Man City hất văng đương kim vô địch Liverpool khỏi Carabao Cup

Hạo Minh| 23/12/2022 08:26

Liverpool tạo nên cuộc rượt đuổi nghẹt thở với Man City, tuy nhiên nhà đương kim vô địch đã thất bại 2-3 chung cuộc và cay đắng nhìn đối thủ vào tứ kết.

Xứng đáng là trận đấu được chờ đợi nhất vòng 4 Carabao Cup khi Man City và Liverpool tạo nên một trận đấu hấp dẫn có năm bàn thắng. Chiến thắng đã thuộc về đội bóng chơi hay hơn, đó là đoàn quân của Pep Guardiola.

Với những đường tấn công sắc nét, Man City sớm tạo được cơ hội áp sát khung thành đối phương. Phút 10, De Bruyne thoát xuống bên cánh trái nhận bóng rồi tạt bổng vào trong, Haaland lao vào đè mặt hậu vệ đối phương và đệm bóng vào góc trái cầu môn khiến thủ thành Kelleher không thể cản phá.

Man City hất văng đương kim vô địch Liverpool khỏi Carabao Cup - 1

Haaland ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số (Ảnh: Getty).

Bị dẫn bàn, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công đáp trả. Đội khách cũng không mất quá nhiều thời gian để có được bàn thắng quân bình tỉ số. Phút 20, Milner chuyền bóng thuận lợi để Carvalho thực hiện cú đệm lòng một chạm ở đầu vòng cấm địa, bóng đi chìm chéo vào góc trái khiến thủ thành Ortega cũng không thể cản phá.

Trận đấu diễn ra rất sôi động. Phút 24, Haaland bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số khi đánh đầu ở cự ly gần nhưng lượt trượt bóng. Phút 37, Ake thực hiện cú đánh đầu ở trung tâm vòng cấm địa, bóng hướng về phải nhưng Kelleher đã xuất sắc đổ người đẩy bóng ra ngoài cứu thua cho Liverpool.

Liverpool có hai cơ hội tốt để ghi bàn ở cuối hiệp một, nhưng cả hai lần Nunez đều dứt điểm đưa bóng đi cắt mặt khung thành đối phương ra ngoài.

Ngay khi bước vào hiệp hai, Man City đã vượt lên dẫn trước 2-1. Phút 47, Mahrez nhận bóng ở bên phải vòng cấm địa đối phương, sau cú gạt bóng là cú cứa lòng chân trái sở trường. Bóng đi xoáy vào góc trái khiến Kelleher không thể cản phá.

Man City hất văng đương kim vô địch Liverpool khỏi Carabao Cup - 2

Gomez đối đầu với Grealish (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, niềm vui của Man City không kéo dài. Phút 48, Nunez thoát xuống đầy nỗ lực ở bên cánh trái, anh căng ngang thuận lợi để Salah đệm bóng ở trung tâm vòng cấm địa ghi bàn. Thủ thành Ortega xử lý non kinh nghiệm khi bị hút về phía Nunez nên di chuyển lệch hẳn sang trái và sau đó không theo kịp bóng.

Vũ khí nguy hiểm của Man City là những đường chuyền của De Bruyne. Cầu thủ người Bỉ có pha kiến tạo thứ hai ở trận đấu này khi cú tạt bổng của anh từ bên trái đến đúng vị trí của Ake. Hậu vệ người Hà Lan đánh đầu ở cự ly 5m đưa bóng vào lưới nâng tỉ số lên 3-2 ở phút 58.

Liverpool không thiếu cơ hội gỡ hòa song các chân sút của họ đã không biết tận dụng. Nunez một mình băng xuống cùng trái bóng ở phút 72, nhưng anh vẫn dứt điểm ra ngoài. Vô duyên trong khâu dứt điểm, Liverpool cay đắng nhận thất bại và trở thành cựu vương.

Đội hình thi đấu

Man City (4-3-3): Ortega 6; Lewis 6.5, Akanji 7 (Stones 61, 6.5), Laporte 6.5, Ake 7; De Bruyne 8, Rodri 7, Gundogan 7 (Bernardo 88); Mahrez 6.5, Haaland 7 (Foden 73, 6), Palmer 5.5 (Grealish 73, 6).

Liverpool  (4-1-4-1): Kelleher 6; Milner 6.5 (Phillips 38, 6), Matip 7, Gomez 5.5, Robertson 6.5; Bajcetic 5 (Fabinho 46, 6.5); Salah 7, Elliott 6.5 (Henderson 57, 6), Thiago 6.5 (Keita 70, 6), Carvalho 7 (Oxlade-Chamberlain 46, 6.5); Nunez 5.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City hất văng đương kim vô địch Liverpool khỏi Carabao Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO