Man City loại Tottenham khỏi FA Cup nhờ bàn thắng muộn

Hạo Minh| 27/01/2024 09:06

Bàn thắng muộn của Nathan Ake đã đưa Man City vượt qua Tottenham với chiến thắng 1-0 ở vòng 4 FA Cup, lọt vào vòng 5 mùa giải thứ 9 liên tiếp.

Man City chưa ghi bàn tại sân mới của Tottenham và Oscar Bobb không thể thay đổi điều đó mặc dù đã đưa bóng vào lưới Guglielmo Vicario từ rất sớm, trọng tài từ chối bàn thắng của Man City do lỗi việt vị.

Đoàn quân của Pep Guardiola khởi đầu tốt khi chơi áp đảo đội chủ nhà sau tiếng còi khai cuộc. Tottenham quen với thế trận phòng thủ phản công, đội chủ nhà sớm có những đợt phản công nhưng không thể tạo ra những đường chuyền sắc bén cần thiết ở những thời điểm quan trọng, điều đó khiến họ không có nổi một pha dứt điểm trong suốt cả hiệp một.

Man City loại Tottenham khỏi FA Cup nhờ bàn thắng muộn - 1

Tottenham phản công thiếu sắc nét trước Man City (Ảnh: Getty).

Mặc dù các cơ hội ghi bàn thực sự của Man City không có nhiều trong hiệp thi đấu thứ nhất, nhưng thỉnh thoảng cổ động viên của Tottenham vẫn phải thót tim trước khả năng dồn ép của đội khách. Thủ thành Vicario phải làm việc hết sức tập trung trước cường độ tấn công cao của nhà đương kim vô địch.

Những cơ hội ghi bàn của Man City rõ ràng hơn trong hiệp hai, đặc biệt sau khi Kevin De Bruyne và Jeremy Doku được đưa vào sân. Đáng tiếc các chân sút của đội khách vẫn tỏ ra kém duyên trong khâu ghi bàn. Tottenham vẫn hoàn toàn mờ nhạt, đội chủ nhà chỉ có một pha dứt điểm trong hiệp hai nhưng không thể đánh bại thủ thành Ortega.

Sau khá nhiều những cơ hội bị bỏ lỡ, Man City cũng tìm được bàn thắng ở phút 88, Ake dứt điểm bồi đưa bóng vào lưới sau cú đấm thiếu thuyết phục của Vicario, Man City vượt lên dẫn 1-0. Bàn thắng muộn của hậu vệ người Hà Lan mang lại chiến thắng thứ 12 liên tiếp trên sân khách của Man City tại FA Cup.

Man City loại Tottenham khỏi FA Cup nhờ bàn thắng muộn - 2

Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn thắng mở tỷ số (Ảnh: Getty).

Đoàn quân của Guardiola chắc chắn đang đặt mục tiêu trở thành câu lạc bộ đầu tiên kể từ Arsenal vào mùa giải 2014/15 vô địch giải đấu này trong hai mùa giải liên tiếp. Trong khi đó, việc bị Man City loại khiến Tottenham đã không thể vượt qua giai đoạn vòng 4 FA Cup trong 5 mùa giải liên tiếp.

Trong loạt trận diễn ra vào rạng sáng nay (27/1) tại vòng 4 FA Cup, Chelsea hòa không bàn thắng với Aston Villa tại Stamford Bridge nên hai đội sẽ thi đấu lại trên sân Villa Park. Nottingham cũng phải đá lại sau khi hòa không bàn thắng trên sân đội bóng hạng dưới Bristol City.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City loại Tottenham khỏi FA Cup nhờ bàn thắng muộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO