Man City vs Aston Villa: Tưng bừng đón nhà vô địch

22/05/2022 07:59

Lợi thế sân nhà cùng thực lực mạnh hơn đối thủ, Man City sẽ không để tuột cơ hội bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22.

Một chiến thắng trước Aston Villa tại thánh địa Etihad sẽ đảm bảo chức vô địch Premier League cho thầy trò Pep Guardiola, bất kể kết quả trận đấu cùng giờ giữa Liverpool vs Wolves như thế nào.

Cầu thủ Man City tràn đầy tự tin bảo vệ thành công ngôi vương Ngoại hạng Anh

Xuyên suốt mùa giải, Man City liên tục dẫn đầu BXH. Những nỗ lực vùng lên không biết mệt mỏi của Liverpool đưa cuộc đua tranh cho đến vòng cuối cùng.

Tuy nhiên, The Citizens đang nắm rất nhiều lợi thế để bước lên bục vinh quang năm thứ hai liên tiếp.

Quan trọng nhất, Man City có quyền tự quyết. Họ sẽ thi đấu dưới sự cổ vũ hừng hực của hàng vạn khán giả nhà, trong bối cảnh đối thủ Aston Villa không còn nhiều động lực.

Niềm hy vọng của Liverpool lại là cái tên đầy bất ngờ - Steven Gerrard. Huyền thoại The Kop hiện đang dẫn dắt Aston Villa nên hẳn sẽ thôi thúc các học trò cố gắng ngáng chân Man "xanh".

Mặc dù vậy, đoàn quân Pep Guardiola đang thể hiện chuỗi phong độ ấn tượng. Họ thắng 4/5 trận gần nhất ở Etihad đều với cách biệt 3 bàn trở lên.

Jack Grealish sẽ có cơ hội đối đầu đội bóng cũ. Dù chưa hoàn toàn bắt nhịp được với lối chơi ở Man City nhưng mới nhất, tiền vệ người Anh đã tỏa sáng với pha ghi bàn đẹp mắt vào lưới West Ham.

Jack Grealish sẽ gặp lại đội bóng cũ

Về phần Aston Villa, phong độ cuối mùa của họ khá trồi sụt, chỉ thắng 2/10 trận vừa qua. Khi mục tiêu trụ hạng hoàn thành, một số cầu thủ có dấu hiệu thả lỏng và thi đấu chủ quan.

Trong 11 chuyến làm khách gần nhất tại Etihad, Aston Villa thua lấm lưng trắng bụng. Trước đội chủ nhà quyết tâm đăng quang, thậm chí Villa còn có thể phải hứng chịu thêm một thất bại nặng nề.

Thông tin lực lượng

Man City đón chào sự trở lại của hai hậu vệ Kyle Walker và John Stones. Bộ đôi trên đã tập luyện bình thường và sẵn sàng xung trận.

Tuy vậy, Ruben Dias tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương. Trên mặt trận tấn công, Guardiola đang phân vân giữa các lựa chọn Sterling, Jack Grealish hoặc Mahrez.

Bên phía đội khách, hai trung vệ Ezri Konsa cùng Hause chắc chắn ngồi ngoài vì chấn thương. Khả năng ra sân của Leon Bailey là rất thấp.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 2 1/4 (0: 2 1/4)

Dự đoán: Man City thắng 4-1

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Cancelo, Stones, Laporte, Zinchenko; Silva, Rodri, De Bruyne; Sterling, Jesus, Grealish.

Aston Villa: Martinez; Cash, Chambers, Mings, Digne; McGinn, Luiz, Ramsey; Coutinho; Watkins, Ings.

* Đăng Khôi

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City vs Aston Villa: Tưng bừng đón nhà vô địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO