Màn hình Studio Display vẫn hoạt động với Windows, nhưng có một số hạn chế

Tuấn Anh| 10/03/2022 15:10

Apple vừa công bố Studio Display, chiếc màn hình 27 inch 5K kết hợp với camera, micrô và loa hoạt động cùng nhau khi người dùng kết nối với máy Mac. Đối với Windows thì sao?

apple-studio-display-windows.jpg

Nếu vì lý do nào đó mà bạn cần sử dụng màn hình 1.599 USD của Apple với máy tính chạy Windows, bạn vẫn có thể thực hiện điều đó nhưng có một số hạn chế.

Người phát ngôn của Apple nói với The Verge rằng Studio Display được xác định là màn hình hiển thị thông thường khi được cắm vào máy tính Windows thông qua kết nối Thunderbolt, tuy nhiên, không phải PC nào cũng hỗ trợ. Do đó, nếu bạn mua để sử dụng nó với Windows, bạn nên lưu ý.

Theo Apple, người dùng thậm chí có thể bật webcam 12 megapixel tích hợp trong ứng dụng Windows, cũng như micrô và loa. Nhưng có một số tính năng chỉ hoạt động khi Studio Display được kết nối với máy Mac.

Center Stage, một tính năng tập trung hình ảnh vào một người trong cuộc gọi điện video hoặc quay video, chỉ khả dụng trên macOS. Âm thanh không gian với Dolby Atmos hoặc tính năng “Hey Siri” cũng cần tới macOS. Vì vậy, về cơ bản, để tận dụng tất cả các tính năng mà Apple Studio Display có, bạn cần có một máy tính chạy macOS.

Mặc dù bạn có thể sử dụng Studio Display với Windows, nhưng mua nó cho mục đích này có thể không phải là một ý kiến ​​hay. Công ty cũng lưu ý rằng mặc dù màn hình có bảng điều khiển 5K 60Hz, độ phân giải có thể khác nhau tùy thuộc vào máy tính. Nếu máy tính của bạn không hỗ trợ độ phân giải 5K, đầu ra video sẽ bị giới hạn ở mức 4K trở xuống.

Màn hình Studio Display mới sẽ được bán vào ngày 18 tháng 3 với giá bắt đầu từ 1.599 USD.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Màn hình Studio Display vẫn hoạt động với Windows, nhưng có một số hạn chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO