Màn giải cứu kinh hoàng hơn 20 người kẹt trên cáp treo trong đêm giao thừa

03/01/2022 10:31

21 người đã mắc kẹt suốt nhiều giờ trong đêm giao thừa 2022 tại cabin cáp treo Sandia Peak ở Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ.

Theo AP, thời tiết băng giá đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cáp treo Sandia Peak ở Albuquerque.

Phòng cứu hỏa hạt Bernalillo, bang New Mexico cho biết, họ nhận được tin báo về hành khách mắc kẹt vào lúc 3h sáng ngày 1/1/2022. Lực lượng cứu hộ đã mất vài giờ để đi bộ đến hiện trường và vạch kế hoạch giải cứu.

Trước đó, trên Facebook, Colleen Elvidge, một hành khách trên cáp treo, đăng tải hình ảnh cho biết bị mắc kẹt từ lúc 21h ngày 31/12/2021.

Theo US News, sự cố xảy ra khi các nhân viên tại một nhà hàng trên đỉnh núi ở thành phố Albuquerque hết ca làm và di chuyển xuống núi tối 31/12/2021. Hai buồng cáp treo bị mắc kẹt, treo lơ lửng trên không trung do nhiệt độ xuống thấp, tạo băng giá trên dây cáp.

Người phát ngôn của đơn vị vận hành cáp treo giải thích rằng, băng tích tụ nhanh bất thường trên các dây cáp, khiến cáp treo mắc kẹt.

Rạng sáng ngày 1/1/2022, lực lượng cứu hộ đã dùng trực thăng và dây để giải cứu. Cảnh giải cứu đã được cảnh sát phát trực tiếp trên mạng. Lực lượng cứu hộ đã hạ từng người xuống đất bằng hệ thống dây từ cáp treo, sau đó dùng trực thăng để sơ tán họ theo từng nhóm nhỏ.

“Chúng tôi vui mừng thông báo tất cả người trong buồng cáp treo đã được giải cứu an toàn”, Phòng cứu hỏa hạt Bernalillo, bang New Mexico thông báo.

“Một số nhân viên cứu hộ của chúng tôi đang đi bộ xuống núi, do khó khăn khi tiếp cận bằng trực thăng. Chúng tôi sẽ cập nhật khi tình hình ổn định hoàn toàn trở lại”, thông báo cho biết thêm.

Khoảng 13h ngày 1/1 (theo giờ địa phương), toàn bộ 21 người đã được giải cứu và may mắn không có ai bị thương. Sau đó, khoảng 16h, nhóm người được chính quyền sở tại xác nhận là đã an toàn.

Theo người phát ngôn Phòng cảnh sát hạt Bernalillo, đa số người gặp nạn là nhân viên của một nhà hàng trên đỉnh núi đang về nhà vào buổi tối.

Được biết, có tới 2 cabin bị mắc kẹt, một cabin chứa 20 người và cabin còn lại có 1 người. Nhóm cứu hộ cho biết gió lớn và tầm nhìn kém đã gây khó khăn cho chiến dịch giải cứu.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Màn giải cứu kinh hoàng hơn 20 người kẹt trên cáp treo trong đêm giao thừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO