Màn evil edit gây xôn xao của Mnet tại 'Girls Planet 999': Cựu thực tập sinh SM có mắc lỗi khi cover nhạc aespa hay không?

Snowie,| 09/08/2021 23:30

Mnet có nhiều kiểu 'evil edit' nhằm làm tăng tính drama cho 'Girls Planet 999', nhưng liệu nhà đài có thật sự hạ bệ tài năng của Kim Chaehyun - người từng là cựu thực tập sinh SM Entertainment?

'Girls Planet 999' là show sống còn mới của Mnet xoay quanh các nhóm thí sinh nữ đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản - những người có cùng ước mơ được ra mắt trong một nhóm nhạc thần tượng mặc dù có ngôn ngữ và văn hóa khác nhau. Vào tối ngày 7/8, chương trình đã chính thức lên sóng tập đầu tiên và đúng như dự đoán, drama sau khi khép lại vẫn là 'đặc sản' của các show sống còn từ Mnet.

Trong số các thí sinh tham gia, những người là idol Kpop hoặc là cựu thực tập sinh từ các công ty Big 3 sẽ gây chú ý hơn hẳn. Điển hình có trường hợp của Kim Chaehyun - cựu thực tập sinh của SM Entertainment.  Vì cũng từng 'lọt mắt xanh' của SM nên nhiều người sẽ rất quan tâm đến kỹ năng và màn thể hiện của Kim Chaehyun trên show, và họ đã được chứng kiến điều đó ngay từ tập 1 của 'Girls Planet 999'.

Kim Chaehyun được xem là 'thành viên hụt' của aespa bởi cô đã có thời gian tập luyện với Karina, Winter và Ningning - những người bạn sau này đều đã debut cùng aespa vào tháng 11/2020. Tuy từng được cho là sẽ góp mặt trong nhóm nữ mới của SM nhưng cuối cùng Kim Chaehyun vẫn không thể debut và hiện đang cạnh tranh để tìm một cơ hội khác trên 'Girls Planet 999'.

Trong tập 1 của 'Girls Planet 999', Kim Chaehyun là một phần của team 'Cuties' và trình diễn ca khúc 'Black Mamba' của aespa. Kim Chaehyun đã đảm nhiệm một part 'khó nhằn' của ca khúc chính là đoạn lên nốt cao (high note) ấn tượng của Ningning. Vì các màn trình diễn đều phải live 100% nên nếu có mắc lỗi chênh phô thì sẽ nghe thấy rất rõ, và đáng tiếc rằng nữ cựu thực tập sinh SM đã bị crack khi hát đoạn này.

Vì cũng có nhiều thí sinh khác trong 'Girls Planet 999' có kỹ năng hát chưa tốt nên Kim Chaehyun không phải là trường hợp duy nhất. Tuy nhiên cũng vì mang danh 'thành viên hụt aespa' nên nhiều người cho rằng kỹ năng yếu kém có thể giải thích vì sao mà Kim Chaehyun bị loại dù nhìn cô rất có khí chất idol Kpop.

Tuy nhiên sau đó Mnet đã công bố bản full màn trình diễn của các thí sinh mà không bao gồm những đoạn reaction. Các fan tin rằng những video này là bản không edit (unedited) của nhà đài, vì vậy họ đã tìm xem liệu có phải Kim Chaehyun thật sự đã bị crack khi lên nốt cao hay không. Kết quả là nhiều người ngỡ ngàng nhận ra trong video bản full thì tuy không lên nốt cao thật hoàn hảo nhưng Kim Chaehyun cũng không bị crack lộ liễu và khó nghe như bản lên sóng của Mnet.

Video fan chỉ ra sự khác biệt giữa bản lên sóng của Mnet và bản full màn trình diễn 'Black Mamba' - Đoạn lên nốt cao của Kim Chaehyun có sự khác biệt lớn 

Từ đó nhiều fan cho rằng Kim Chaehyun đã trở thành 'nạn nhân' của chiêu thức evil edit từ Mnet. Nhà đài này rất có thể đã chỉnh sửa lại đoạn hát này của nữ thí sinh để phần crack của cô nghe rõ hơn, rè hơn và gây nên cảm giác cô đã thực sự mắc lỗi nghiêm trọng. Trong khi đó nếu xem bản full, người nghe nếu không chú ý cũng sẽ không nhận ra Kim Chaehyun mắc lỗi khi cover 'Black Mamba'.

Trái lại, cũng có những ý kiến cho rằng bản lên sóng của Mnet mới là bản thu âm gốc, còn bản full màn trình diễn vì nghe rất mượt nên có thể giọng hát đã được chỉnh sửa. Nhiều người còn chỉ ra rằng Kim Chaehyun phải thật sự mắc lỗi khi lên nốt cao thì ban giám khảo mới phê bình cô vì điều này. Xét cho cùng, giám khảo mới là những người trực tiếp nghe rõ nhất tại trường quay, vì vậy họ cho rằng không nên lấy việc Mnet chỉnh sửa ra làm cái cớ bênh vực kỹ năng chưa hoàn thiện của Kim Chaehyun.

Cụ thể sau khi Kim Chaehyun trình diễn, giám khảo Tiffany (SNSD) đã đưa ra lời đánh giá như sau: 'Về thí sinh Kim Chaehyun, đoạn bắt đầu của bạn quá tốt. Giọng của bạn rất có sức hút. Tuy nhiên khi mắc một lỗi nhỏ (nhắc đến đoạn lên nốt cao), em lại hoàn toàn đánh mất sự tập trung. Đó là phần mà tôi cảm thấy đáng tiếc.'

Và cũng vì lý do đó mà Kim Chaehyun đã không được ban giám khảo chọn vào top 9. Hiện tại netizen vẫn tranh luận xem liệu Kim Chaehyun có thật sự lên nốt cao không tốt hay Mnet đã cố tình chỉnh sửa để hạ bệ tài năng của nữ thí sinh này.

Bản full màn trình diễn 'Black Mamba' của team 'Cuties' trên 'Girls Planet 999'

Xem thêm: Kim Chaehyun chia sẻ cảm xúc sau khi không thể debut thành công cùng aespa

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Màn evil edit gây xôn xao của Mnet tại 'Girls Planet 999': Cựu thực tập sinh SM có mắc lỗi khi cover nhạc aespa hay không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO