4.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd bị Newcastle đè bẹp ở St. James' Park
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO