Mãn nhãn đêm "Việt Nam vang khúc khải hoàn ca"

29/04/2023 04:23
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Việt Nam vang khúc khải hoàn ca" diễn ra tối 28-4 tại Đường đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM) thu hút hàng ngàn lượt khán giả tham dự.

Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 1.

Các tiết mục biểu diễn trong chương trình được dàn dựng rất công phu và tốn kém

Nhân kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2023) và 137 năm ngày quốc tế lao động (1.5.1886 - 1.5.2023), đồng thời kỷ niệm 80 năm ra đời "Đề cương về văn hóa Việt Nam" (1943 - 2023), chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề Việt Nam vang khúc khải hoàn ca do Trung tâm ca nhạc nhẹ TP HCM thực hiện, để lại nhiều ấn tượng thú vị.

Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 2.
Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 3.
Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 4.
Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 5.
Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 6.

Các tiết mục biểu diễn trong chương trình

Bức tranh non sông gấm vóc đất Việt ngàn đời yêu thương đầy tươi đẹp, mỗi năm, đều được dàn dựng một cách công phu qua các tiết mục biểu diễn hoành tráng, kỳ công. Năm nay cũng không ngoại lệ. Nhưng, điều đặc biệt ấn tượng với khán giả theo dõi chương trình là việc lồng ghép hai thể loại nghệ thuật biểu diễn ca và kịch thành những tác phẩm dài hơi trong một chương trình biểu diễn, mang đến sự mới lạ và hấp dẫn.

Những tiết mục biểu diễn không chỉ gói gọn trong vài hoạt cảnh nhỏ lẻ mà là biến sân khấu của Việt Nam vang khúc khải hoàn ca thành một thước phim nhiều màu sắc, chậm chậm lược tả những điểm mốc lịch sử quan trọng với non sông hùng vĩ, chí khí bất khuất, kiêu hùng của các vị anh hùng dân tộc, thu hút người xem.

Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 7.
Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 8.

Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 9.

Chương trình lồng ghép ca nhạc với kịch đặc biệt mới lạ và hấp dẫn

Những bài hát cách mạng hào hùng được sắp xếp thành một vở kịch nhiều cảnh trong đêm Việt Nam khúc khải hoàn ca thực sự thu hút người xem. Trước nay, những ca khúc cách mạng luôn được làm mới sau từng năm với mục đích tiếp cận ngày càng nhiều đối tượng khán giả yêu nhạc. Ban tổ chức Việt Nam vang khúc khải hoàn ca thực sự khéo léo và cả mạnh dạn làm mới những tiết mục biểu diễn rất cũ thành rất mới này.

Hiệu ứng đón nhận của việc lồng ghép ca và kịch trong đêm diễn là điều dễ nhận thấy thông qua những tràng pháo tay tán dương của khán giả tại sân khấu.

Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 10.
Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 11.
Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 12.
Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 13.
Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 14.

Những tiết mục biểu diễn tràn đầy năng lượng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã nhấn mạnh: "Văn hóa là hồn cốt của dân tộc. Văn hóa còn thì dân tộc còn". Nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của văn hóa trong sự phát triển của đất nước, từ những định hướng, chỉ đạo của Đảng - Nhà nước, lãnh đạo Thành phố đã, đang và luôn dành nhiều quan tâm, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện phát triển lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, đồng thời khai phá nguồn năng lượng tràn đầy của đội ngũ văn nghệ sĩ đang không ngừng đóng góp, xây dựng cho sự trường tồn của dân tộc. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố đang chung tay xây dựng và hình thành " Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" trên thành phố mang tên Bác.

Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 15.
Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 16.
Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 17.
Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 18.
Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 19.
Mãn nhãn đêm Việt Nam vang khúc khải hoàn ca - Ảnh 20.

Một chương trình biểu diễn đầy màu sắc, mãn nhãn và chất lượng

Thành phố Hồ Chí Minh hôm nay từ quá trình hội tụ - lan tỏa, phát triển - hội nhập đã không ngừng nêu cao, phát huy vai trò, sức mạnh của văn hóa để Nhân dân Thành phố mang tên Bác luôn vinh dự, tự hào nơi đây là một Thành phố đáng sống, Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình. Một Thành phố của hạnh phúc. Một Thành phố luôn học tập, làm theo và mãi "khắc ghi lời Bác".

Thùy Trang, ảnh: Trần Thắng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mãn nhãn đêm "Việt Nam vang khúc khải hoàn ca"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO