Man Utd bất ngờ chọn thủ môn người Nhật Bản thay thế De Gea

Sông Lam| 07/07/2023 07:29

Man Utd gây bất ngờ khi chuẩn bị hoàn tất việc ký hợp đồng với thủ môn người Nhật Bản Zion Suzuki sau khi để De Gea ra đi tự do ở mùa hè này.

Theo tờ Sponichi của Nhật Bản, Man Utd đã theo dõi Zion Suzuki (người đang khoác áo CLB Urawa Red Diamonds) từ năm 2017 và cuối cùng đã quyết định chiêu mộ thủ thành 20 tuổi ở mùa hè này.

Man Utd bất ngờ chọn thủ môn người Nhật Bản thay thế De Gea - 1

Man Utd bất ngờ khi đồng ý chi ra 5 triệu bảng chiêu mộ thủ thành người Nhật Bản Zion Suzuki (Ảnh: Getty).

"Quỷ đỏ" đã đồng ý chi 5 triệu bảng cho Zion Suzuki, đồng nghĩa biến thủ thành gốc Mỹ người Nhật Bản trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất J-League. Thỏa thuận hiện đang gần hoàn tất và một thông báo có thể được đưa ra trong vài giờ tới.

Đáng chú ý, Zion Suzuki không phải là lựa chọn số một ở khung gỗ của Urawa Red Diamond ở mùa giải này khi mới có 5 lần bắt chính trong các trận đấu Cúp Quốc gia của đội nhà. Thay vào đó, thủ thành kỳ cựu Shusaku Nishikawa vẫn là lựa chọn số một của Urawa Red Diamonds trong khung gỗ.

Vì vậy Zion Suzuki rõ ràng không phải là bản hợp đồng có thể thỏa mãn sự mong đợi của người hâm mộ Man Utd. Sau khi để De Gea ra đi tự do ở mùa hè này, đội chủ sân Old Trafford vẫn đang nỗ lực tìm kiếm một chốt chặn đủ tầm thay thế thủ thành người Tây Ban Nha.

Thực tế, mục tiêu số một của HLV Erik Ten Hag cho vị trí thủ môn là Andre Onana của Inter Milan. Tuy nhiên, Giám đốc thể thao của Nerazzurri, Piero Ausilio đã từ chối mức giá 34 triệu bảng mà Man Utd đưa ra cho cầu thủ này. Đội bóng thành Milan muốn ít nhất là 50 triệu bảng cho Onana.

Thế nhưng, sau khi chiêu mộ thành công Mason Mount từ Chelsea, "Quỷ đỏ" không còn quá nhiều ngân sách để theo đuổi thương vụ này.

Ngoài Onana, Man Utd cũng đang để mắt tới thủ thành Robert Sanchez (Brighton), Justin Bijlow (Feyenoord) hay Kevin Trapp (Frankfurt).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd bất ngờ chọn thủ môn người Nhật Bản thay thế De Gea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO