Màn lột xác sau khi giảm 75 kg của cô gái Hàn Quốc

04/02/2023 15:10

Shin Meoyeon (Seo_sez) trở thành cái tên nổi tiếng trên mạng xã hội Hàn Quốc sau khi chia sẻ hành trình giảm 75 kg của mình, theo All Kpop.

Hình ảnh trước và sau khi giảm cân của Shin Meoyeon.

Shin cao 1,68 m và từng nặng hơn 120 kg. "Trước khi giảm cân, tôi đã bị trầm cảm. Tất cả những gì tôi nhớ là bị bắt nạt, cách mọi người nhìn tôi và cảm giác tuyệt vọng khi không thể mặc vừa quần áo cỡ bình thường", cô nói.

Shin áp dụng chế độ giảm cân trong vòng 2 năm, bao gồm ăn kiêng và đến phòng tập thể dục. Cô cho biết trong hành trình này, sự kiên trì là điều quyết định kết quả.

Trong thời gian giảm cân, Shin cho biết nhiều lúc cô cũng mệt mỏi, đặc biệt là khi bị rụng tóc quá nhiều. Gia đình tỏ ra lo lắng khi cô áp dụng chế độ ăn kiêng quá nghiêm ngặt.

"Nhưng tôi đã học cách yêu bản thân mình trước khi bắt đầu nỗ lực giảm cân. Tôi quyết tâm tích cực ăn kiêng và hình thành thói quen ăn uống, tập luyện nghiêm ngặt".

Hiện tại, Shin cho biết cô luôn duy trì cân nặng ở mức dưới 50 kg. Những chia sẻ cũng như hình ảnh trước và sau khi giảm 75 kg của cô nàng lan truyền nhanh trên các phương tiện truyền thông.

Nhiều người cho biết họ tìm thấy động lực để bắt đầu ăn kiêng, luyện tập sau khi xem các hình ảnh.

Ralral, vlogger nổi tiếng ở Hàn, nói rằng màn lột xác của Shin khiến cô thực sự ấn tượng. "Tôi chắc chắn sẽ giảm cân vào năm 2023 với sự tham gia của rapper Han Hae".

giam can anh 1
Màn thay đổi ngoại hình của Shin khiến nhiều người ấn tượng.

Sau thời gian dịch bệnh, trào lưu giảm cân bắt đầu nở rộ tại Hàn Quốc. Trên Instagram, hashtag #bodyprofile xuất hiện trong 2,6 triệu bài đăng. Hầu hết hình ảnh liên quan là những bức chân dung toàn thân của nam và nữ trong trang phục nội y, khoe dáng.

Yoo Hyun-jae, nhà nghiên cứu văn hóa thiếu niên tại Đại học Sogang ở Seoul, cho rằng xu hướng phản ánh nỗi ám ảnh về ngoại hình và địa vị xã hội của người Hàn.

Giới trẻ xứ kim chi luôn bị áp lực phải trông đẹp nhất ở nơi công cộng, bất kể trên mạng hay ngoài đời thực.

Theo ông Yoo, dường như chỉ ở Hàn Quốc, một công ty bán sản phẩm dành cho người ăn kiêng mới có thể dán những tấm áp phích kêu gọi khách hàng "xem lại bỏng ngô của bạn" trong các rạp chiếu phim.

Các bác sĩ thẩm mỹ xuất hiện trong những biển quảng cáo ở ga tàu điện ngầm để liên tục nhắc nhở những người qua đường rằng họ chưa đủ đẹp.

Các chuyên gia y tế cảnh báo việc giảm cân trong thời gian ngắn có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Hwang Hee-jin, bác sĩ tại Bệnh viện St. Mary, Seoul, cho biết: "Hạn chế nghiêm trọng lượng carbohydrate sẽ làm giảm lượng glucose trong não, thường dẫn đến đau đầu và mệt mỏi. Việc cơ thể mất nhiều chất béo, đối với phụ nữ, có thể dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố, gây ra kinh nguyệt không đều. Chế độ ăn kiêng quá mức cũng có thể làm suy giảm hệ miễn dịch, khiến mọi người thường xuyên bị cảm lạnh, viêm ruột, rụng tóc".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Màn lột xác sau khi giảm 75 kg của cô gái Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO