Man City và Pep Guardiola lập hàng loạt kỷ lục khi vô địch Champions League

H. Long| 11/06/2023 07:01

Với chức vô địch Champions League, CLB Man City và HLV Pep Guardiola đã lập hàng loạt kỷ lục vĩ đại.

Trong trận chung kết Champions League, Man City đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Inter Milan nhờ bàn thắng duy nhất của Rodri. Kết quả này đã giúp The Citizens lần đầu tiên đăng quang ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Man City và Pep Guardiola lập hàng loạt kỷ lục khi vô địch Champions League - 1

Man City lần đầu tiên giành chức vô địch Champions League. Họ cũng giành cú ăn ba trong mùa giải này (Ảnh: Getty).

Đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Man City. Họ đã thể hiện sự vượt trội so với phần còn lại ở Champions League mùa này. Họ là đại diện thứ 6 trong lịch sử bóng đá Anh từng đăng quang ở cúp C1/Champions League sau Aston Villa, Chelsea, Liverpool, Manchester United và Nottingham Forest. Nước Anh cũng là quốc gia có nhiều CLB vô địch giải đấu này nhất, gấp đôi những quốc gia xếp sau là Italy, Đức và Hà Lan (cùng 3 CLB).

Điều quan trọng, Pep Guardiola đã giúp Man City tạo nên lịch sử khi giành cú ăn ba danh hiệu ở mùa này (Premier League, FA Cup, Champions League). Trong lịch sử bóng đá Anh, chỉ có duy nhất Man Utd ở mùa 1998/99 làm được điều tương tự dưới thời Sir Alex Ferguson.

Đối với cá nhân HLV Pep Guardiola, đây là cú ăn ba thứ hai trong sự nghiệp của ông. Trước đó, ông từng cùng Barcelona gặt hái được thành tích tương tự ở mùa giải 2008/09. Chưa có HLV nào từng hai lần giành cú ăn ba với hai CLB khác nhau trong làng bóng đá châu Âu. Nó cho thấy Pep Guardiola thực sự vĩ đại.

Man City và Pep Guardiola lập hàng loạt kỷ lục khi vô địch Champions League - 2

Pep Guardiola trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá châu Âu hai lần giành cú ăn ba với hai CLB khác nhau.

Bên cạnh đó, Man City đã có hiệu số bàn thắng bại là dương từ 100 bàn trở lên trong 3/5 mùa giải gần đây (2018/19, 2021/22, 2022/23). Trước khi HLV Pep Guardiola xuất hiện ở Man City, chưa có CLB Anh nào từng đạt được hiệu số bàn thắng bại ấn tượng như vậy.

Man City cũng giúp thành Manchester thơm lây. Ở châu Âu lúc này, chỉ có hai thành phố có hai CLB khác nhau giành chức vô địch Champions League, đó là Manchester và Milan.

Erling Haaland đã thâu tóm hai danh hiệu Vua phá lưới Premier League và Champions League. Chỉ có 4 cầu thủ đạt danh hiệu vua phá lưới ở Premier League và Champions League trong cùng một mùa giải, đó là Dwight Yorke (1998/99), Ruud van Nistelrooy (2002/03), Cristiano Ronaldo (2007/08) và Erling Haaland (2022/23).

Bài liên quan
  • Đè bẹp Brighton, Man City áp sát Arsenal
    Man City thể hiện phong độ xuất sắc trên sân Brighton để thắng 4-0 tại vòng 29 Premier League. Chiến thắng đưa Man City lên nhì bảng, kém Arsenal một điểm nhưng còn thi đấu ít hơn một trận.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City và Pep Guardiola lập hàng loạt kỷ lục khi vô địch Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO