Man City thắng tưng bừng trong ngày Erling Haaland im tiếng

An Nhiên| 14/08/2022 07:00

Chân sút chủ lực Erling Haaland có một ngày thi đấu vô duyên nhưng Man City lại thắng tưng bừng trước AFC Bournemouth nhờ công của IIkay Gundogan, Kevin De Bruyne, Phil Foden.

AFC Bournemouth là đội bóng mới lên hạng của Premier League, họ đụng độ nhà vô địch Man City ở vòng 2 tại sân Etihad vào 21h (giờ Hà Nội) ngày 13/8.

Mahrez là thay đổi duy nhất trên hàng công của đội nhà. Man City nhập cuộc tự tin và nhanh chóng kiểm soát thế trận khiến đội khách phải co cụm để phòng ngự.

mci-vb2.jpeg
Erling Haaland không để lại nhiều ấn tượng

Thống kê cho thấy chủ sân Etihad kiểm soát thế trận lên đến 67,2% và sở hữu 11 pha phạt góc trong khi đối thủ chỉ có 1. Man City cũng áp đảo với 689 pha qua người thành công và 342 là con số của đội khách. Đoàn quân Pep Guardiola có 11 cú dứt điểm trong khi đối phương chỉ có 1.

Phút thứ 19, Kevin De Bruyne nhận bóng từ sân nhà, anh dẫn vài nhịp rồi chuyền đến chân IIkay Gundogan. Đội trưởng Man City đưa bóng đến chân Haaland rồi thoát xuống.

Chân sút người Na Uy bị 2 cầu thủ đối phương theo kèm nên nhận bóng trong thế khó. Nhưng trước khi trượt ngã anh đã làm tường rồi chuyền bóng để Gundogan dùng chân trái dứt điểm, đánh bại thủ môn Mark Travers, giúp đội bóng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

mci-vb8.jpg
IIkay Gundogan ghi bàn thắng thứ 50 cho CLB

Nhờ pha lập công này, cầu thủ người Đức có bàn thắng thứ 50 cho CLB. Đây cũng là dấu ấn duy nhất của Erling Haaland trong trận đấu này. Phút 73, anh có cơ hội nhưng sút chệch khung thành rồi ôm đầu nuối tiếc.

Sau khi mở tỷ số, Man City càng chơi hăng say. Phút thứ 31, De Bruyne đón đường chuyền của Phil Foden từ giữa sân rồi từ cánh phải, anh dẫn bóng loại 3 cầu thủ của Bournemouth sau đó ghi bàn bằng một cú trivela. Bàn thắng vẩy má ngoài đẳng cấp của tiền vệ người Bỉ khiến người hâm mộ trên khán đài đứng dậy ăn mừng.

mci0vb9.jpg
mci-vb10.jpg
Bàn thắng trivela đẳng cấp của Kevin khiến khán đài bùng nổ

Bàn thắng thứ 3 của đội nhà bắt đầu từ việc Mahrez cướp được bóng từ đối thủ rồi chuyền cho Kevin De Bruyne, anh xâu kim hậu vệ để Phil Foden dễ dàng đánh bại thủ môn.

Với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, Kevin De Bruyne được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

mci-vb11.jpg
Pep Guardiola ăn mừng bàn thắng của át chủ bài Kevin

Với thế trận kiểm soát hoàn toàn, sang hiệp 2, Pep Guardiola đưa Bernardo Silva và Jack Grealish thay cho Gundogan (bị chấn thương sau va chạm), Foden. John Stones cũng thay Ruben Dias ở phút 65.

Vì tỷ số cách biệt, Man City chủ động chơi chậm lại nhằm tránh va chạm. Bournemouth cũng có cơ hội nhưng cú sút xa từ cự ly 20m của Ben Pearson không làm khó được thủ môn Ederson.

mci-vb1.jpeg
mci-14.jpg
Sự lóng ngóng của đối thủ khiến họ thủng lưới nhà, giúp Man City ấn định chiến thắng 4-0

Trong các pha tấn công quyết liệt sau đó của đội chủ nhà, Bournemouth đã không giữ được sự tỉnh táo cần thiết. Phút thứ 79, từ quả tạt khó chịu của Joao Cancelo bên cánh trái, Jefferson Lema lóng ngóng đỡ bóng nhưng vô tình làm đổi hướng khiến đội nhà thủng bàn thứ 4.

mci-vb13.jpg
Kevin kiến tạo cho Foden
mci-vb5.jpeg
Phil Foden ăn mừng bàn thắng đầu tiên của mùa giải mới

3 phút sau đó, Joao Cancelo tiếp tục xâm nhập bên cánh trái, Smith lao vào đánh nguội số 7 nhưng bị trọng tài phát hiện nên anh nhận thẻ vàng.

Khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, lúc 2 HLV bắt tay nhau, cầu thủ của Bournemouth lao vào đối phương. Nhưng rất nhanh chóng, màn tranh chấp được can thiệp ngay sau đó.

Sau 2 chiến thắng tưng bừng, Man City sẽ làm khách trên sân của Newcastle vào 21/8.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City thắng tưng bừng trong ngày Erling Haaland im tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO