Man City ở chung kết Champions League: Coi chừng đứt xích!

H. Long| 09/06/2023 22:01

Man City được đánh giá cao hơn Inter Milan rất nhiều trong trận chung kết Champions League. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn đối diện với nhiều yếu tố ngăn cản họ tới chức vô địch.

Siêu máy tính của Opta nhận định Man City có tới 74% cơ hội giành chức vô địch Champions League mùa giải này. Chưa bao giờ, đoàn quân của HLV Pep Guardiola gần đỉnh vinh quang như thời điểm này. Thế nhưng, khi sự tự tin dâng cao, đó là lúc Man City cần phải tỉnh táo.

Bởi lẽ, The Citizens không chỉ chống lại Inter mà còn đối đầu với lịch sử. Có khá nhiều yếu tố ngăn cản họ bước lên đỉnh cao châu Âu mùa giải này.

Man City ở chung kết Champions League: Coi chừng đứt xích! - 1

Man City rất mạnh nhưng phải chống lại nhiều cái dớp nếu muốn vô địch Champions League (Ảnh: Getty).

Bản lĩnh ở Champions League

Bản lĩnh là điều mơ hồ, khó nắm bắt. Thế nhưng, không phải ngẫu nhiên, trong 10 trận chung kết Champions League gần nhất, đội bóng giàu thành tích hơn ở đấu trường này đều giành chiến thắng và lên ngôi vô địch.

Đơn cử như mùa giải trước, Real Madrid (13 chức vô địch Champions League) đã quật ngã Liverpool (6 chức vô địch) để lên đỉnh châu Âu lần thứ 14 trong lịch sử. Bản thân Man City cũng nếm trải điều này vào năm 2021.

Ở trận chung kết Champions League 2020/21, Man City (chưa từng vô địch lần nào) đã gục ngã trước Chelsea (1 lần vô địch) dù khi ấy đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng được đánh giá rất cao.

Không ai có thể nói trước được điều gì trong một trận chung kết cụ thể. Đôi khi trận đấu chỉ được định đoạt bằng một tình huống cụ thể và đội chơi hay hơn chưa chắc giành chiến thắng. Khi ấy, yếu tố bản lĩnh vô cùng quan trọng.

Man City ở chung kết Champions League: Coi chừng đứt xích! - 2

Inter hơn hẳn Man City về số danh hiệu Champions League.

Nếu như Man City chưa một lần đăng quang ở giải đấu này thì Inter đã có 3 lần nâng cao cúp vô địch. Trong đó, lần gần nhất Nerazzurri lên ngôi vương là ở mùa giải 2009/10.

Cái duyên của Simone Inzaghi ở đấu trường cúp

HLV Simone Inzaghi thực sự có duyên ở đấu trường cúp. Ông là người đầu tiên sau HLV Mourinho giúp Inter lọt vào trận chung kết Champions League. Trong sự nghiệp, Inzaghi "em" đã có 8 lần lọt vào chung kết giải đấu cúp.

Ông chỉ thất bại trong lần đầu tiên khi cùng Lazio đụng độ với Juventus trong trận chung kết Coppa Italia mùa giải 2016/17. Sau đó, Inzaghi toàn thắng trong 7 trận chung kết liên tiếp. Tính riêng trong mùa giải này, HLV Inzaghi đã giúp Inter giành hai chức vô địch siêu cúp Italia và Coppa Italia.

Man City ở chung kết Champions League: Coi chừng đứt xích! - 3

HLV Simone Inzaghi có duyên với đấu trường cúp (Ảnh: Getty).

Nhân tố Croatia

Kể từ năm 2013 tới nay, có cái dớp "đáng sợ" ở đấu trường Champions League. Theo đó, luôn có một cầu thủ Croatia giành chức vô địch giải đấu này. Mario Mandzukic "mở hàng" khi giúp Bayern Munich vô địch Champions League.

Tiếp đó, có thể kể tới hàng loạt cái tên như Luka Modric (2014, 2022 với Real Madrid), Modric và Mateo Kovacic (2016, 2017, 2018 với Real Madrid), Ivan Rakitic (2015 với Barcelona), Dejan Lovren (2019 với Liverpool), Ivan Perisic (2020 với Bayern Munich), Kovacic (2021 với Chelsea).

Nhìn vào đội hình của Inter và Man City năm nay, chỉ có duy nhất một cầu thủ Croatia là Marcelo Brozovic, người đang khoác áo Inter. Nếu cái duyên này lặp lại, đội bóng thành Milan sẽ lên ngôi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City ở chung kết Champions League: Coi chừng đứt xích!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO