Mãn nhãn với mẫu xe của tương lai siêu nhẹ và hiện đại Nissan Hyper Force

28/10/2023 21:35

Với động cơ thuần điện, chiếc xe của tương lai Nissan Hyper Force siêu nhẹ và siêu hiện đại với nhiều tính năng thông minh và hấp dẫn. Sức mạnh của xe lên đến 1.360 mã lực.

Tại triển lãm ô tô Nhật Bản Japan Mobility Show 2023, Nissan đã mang đến dàn concept “Hyper” mãn nhãn. Hơn thế nữa, tâm điểm của sự kiện này là việc ra mắt chiếc xe của tương lai siêu nhẹ và hiện đại Nissan Hyper Force. Đây có thể được xem như những nét phác thảo đầu tiên của Nissan cho mẫu xe thể thao biểu tượng GT-R thế hệ mới.

Nissan Hyper Force là những hình ảnh đầu tiên của chiếc Nissan GT-R thế hệ mới (Ảnh: Theo Paul Tan)

Điểm nổi bật nhất của Nissan Hyper Force là xe thuần điện với hệ thống vận hành mạnh mẽ với cấu trúc pin rắn cân bằng trọng lượng tối ưu, có khả năng tạo công suất lên đến 1.000 kW (1.360 mã lực) cùng khả năng tăng tốc ấn tượng. Bên cạnh đó là khả năng tạo ra lực ép xuống mặt đường mạnh mẽ, hệ thống dẫn động 4 bánh tiên tiến e-4ORCE, cấu trúc thân xe siêu nhẹ được làm bằng sợi carbon… hứa hẹn mang đến khả năng vận hành tuyệt vời của chiếc xe trên đường đua hay trên phố.

Thiết kế ngoại thất của Hyper Force là sự kết hợp giữa những đường cong mượt mà với các dạng hình học mạnh mẽ. Cụm đèn pha và đèn hậu được lấy cảm hứng từ những mẫu xe hiệu năng cao huyền thoại của Nissan. Khả năng khí động học của chiếc xe được phát triển bởi bộ phận xe hiệu năng cao NISMO.

Nhiều chi tiết ngoại thất của Hyper Force được lấy cảm hứng từ những mẫu xe huyền thoại của Nissan và NISMO (Ảnh: Theo Paul Tan)

Phần capo và đầu xe được tinh chỉnh với 2 mức độ khí động học, giúp tối ưu lực ép xuống mặt đường cũng như khả năng làm mát. Bộ mâm được làm từ sợi carbon siêu nhẹ cũng giúp tối ưu động lực học của xe và làm mát hệ thống phanh. Hyper Force còn sở hữu thiết kế cửa mở cắt kéo ấn tượng.

Hyper Force sở hữu hai chế độ lái: R và GT. Giao diện đồ họa thay đổi màu sắc và hiển thị tùy theo chế độ và được thiết kế để ngay lập tức hiển thị thông tin cần thiết nhất cho người lái, vốn được Polyphony Digital Inc phát triển cùng với Nissan.

Với chế độ R, đèn trang trí nội thất sẽ chuyển sang màu đỏ, tạo ra không gian trực quan và tập trung vào người lái. 4 màn hình phụ trợ xung quanh vô lăng sẽ hiển thị các thông tin về độ bám và nhiệt độ lốp, áp suất không khí, nhiệt độ đĩa phanh, phân phối công suất và thông tin khác quan trọng khác.

Với chế độ GT, đèn trang trí nội thất sẽ chuyển thành màu xanh, trong khi các màn hình phụ trợ và bảng taplo di chuyển xa ra khỏi vị trí người lái. Giao diện các màn hình này cũng đơn giản hơn, bao gồm hệ thống điều hòa, âm thanh, cài đặt các hệ thống vận hành và hệ thống treo. Nissan cho biết lần đầu tiên trên thế giới, hệ thống giảm xóc và thanh cân bằng chủ động có thể dễ dàng điều chỉnh trên màn hình khi người lái đang vận hành xe.

Thiết kế nội thất của Nissan Hyper Force chú trọng đến thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) (Ảnh: Theo Paul Tan)

Ghế người lái và hành khách phía trước được làm từ sợi carbon siêu nhẹ và bền vững, mang đến sự thoải mái khi di chuyển đường dài, nhưng cũng được trang bị đầy đủ dây đai an toàn 4 điểm. Xe cũng được trang bị tiêu chuẩn công nghệ LIDAR và khả năng tự lái cao cấp.

Nâng tầm sức hấp dẫn của Nissan Hyper Force là khả năng thực tế tăng cường (Augmented Reality – AR) và thực tế ảo (Virtual Reality – VR), cho phép trải nghiệm chiếc xe cả trong thế giới thực và thế giới ảo. Khi không di chuyển, người lái có thể sử dụng một chiếc mũ bảo hiểm đặc biệt với kính VR, cho phép tham gia vào trải nghiệm giải trí, bao gồm các chế độ đua đếm giờ hoặc thi đấu trực tuyến.

Nhật Hoàng (Theo Paul Tan)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mãn nhãn với mẫu xe của tương lai siêu nhẹ và hiện đại Nissan Hyper Force
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO