Man City xác nhận chiêu mộ Haaland, bất ngờ phí chuyển nhượng

11/05/2022 07:55

Đội bóng thành Man City vừa thông báo đạt được thỏa thuận chuyển nhượng tiền đạo Erling Haaland với CLB Borussia Dortmund.

Theo đó, chân sút 21 tuổi người Na Uy sẽ chính thức gia nhập Man "xanh" kể từ ngày 1/7, khi đôi bên thống nhất các điều khoản cá nhân.

Haaland chính thức cập bến Man City

Đáng chú ý, số tiền Man City bỏ ra để phá vỡ hợp đồng của Haaland với Dortmund chỉ là 51 triệu bảng, thấp hơn nhiều con số 67 triệu bảng mà báo chí trước đó loan tin.

Tuy vậy, đội bóng nước Anh sẽ phải chi thêm 34 triệu bảng phí hoa hồng người đại diện, cũng như tiền lót tay cho Haaland.

Sau thất bại trong thương vụ lôi kéo Harry Kane hè năm ngoái, cuối cùng Pep Guardiola cũng có được một chân sút ưng ý thay thế Sergio Aguero.

Dòng thông báo trên trang chủ Man City: "Manchester City xác nhận đã đạt được thỏa thuận với Borussia Dortmund về vụ chuyển nhượng Erling Haaland. Anh ấy sẽ đến CLB vào ngày 1/7/2022."

Theo nhà báo Fabrizio Romano, tại đội bóng mới, Haaland sẽ nhận mức lương 375.000 bảng/tuần, tương đương Kevin De Bruyne - người hưởng thù lao cao nhất tại Etihad hiện tại.

Thông tin trên được phát đi, trung vệ Laporte lập tức chào đón Haaland bằng dòng tweet trên trang cá nhân: "Thật vui vì không phải đối đầu với chàng trai này trong những năm tới. Chào đón Erling đến với Man City..."

HLV Pep Guardiola hy vọng, Haaland sẽ thổi luồng gió mới cho hàng công Man "xanh", giúp CLB chinh phục đỉnh cao Champions League.

Đến nay, anh đã ghi được 23 bàn ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, đạt hiệu suất khó tin bình quân 64 phút lại xé lưới đối phương.

* An Nhi

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City xác nhận chiêu mộ Haaland, bất ngờ phí chuyển nhượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO