Man City - Bayern Munich: Nỗi buồn của Pep Guardiola

Hạo Minh| 11/04/2023 11:43
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Pep Guardiola từng được kỳ vọng sẽ giúp Bayern Munich thống trị châu Âu nhưng ông đã thất bại, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chưa thành công với Man City.

Rạng sáng mai (2h00, ngày 12/4), Man City sẽ đối đầu với Bayern Munich ở trận tứ kết lượt đi Champions League 2022/23. Đây là một trận đấu đầy cảm xúc với Pep Guardiola, người đang dẫn dắt Man City và từng huấn luyện Bayern Munich.

Guardiola từng gắn bó với Bayern Munich ba năm, từ năm 2013 tới năm 2016. Chiến lược gia người Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ giúp "Hùm xám" gặt hái thành công ở châu Âu, giống như ông từng làm được với Barcelona. Tuy nhiên, Guardiola đã thất bại.

Man City - Bayern Munich: Nỗi buồn của Pep Guardiola - 1

Rời Barcelona, Guardiola chưa có thêm danh hiệu ở châu Âu (Ảnh: sportsmole).

Điều lạ kỳ rằng, Man City cũng nhắm Guardiola với mục tiêu nâng tầm đội bóng, đặc biệt tạ châu Âu. Dẫu vậy, gần 7 năm qua dù đội bóng thành Manchester gặt hái vô số danh hiệu ở trong nước nhưng họ lại không thể có được danh hiệu ở châu Âu. Vị trí cao nhất Guardiola cùng Man City giành được ở Champions League là á quân, họ thua Chelsea ở trận chung kết năm 2021.

Hơn lúc nào hết Guardiola rất mong mỏi một danh hiệu châu Âu cùng Man City và trên hành trình chinh phục chiếc cúp bạc ở giải đấu mùa này, Man City đã chạm mặt Bayern Munich. Đây là trận đấu nhiều cảm xúc với Guardiola, hoặc ông sẽ cùng Man City vượt qua Bayern Munich để nuôi tiếp hy vọng, hoặc khát vọng của Guardiola sẽ bị Bayern Munich dập tắt.

Tất nhiên, Guardiola phải gác lại tình cảm cũ để tập trung vào công việc hiện tại, ông nói: "Chúng tôi muốn cố gắng giành chiến thắng giải đấu. Thật vinh dự khi được ở đây đối đầu với một câu lạc bộ ưu tú như Bayern. Chúng tôi đã xem ba hoặc bốn trận họ đã chơi dưới thời Thomas Tuchel. Có thể ở trận đấu tới họ sẽ thử nghiệm một điều gì đó mới. Họ có chất lượng ở tất cả các bộ phận. Sẽ rất khó khăn đối với chúng tôi".

Có chút thú vị khi người dẫn dắt đội khách ở trận đấu vào rạng sáng mai lại là Tuchel, người từng giúp Chelsea đánh bại Man City ở chung kết Champions League 2021.

Cả hai đội bóng đều có lực lượng mạnh nhất. Ba cầu thủ gồm Akanji của Man City và Kimmich, Mazraoui của Bayern Munich sẽ phải chú ý khi được ra sân. Nếu phải nhận thêm thẻ vàng, họ sẽ bị treo giò ở trận tứ kết lượt về tại Allianz Arena.

Man City - Bayern Munich: Nỗi buồn của Pep Guardiola - 2

Man City đang thăng hoa với chuỗi 8 trận thắng liên tiếp gần đây (Ảnh: sportsmole).

Man City đang có phong độ thuyết phục hơn Bayern Munich. Man City đánh bại Southampton 4-1 vào cuối tuần vừa qua để tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch Premier League. Đó là trận thắng thứ tám liên tiếp của The Citizens, cho thấy phong độ của họ đang rất tốt ở giai đoạn căng thẳng nhất mùa giải.

Bốn bàn thắng vào lưới Southampton đồng nghĩa Man City ghi 31 bàn trong chuỗi 8 trận toàn thắng gần đây. Với việc Erling Haaland đá chính và trở lại hoàn toàn khỏe mạnh, không có gì ngạc nhiên khi cầu thủ người Na Uy lập cú đúp tại St. Mary's và nâng số bàn thắng ở Premier League mùa này lên con số 30. Số bàn thắng Haaland ghi được cho Man City mùa này ở các mặt trận là 44.

Haaland ghi 10 bàn chỉ sau 6 trận ra sân ở Champions League mùa này. Tuy nhiên, có điểm đáng chú ý rằng Haaland chưa bao giờ gặt hái thành công trước Bayern, anh thua cả 7 lần trong thời gian thi đấu cho Borussia Dortmund.

Man City thường xuyên gặp Bayern trong những năm đầu dự Champions League, thắng hai trong ba lần gặp nhau tại Etihad, thất bại duy nhất trên sân nhà diễn ra khi huấn luyện viên hiện tại Pep Guardiola là người quản lý Bayern.

Man City - Bayern Munich: Nỗi buồn của Pep Guardiola - 3

Tuchel từng gieo sầu cho Man City ở chung kết Champions League 2021 (Ảnh: sportsmole).

Mặc dù đứng đầu Bundesliga, nhưng Bayern thậm chí còn thi đấu kém thuyết phục hơn Man City ở giải quốc nội. Khởi đầu của Thomas Tuchel trên cương vị thuyền trưởng chứng kiến Bayern dễ dàng đánh bại đối thủ cạnh tranh Dortmund tại Allianz Arena, nhưng họ đã tiếp tục sự bất ổn bằng trận thua sốc trước Freiburg để rồi bị loại khỏi DFB-Pokal ở vòng tứ kết. "Hùm xám" trả thù bằng việc đánh bại Freiburg cuối tuần qua khi hai đội gặp nhau tại Bundesliga.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tuchel sẽ là siết chặt hàng phòng ngự của Bayern, vì đội bóng của ông chỉ giữ sạch lưới 6 trận trong 16 trận gần nhất, để thủng lưới 2 bàn trở lên trong 5 trận.

Đó là mối lo ngại lớn khi họ chuẩn bị đối mặt với đội bóng được cho là có hàng công tốt nhất châu Âu, những người đang có phong độ ghi bàn rất cao với một tiền đạo sung mãn bậc nhất châu Âu. Tuy nhiên, với một nhà quản lý từng vào chung kết hai lần (2020, 201) như Tuchel, cổ động viên Bayern Munich hoàn toàn có thể tin tưởng tại Etihad vào rạng sáng mai, sẽ có một Bayern Munich hoàn toàn khác so với hình ảnh trong thời gian qua.

Thuyền trưởng người Đức đề cao sức mạnh của đối thủ nhưng cũng không từ bỏ tham vọng giành chiến thắng: "Chúng tôi rất hào hứng với trận đấu, đây là một thử thách lớn, là kiểu thử nghiệm mà chúng tôi mong muốn. Chúng tôi cần dựa trên những kết quả gần đây để có cơ hội thắng trận đấu tới. Rõ ràng Man City sẽ chơi mạnh mẽ. Bạn có thể thấy ảnh hưởng của Guardiola đối với đội bóng sau 6 hay 7 năm ở đó. Họ là một đội tấn công rất mạnh và đang có phong độ tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm cách cạnh tranh cả khi có và không có bóng. Chúng tôi cần một màn trình diễn trọn vẹn".

Đội hình ra sân dự kiến 

Man City: Ederson; Akanji, Ruben Dias, Aké; Stones, Rodri; Bernardo Silva, De Bruyne, Gündogan, Grealish; Haaland

Bayern Munich: Sommer; Pavard, De Ligt, Upamecano, Davies; Kimmich, Goretzka; Coman, Musiala, Mane; Müller

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City - Bayern Munich: Nỗi buồn của Pep Guardiola
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO