Man City thắng kiện Premier League, bóng đá Anh chịu ảnh hưởng lớn

Quyết Thắng| 08/10/2024 08:08

Man City đã giành chiến thắng pháp lý trước Premier League, trước đó CLB này bị cáo buộc "thổi phồng" giá trị 2 bản hợp đồng tài trợ từ các công ty liên kết với chủ sở hữu của đội bóng.

Trước đó, Premier League cáo buộc một thỏa thuận mới với nhà tài trợ chính của Man City là Etihad và ngân hàng First Abu Dhabi đã vi phạm quy định tài trợ của giải đấu.

Vụ kiện này không liên quan đến phiên điều trần của Man City về 115 cáo buộc vi phạm quy tắc tài chính của Premier League.

Man City thắng kiện Premier League, bóng đá Anh chịu ảnh hưởng lớn - 1

Man City đã thắng Premier League trong cuộc chiến pháp lý về các khoản tài trợ (Ảnh: Getty).

Theo truyền thông Anh, phán quyết từ hội đồng trọng tài cho rằng một số quy định tài trợ của Premier League áp đặt lên Man City là bất hợp pháp.

Những quy định nhằm ngăn chặn các CLB "thổi phồng" các khoản tài trợ từ công ty liên kết với chủ sở hữu là vi phạm Đạo luật cạnh tranh và Premier League đã sai khi ngăn chặn hai thỏa thuận gần đây của Man City.

Nhóm luật sư của Man City được cho là đã giành chiến thắng ở 7 trong số các lập luận chính của họ, mặc dù nhiều tuyên bố của nhóm pháp lý này đã bị hội đồng bác bỏ.

The Citizens sẽ yêu cầu bồi thường chi phí và thiệt hại, trong khi Premier League có thể sẽ phải sửa đổi hoặc loại bỏ hoàn toàn hệ thống các quy tắc về Giao dịch của các bên liên quan (APT). Các CLB khác cũng có thể yêu cầu bồi thường nếu chứng minh được rằng mình bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, Premier League cho biết: "Tòa án đã công nhận sự cần thiết của hệ thống APT nói chung và bác bỏ phần lớn các lập luận của Manchester City. Hơn nữa, tòa án nhận thấy rằng các quy tắc là cần thiết để kiểm soát tài chính của Liên đoàn có hiệu quả.

Một số yếu tố chưa chặt chẽ của quy tắc không tuân thủ các yêu cầu về cạnh tranh theo hình thức hiện tại của chúng. Những yếu tố này có thể được sửa đổi nhanh chóng và hiệu quả bởi Liên đoàn và các CLB. Trong khi đó, Premier League sẽ tiếp tục vận hành hệ thống APT hiện tại".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City thắng kiện Premier League, bóng đá Anh chịu ảnh hưởng lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO