Man City công bố tân binh thay thế Gundogan

Sông Lam| 28/06/2023 09:47

Rạng sáng 28/6 (giờ Việt Nam), Man City đã xác nhận việc ký hợp đồng với ngôi sao Chelsea, Mateo Kovacic trong một hợp đồng 4 năm trị giá 25 triệu bảng.

"Kovacic là bản hợp đồng đầu tiên của chúng tôi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay và sẽ cùng đội bóng hướng đến mùa giải 2023-/24 với nhiều thành công hơn", Man City thông báo ký hợp đồng với Kovacic trên trang chủ.

Man City công bố tân binh thay thế Gundogan - 1

Man City công bố tân binh đầu tiên ở mùa hè này là tiền vệ Mateo Kovacic của Chelsea (Ảnh: Getty).

Hợp đồng giữa Man City với tiền vệ người Croatia có thời hạn đến tháng 6/2027. Theo The Athletic, Man City trả 25 triệu bảng phí cố định. Chelsea nhận thêm 5 triệu bảng phụ thuộc thành tích của Man City, không liên quan tới màn trình diễn của Kovacic..

Kovacic được cho là người thay thế hoàn hảo cho Ilkay Gundogan khi tiền vệ người Đức sẽ gia nhập Barcelona dưới dạng cầu thủ tự do sau mùa giải giành cú ăn 3 lịch sử với tư cách là đội trưởng của Man City. The Citizens cũng trao chiếc áo số 8 còn trống cho Kovacic sau khi Gundogan ra đi.

Kovacic gia nhập Chelsea theo dạng cho mượn từ Real Madrid trong mùa giải 2018-2019, trước khi được đội bóng phía tây London mua đứt sau đó.

Tiền vệ 29 tuổi trở thành trụ cột trong đội hình của Chelsea, góp công giúp The Blues giành chức vô địch Europa League (mùa giải 2019-2020) và Champions League (mùa giải 2021-2022) trong suốt 221 lần ra sân cho CLB.

Man City công bố tân binh thay thế Gundogan - 2

Kovacic mặc chiếc áo số 8 do Gundogan để lại (Ảnh: Getty).

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Kovacic đã hết lời khen ngợi CLB Man City cũng như HLV Pep Guardiola. "Đây là một bước đi tuyệt vời đối với tôi và tôi rất háo hức ra sân thi đấu cho Man City", Kovacic nói.

"Bất cứ ai đã xem đội bóng này dưới thời Pep đều biết họ giỏi như thế nào. Đối với tôi, họ là những người giỏi nhất thế giới. Những danh hiệu mà họ đã giành được là rõ ràng cho tất cả mọi người thấy, nhưng họ cũng là đội bóng hay nhất hiện có.

Được gia nhập đội hình này thực sự là một giấc mơ đối với bất kỳ cầu thủ bóng đá nào. Tôi vẫn còn nhiều điều phải học hỏi và phát triển, và tôi biết dưới sự dẫn dắt của Pep, tôi có thể trở thành một cầu thủ giỏi hơn, điều đó thực sự thú vị đối với tôi.

Kế hoạch của tôi bây giờ là nghỉ ngơi vài tuần trước khi trở lại Manchester để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tôi muốn giúp CLB này đứng đầu và giành được nhiều danh hiệu hơn", tiền vệ người Croatia khẳng định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City công bố tân binh thay thế Gundogan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO