"Man City quá mạnh, nhưng Inter Milan có điểm đặc biệt để tạo nên bất ngờ"

10/06/2023 09:30

Các chuyên gia bóng đá Việt Nam dù đánh giá Inter Milan là đội bóng đáng gờm nhưng Man City có nhiều lợi thế để giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League.

Sau chức vô địch Ngoại hạng Anh và FA Cup, Man City đang đứng trước cơ hội lịch sử tạo nên cú ăn ba trong mùa giải năm nay. Chỉ cần vượt qua Inter Milan trong trận chung kết Champions League 2022/2023 (02h00 ngày 11/6 trên sân Olympic Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ), thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ có được danh hiệu quan trọng nhất của họ.

Với Inter Milan, họ cũng đang hướng đến cú ăn ba sau khi đánh bại AC Milan trong trận Siêu Cúp Italy và hạ Fiorentina trong trận chung kết Cúp Quốc gia Italy.

Man City đang thể hiện phong độ thăng hoa mùa giải năm nay (Ảnh: AP).

Đặt lên bàn cân, Man City được đánh giá cao hơn so với Inter Milan trước thời điểm bước vào chung kết UEFA Champions League, nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì.

"Lúc này với nhiều người, Man City được đánh giá ở cửa trên rất rõ. Nhưng các cổ động viên (CĐV) của Inter Milan vẫn có quyền hy vọng khi đội bóng sở hữu nhiều vũ khí đáng gờm và đã ba lần vô địch Champions League. Vì thế, mọi chuyện vẫn đang để ngỏ trước trận chung kết", bình luận viên Quang Huy nhận định.

Tuy nhiên, khi đánh giá một cách chi tiết, bình luận viên Quang Huy đặt cửa chiến thắng cho Man City: "Inter Milan có nhiều điểm đặc biệt. Họ có thủ môn giỏi, ba hậu vệ chơi rất tốt còn hai cánh lên công về thủ rất tuyệt vời. Họ có 4 tiền đạo thay nhau, tức là vẫn có những điểm tựa về niềm tin cho các CĐV Inter Milan.

Nhưng về góc độ khách quan thì rõ ràng Man City quá mạnh. Tôi nghĩ đội bóng này có 90% sẽ giành cú ăn ba ở mùa giải này. Inter Milan cũng có những cái hay nhưng đang thua xa Man City.

Có cảm giác Man City đã tích lũy đủ rồi, có nhiều đau thương rồi nên khó có thể để tuột chiến thắng. Đó là còn chưa kể lịch thi đấu cũng rất thuận lợi với Man City trước những trận chung kết".

Dù vậy, bình luận viên Quang Huy cũng cảnh báo Man City: "Việc chung kết đá một trận trên sân trung lập nên rất khó lường, chưa kể Man City mùa giải này thường có kết quả không tốt khi thi đấu xa nhà.

Inter Milan chấp nhận cửa dưới và đá thu mình theo phong cách của Italy. Họ có sự gai góc, tiếp cận trận đấu theo nhiều kiểu khác nhau. Tôi nghĩ vào đến đây rồi, Inter Milan hoàn toàn có quyền hy vọng tạo nên bất ngờ".

Lautaro Martinez và các đồng đội luôn rất đáng gờm khi bị coi là cửa dưới (Ảnh: AP).

Trong khi đó, bình luận viên Quang Tùng đánh giá: "Man City đang ở đỉnh vinh quang. Việc đội bóng này thống trị giải Ngoại hạng Anh đã khẳng định được sức mạnh. Nếu đội Man City hoàn thiện bằng những danh hiệu ở mùa giải này, thì tôi nghĩ họ ở tầm vĩ đại.

Cách đây 15 năm chúng ta không dám nói điều này, nhưng khoảng 10 năm trở lại đây, Man City đi một chặng đường rất quyết liệt và cực kỳ thành công.

Nhiều người nói Man City đã phải bỏ ra rất nhiều tiền. Nhưng bóng đá thế giới hiện nay không có sự đầu tư thì làm sao có sự bứt phá. Nhưng không chỉ tiền mà đội bóng này còn có cách làm, sự lựa chọn con đường, và nói gì thì nói HLV Pep Guardiola rất giỏi".

"Việc đưa đội bóng từ tầm trung lên đỉnh cao như hiện tại và quản trị một đội bóng có nhiều ngôi sao nhưng vẫn duy trì được thành tích, HLV Pep Guardiola đã thể hiện rất rõ vai trò quan trọng của mình", bình luận viên Quang Tùng nói thêm về Pep Guardiola.

Nói về cơ hội của Inter Milan, bình luận viên Quang Tùng cho biết: "Đội bóng này có nhiều nét đặc biệt và sự khó lường. Các tổ của Inter Milan đá rất hay khi được giao nhiệm vụ ở những mặt trận khác nhau. Inter Milan bị đánh giá thấp hơn, nhưng họ không ngại đối thủ của mình.

Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Những đội vào chung kết có quyền tin vào năng lực và khả năng gây bất ngờ của mình. Có thể nhiều người cho rằng Man City là vô đối với sức mạnh khủng khiếp, nhưng cơ hội dành cho Inter Milan vẫn có những phần trăm nào đó. Chúng ta cứ chờ xem vì đó mới là sự hấp dẫn của bóng đá".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Man City quá mạnh, nhưng Inter Milan có điểm đặc biệt để tạo nên bất ngờ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO