Man City, Chelsea tìm được chiến thắng theo kịch bản bất ngờ

Hạo Minh| 28/08/2022 01:15

Man City bị Crystal Palace dẫn trước hai bàn sau hiệp một, nhưng đội chủ sân Etihad chơi bùng nổ trong hiệp hai để thắng 4-2, còn Chelsea với chỉ 10 người vẫn ghi hai bàn để thắng 2-1 trước Leicester.

Halland lập hat-trick, Man City ngược dòng thắng Crystal Palace

Crystal Palace trình diễn lối chơi đầy khó chịu trước nhà đương kim vô địch Premier League. Tuy nhiên, Man City vẫn thể hiện đẳng cấp của một đội bóng lớn khi lội ngược dòng giành chiến thắng đầy ấn tượng. Đây đã là trận thứ hai liên tiếp Man City bị đối thủ dẫn trước hai bàn nhưng chung cuộc họ không thua.

Làm khách tại Etihad ở vòng 4 Premier League, Crystal Palace bất ngờ vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ tư. Xuất phát từ quả đá phạt bên phải, bóng được treo vào vòng cấm địa Man City, bóng chạm hai cầu thủ chủ nhà trước khi đập vào chân của Stones bay vào lưới. Quá đen đủi cho Stones, anh đã đứng ngây người sau bàn thua.

Man City, Chelsea tìm được chiến thắng theo kịch bản bất ngờ - 1

Andersen (phải) ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn vào lưới Man City.

Man City vùng lên dồn ép đối thủ sau bàn thua, tuy nhiên họ đã vấp phải hệ thống phòng thủ chơi quyết liệt của đội khách. Phút 21, Andersen thoải mái đón quả phạt góc của đồng đội và anh đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

Man City bị dẫn trước hai bàn sau 21 phút tại Etihad, đó là điều có lẽ chẳng ai ngờ tới. Tuy nhiên, trong hiệp đầu tiên quá vô duyên, dứt điểm 7 lần mà không có một lần trúng đích, Man City đã phải bước vào giờ nghỉ với việc bị dẫn hai bàn.

Sang hiệp hai, các cầu thủ Man City tiếp tục đẩy cao đội hình, chơi bóng chủ yếu bên phần sân của Crystal Palace. Phút 53, Silva đi bóng từ bên phải vào trung lộ rồi dứt điểm đầu vòng cấm địa, cú sút của anh đập chân cầu thủ đội khách đi vào lưới. Bàn thắng vẫn được tính cho Silva.

Man City, Chelsea tìm được chiến thắng theo kịch bản bất ngờ - 2

Haaland vừa hay, vừa may để có được hat-trick đầu tiên trong màu áo Man City.

Bàn thắng đầu tiên đã cởi trói áp lực cho Man City. Đội chủ nhà có được bàn quân bình tỉ số 2-2 ở phút 62, Foden tạt bóng từ bên trái thuận lợi để Haaland lao vào đánh đầu cận thành ghi bàn.

Đưa trận đấu về vạch xuất phát, Man City còn quãng thời gian dài để tiếp tục tấn công tìm kiếm thêm bàn thắng. Đội chủ không phải đợi quá lâu khi may mắn đã ủng hộ họ. Phút 70, Stones dứt điểm không chuẩn nhưng vô tình trở thành đường chuyền tuyệt vời để Haaland dứt điểm ở gần cột dọc trái ghi bàn.

Cầu thủ trẻ người Na Uy đã hoàn thành hat-trick ở phút 81. Gundogan chuyền bóng thuận lợi để Haaland nhận bóng ở trung lộ, cầu thủ này đã che chắn tốt và dứt điểm ở đầu vòng cấm địa ghi bàn, ấn định chiến thắng 4-2 cho đội chủ nhà.

Có được ba điểm ở vòng đấu thứ 4, Man City có được 10 điểm sau bốn vòng đấu, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn giữ thành tích bất bại.

Đội hình thi đấu (chấm điểm)

Man City: Ederson 6: Walker 5, Stones 5.5, Dias 6, Cancelo 5 (Gundogan 61 6); De Bruyne 6 (Palmer 89), Rodri 7, Bernardo 8; Mahrez 6 (Alvarez 61 7), Haaland 8.5 (Gomez 84), Foden 6.5

Crystal Palace: Guiata 6: Clyne 6 (Olise 74 6), Ward 5.5, Andersen 7, Guehi 6.5, Mitchell 6 (Richards 57 5.5); Ayew 7, Doucoure 6, Schlupp 6 (Mateta 74 5.5), Eze 7.5; Edouard 6 (Hughes 67 6)

10 người của Chelsea hạ gục Leicester City

Khi Gallagher nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống buộc phải phạm lỗi để ngăn cản không cho Leicester thực hiện đường phản công nhanh ở phút 28, hẳn nhiều cổ động viên của Chelsea đã vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, với chỉ 10 người, The Blues vẫn thi đấu hay và giành chiến thắng thuyết phục trước Leicester.

Man City, Chelsea tìm được chiến thắng theo kịch bản bất ngờ - 3

Gallagher nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Việc phải thi đấu thiếu người khiến Chelsea trở thành đội bị ép sân, đặc biệt trong hiệp hai, nhưng đó lại là thời cơ để đội chủ nhà chơi phản công. Phút 47, Sterling nhận bóng ở trước vòng cấm địa, cầu thủ người Anh dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc cao bên phải. Pha dứt điểm quá hiểm của tiền đạo người Anh khiến thủ thành Ward không còn cơ hội cản phá.

Khi hàng thủ của Leicester vẫn lơ là trước các đợt phản công của đội chủ nhà thì họ tiếp tục phải trả giá. Phút 63, Sterling ập vào đệm bóng cận thành sau đường căng ngang thuận lợi từ bên phải vào của James. Leicester chơi phòng thủ quá tệ, có quá ít cầu thủ Chelsea tham gia tấn công nhưng họ đã chẳng quan tâm, không ai theo kèm Sterling.

Man City, Chelsea tìm được chiến thắng theo kịch bản bất ngờ - 4

Sterling tỏa sáng trước Leicester.

Leicester choáng váng sau khi bị dẫn trước hai bàn dù họ thi đấu hơn người. Nỗ lực của đội khách mang về bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 67. Sau một pha phối hợp tốt, Barnes thoát xuống và dứt điểm từ bên trái ghi bàn. Đáng tiếc đây làm điểm sáng duy nhất của Leicester, vì vậy đội bóng này thua trận.

Cơn khủng hoảng tại Leicester đang kéo dài, đội bóng này thua ba trận liên tiếp, trận khai mùa đầu mùa họ hòa. Với một điểm, Leicester đang đứng áp chót bảng xếp hạng và hoàn toàn có thể bị đẩy xuống cuối nếu West Ham thắng Aston Villa.

Đội hình thi đấu (chấm điểm)

Chelsea: Mendy 7.5; James 8, Chalobah 6, Silva 7.5, Cucurella 7.5 (Chilwell 90); Gallagher 7.5, Jorginho 6.5 (Pulisic ; Loftus-Cheek 8, Mount 6 (Azpilicueta 46, 6); Havertz 6, Sterling 8.5 (Kovacic .

Leicester: Ward 6; Castagne 6.5, Evans 7, Amartey 6.5, Justin 7; Soumare 6.5 (Iheanacho 5.5, 55); Praet 5 (Perez 55, 6.5) , Tielemans 8 (Ndidi 89), Dewsbury-Hall 6.5, Barnes 7.5; Vardy 5.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City, Chelsea tìm được chiến thắng theo kịch bản bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO