Man City gây thất vọng ở Champions League

23/02/2023 06:32

Rạng sáng 23/2 (giờ Hà Nội), Man City bị Leipzig cầm hòa 1-1 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League trên sân khách.

Man City đánh rơi lợi thế trước Leipzig.

Trên sân khách, Man City tạo thế trận lấn lướt với tỷ lệ cầm bóng 74% trong hiệp một. Trước sức ép từ đội khách, Leipzig mắc sai lầm và ngay lập tức thủng lưới. Phút 27, Xaver Schlager chuyền hỏng ngay trước vùng cấm. Bóng lần lượt qua chân Jack Grealish, Ilkay Gundogan và được đưa vào lưới sau cú sút chéo góc đầy quyết đoán của Riyad Mahrez.

Tuy nhiên, thế trận bất ngờ đảo chiều ở hiệp hai. Leipzig không ngần ngại đẩy cao đội hình. Cánh trái và trung lộ là hai hướng tấn công chính của chủ nhà. Ederson có ngày hoạt động vất vả khi phải cản phá hàng loạt pha dứt điểm hiểm hóc của của Benjamin Henrichs, Andre Silva hay Dominik Szoboszlai.

Việc để đối thủ nắm thế chủ động quá lâu khiến Man City trả giá. Phút 72, bóng được treo vào vùng cấm sau một quả phạt góc nhưng Ederson lại phán đoán sai. Thủ môn người Brazil cùng đồng đội bất lực nhìn trung vệ trẻ Josko Gvardiol bật cao, đánh đầu vào lưới trống, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Man City dau Leipzig anh 1
Gvardiol (áo trắng) có ngày thi đấu ấn tượng.

Sau bàn thua, Man City vùng lên nhưng nỗ lực của nhà ĐKVĐ Premier League là không đủ để xuyên thủng hàng thủ nhiều lớp của Leipzig.

Khi còn chơi cho Dortmund, Erling Haaland là "hung thần" của đội chủ sân Red Bull Arena với 6 bàn sau 4 lần đối đầu. Tuy nhiên ở trận này, ngôi sao người Na Uy lại thi đấu nhạt nhòa. Dấu ấn duy nhất của Haaland chỉ là pha đột phá và dứt điểm chệch cột ở phút 68.

Trong 20 phút còn lại của trận đấu, Man City chỉ có thêm một cơ hội đáng kể là pha đặt lòng kỹ thuật của Ilkay Gundogan ở phút 74. Nhưng Janis Blaswich vẫn kịp phản xạ để cứu Leipzig khỏi bàn thua trông thấy.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Cả 4 đội Premier League (Man City, Tottenham, Liverpool và Chelsea) đều không thể thắng ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Thầy trò Pep Guardiola đánh mất lợi thế nhưng sẽ được chơi trên sân nhà ở lượt về diễn ra vào ngày 15/3.

Man City dau Leipzig anh 2
Man City dau Leipzig anh 3

Pep phản bác ý kiến của Henry về Haaland Trước trận gặp Leipzig ở vòng 16 đội UEFA Champions League, huấn luyện viên người Tây Ban Nha phản bác quan điểm Man City trở nên dễ đoán hơn khi có Erling Haaland.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Man City gây thất vọng ở Champions League
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO