Màn 'flex' vươn tầm quốc tế của nữ ca sĩ Việt từng lọt top Billboard sau Mỹ Tâm

23/08/2023 14:00

Mai Phuong Slay là cái tên thứ 2 sau nữ ca sĩ Mỹ Tâm được gọi tên trong bảng xếp hạng âm nhạc danh giá Billboard.

Mới đây Mai Phuong Slay đã có những chia sẻ về hành trình làm nghệ thuật của mình khiến nhiều người phải chú ý. Được biết, Mai Phuong Slay chính là ca sĩ trẻ Đặng Mai Phương từng gây được tiếng vang lớn vào đầu năm 2020 khi 2 lần được gọi tên trong bảng xếp hạng quốc tế Billboard ở hạng mục Billboard Adult Contemporary Indicator Chart với ca khúc Dear girl(top 18) và ca khúc I’ll Give My Soul (top 21). Thời điểm này trước đó chỉ có một nghệ sĩ duy nhất xuất hiện hệ thống bảng xếp hạng âm nhạc Billboard đó là ca sĩ Mỹ Tâm trong hạng mục World Albums.

Màn flex vươn tầm quốc tế của nữ ca sĩ Việt từng lọt top Billboard sau Mỹ Tâm-1Màn flex vươn tầm quốc tế của nữ ca sĩ Việt từng lọt top Billboard sau Mỹ Tâm-2

Đây là thành tích đáng nể của một nghệ sĩ độc lập như Mai Phuong Slay. Trước nữ ca sĩ, Việt Nam mới chí có 1 nghệ sĩ duy nhất xuất hiện Hệ thống BXH âm nhạc Billboard. Đó là ca sĩ Mỹ Tâm với album "Tâm 9" từng lọt "Top 10 Album trên bảng xếp hạng Billboard Thế giới (World Albums)".

Màn flex vươn tầm quốc tế của nữ ca sĩ Việt từng lọt top Billboard sau Mỹ Tâm-3

Theo hé lộ từ chính chủ, Mai Phuong Slay làm quen với âm nhạc từ khá sớm khi ngày bé còn nghêu ngao hát cùng với bố, đến lớp 10 đã có thể viết nhạc, đi thu âm, quay MV, làm mini show với ban nhạc Levis Band.

Sở hữu giọng nữ cao và đầy nội lực khi Mai Phuong Slay được đánh giá là giọng ca đầy cảm xúc và mang đến năng lực tích cực. Đây cũng chính là lý do khi tham gia Casting voice cho dự án phim hoạt hình, cô nàng đã dễ dàng tạo được thành tích đáng nể cho 2 ca khúc nhạc phim là Dear girlI’ll Give My Soul.

Màn flex vươn tầm quốc tế của nữ ca sĩ Việt từng lọt top Billboard sau Mỹ Tâm-4

Thế nhưng sau khi tạo được dấu ấn mang tầm quốc tế thì Mai Phuong Slay bắt đầu “ngủ đông” đến tận 3 năm thay vì trực tiếp tung ra sản phẩm âm nhạc đầu tay của mình.

Lý giải cho điều này, cô nàng cũng đã giải thích trên trang facebook cá nhân rằng bản thân lúc đó đang “tìm cách hiểu bản thân mình hơn, cả trong âm nhạc và cuộc sống. Mình muốn trở thành ai? Mình có đang thật sự hạnh phúc không? Và mình cứ cố gắng thay đổi từng ngày một. Mình đã từng cố gắng chạy theo những tiêu chuẩn đẹp, những tiêu chuẩn mà xã hội cho là phải như thế mới đúng. Xong mình đuối quá tại mình biết sẽ không bao giờ mình đạt đúng cái thước đo đó”.

Đây cũng là lý do dẫn đến việc ra đời ca khúc mới nhất của cô nàng khi đang loay hoay với chính cảm xúc của mình. XINK chính là sáng tác được Mai Phuong Slay chấp bút cùng với producer Thái Sơn Beatbox sau khi kí hợp đồng với công ty TOP SOUND và chịu sự quản lý độc quyền từ Thái Sơn Beatbox.

Màn flex vươn tầm quốc tế của nữ ca sĩ Việt từng lọt top Billboard sau Mỹ Tâm-5

XINKlà ca khúc đầu tiên mà cả hai nghệ sĩ kết hợp với nhau và nhận được sự chú ý lớn từ công chúng khi trước đó Mai Phuong Slay từng mang ca khúc này đến trình diễn tại sân khấu Call Out My Name của siêu mẫu Võ Hoàng Yến.

Ca khúc với giai điệu bắt tai, ca từ ấn tượng cùng màn vũ đạo trên sân khấu nước khiến Mai Phuong Slay nhận được nhiều sự ủng hộ và cổ vũ nhiệt tình của các đàn anh, đàn chị trong nghề cũng như các khán giả có mặt tại sự kiện ngày hôm đó.

Màn flex vươn tầm quốc tế của nữ ca sĩ Việt từng lọt top Billboard sau Mỹ Tâm-6

Lần này, khi trình làng audio XINK, Mai Phuong Slay khiến nhiều người gây bất ngờ với phần lyrics đầy chỉn chu cũng như thông điệp tinh tế mà mình mang đến. Mang thông điệp cổ động tinh thần độc lập, tích cực của người phụ nữ khi ca từ phản chiếu sự tương phản của hai hình ảnh phụ nữ xưa và nay khiến chúng ta nhận ra mỗi người phụ nữ đều là tiêu chuẩn của cái đẹp. XINK là khi chúng ta tự tin, biết giá trị của bản thân và luôn cố gắng cho mục tiêu, đam mê của chính mình.

Màn flex vươn tầm quốc tế của nữ ca sĩ Việt từng lọt top Billboard sau Mỹ Tâm-7

Về phần âm nhạc, XINK mang âm hưởng Việt Nam nhưng vẫn có những chất liệu âm nhạc từ Hàn Quốc và Trung Đông bởi “bàn tay vàng” của producer Thái Sơn Beatbox không khiến người nghe thất vọng khi anh đã sử dụng thế mạnh của chính mình là những âm thanh được tạo nên từ “miệng” cùng các âm thanh tự nhiên khác như: tiếng gõ cửa, ly sắt… Ở phần dựng bè, Thái Sơn Beatbox cũng chăm chút kĩ lưỡng không kém khi thả nhẹ vào chất liệu ả đào ở cuối bài khiến người nghe không khỏi bất ngờ và thích thú.

Màn flex vươn tầm quốc tế của nữ ca sĩ Việt từng lọt top Billboard sau Mỹ Tâm-8

Liên hệ với Mai Phuong Slay, cô nàng cho biết khi audio XINK được trình làng thì “Phuong và anh Thái Sơn đang rất mong chờ sự đón nhận từ phía khán giả. Nếu như mọi người yêu thích ca khúc XINK thì hai anh em sẽ ra mắt MV để dành tặng cho mọi người. Nên các khán giả ơi, hãy yêu thương XINK thật nhiều để chúng mình có thể gửi tới mọi người một MV thật chất lượng nhé ạ. Song song đó thì Phuong và anh Sơn cũng đang chuẩn bị cho các ca khúc mới mà hai anh em sẽ ra mắt trong thời gian sớm nhất”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Màn 'flex' vươn tầm quốc tế của nữ ca sĩ Việt từng lọt top Billboard sau Mỹ Tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO