Man City có nguy cơ bị xóa sổ khỏi bóng đá Anh

H. Long| 19/09/2024 20:26

Theo tờ The Sun, Man City có nguy cơ bị trục xuất ra khỏi tất cả các giải đấu ở Anh nếu bị chứng minh phạm luật Công bằng tài chính.

Man City đang phải đối diện với 115 đến 130 cáo buộc vi phạm luật Công bằng tài chính. Đây là trường hợp vi phạm lớn chưa từng thấy trong lịch sử bóng đá Anh. Vào đầu tuần này, phiên điều trần đầu tiên liên quan tới các cáo buộc của Man "xanh" đã diễn ra.

Man City có nguy cơ bị xóa sổ khỏi bóng đá Anh - 1

Man City có nguy cơ bị xóa sổ khỏi bóng đá Anh (Ảnh: Getty).

Nếu bị chứng minh vi phạm, Man City có nguy cơ lớn bị trừ số điểm rất lớn và không đủ để trụ lại giải đấu cao nhất nước Anh. Bên cạnh đó, đội bóng này cũng bị loại ngay lập tức khỏi Cúp Liên đoàn Anh và FA Cup.

Bên cạnh đó, không chắc nhà vô địch nước Anh có thể tiếp tục tham dự Champions League ở mùa giải này cũng như Club World Cup trong năm 2025. Đối với giải Champions League, các đội bóng tham dự phải có giấy phép của UEFA. Trong khi đó, UEFA, FA và Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đều có vai trò quản lý giấy phép này.

Tuy nhiên, theo tờ The Sun, Man "xanh" còn đối diện với án phạt nặng hơn thế. Theo đó, đội bóng này có nguy cơ bị xóa sổ khỏi bóng đá Anh. Có nghĩa rằng, họ sẽ bị trục xuất ra khỏi tất cả các giải đấu ở Anh (kể cả hạng nghiệp dư).

Nhiều quan điểm từ Ngoại hạng Anh cho rằng án phạt trừ điểm "không đủ sức răn đe" với Man City nếu họ bị kết tội trong "đại án thế kỷ" trong làng bóng đá Anh.

Man City có nguy cơ bị xóa sổ khỏi bóng đá Anh - 2

Man City sẽ bước vào cuộc chiến pháp lý căng thẳng trong vài tháng tới với Ban tổ chức Ngoại hạng Anh (Ảnh: Eurosport).

Những "ông trùm" của nhiều đội bóng Anh được cho là sẽ tác động để Ban tổ chức đưa ra án phạt cực nặng với Man City. Như Pep Guardiola thừa nhận: "Thực tế là tất cả các CLB ở Anh đều mong muốn chúng tôi bị phạt. Đó là điều chắc chắn. Công lý luôn có trong một nền dân chủ hiện đại nên hãy chờ quyết định".

Theo dự kiến, vào đầu năm sau, Tòa án sẽ chính thức tuyên án phạt với Man City. Hồi năm 2020, Man City từng bị UEFA tuyên bố vi phạm luật công bằng tài chính nhưng sau đó, Man "xanh" đã kháng cáo thành công lên Tòa án thể thao (CAS).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City có nguy cơ bị xóa sổ khỏi bóng đá Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO