Man City bất ngờ bị đánh giá cao nguy cơ… xuống hạng

H. Long| 23/05/2024 20:35

Man City có thể bị xuống hạng nếu bị kết tội trong vụ xử 115 cáo buộc liên quan đến thiếu minh bạch tài chính và không hợp tác điều tra với Ban tổ chức Ngoại hạng Anh.

Hôm 19/5, Man City đã đánh bại West Ham với tỷ số 3-1 để giành chức vô địch Ngoại hạng Anh. Đây là lần thứ 6 họ đăng quang giải đấu này trong 7 mùa giải gần nhất. Nó cho thấy sự thống trị của Man "xanh".

Man City bất ngờ bị đánh giá cao nguy cơ… xuống hạng - 1

Man City có nguy cơ xuống hạng ở Ngoại hạng Anh (Ảnh: Reuters).

Tuy nhiên, khá bất ngờ khi tờ Telegraph đánh giá cao nguy cơ xuống hạng của thầy trò HLV Pep Guardiola. Theo nhà cái, tỷ lệ cược cho khả năng Man City xuống hạng là 25/1 (đặt 1 ăn 25).

Đây là tỷ lệ tương đối cao trong bối cảnh mùa giải đã khép lại. Lý do vì Man City đang phải đối mặt với 115 cáo buộc liên quan đến Luật Công bằng Tài chính (FFP) và không hợp tác điều tra với Ban tổ chức Ngoại hạng Anh.

Trong đó, một vài cáo buộc liên quan tới những khoản tiền tài trợ từ hãng hàng không Etihad Airways (nhà tài trợ chính của giải đấu). Theo nguồn tin từ tờ Der Spiegel của Đức và The Mirror của Anh tiết lộ thì hãng hàng không này chỉ trả khoảng 8 triệu bảng trong hợp đồng trị giá 67,5 triệu bảng. Số tiền còn lại tới từ túi của những ông chủ Ả Rập.

Dự kiến, vào mùa thu năm nay, Man City sẽ phải đối mặt với phiên điều trần quan trọng.

Man City bất ngờ bị đánh giá cao nguy cơ… xuống hạng - 2

Nếu Man City phải xuống hạng thì đó sẽ là thảm họa (Ảnh: Getty).

Ông Richard Masters, Giám đốc điều hành giải Ngoại hạng Anh, từ chối xác nhận ngày Man City tham dự phiên điều trần. Theo dự đoán của báo giới Anh, có khả năng CLB này sẽ hầu tòa trong tháng 10 hoặc tháng 11.

"Chúng tôi không thể bình luận về vụ này. Ngày đã được ấn định. Vụ việc sẽ được giải quyết vào thời điểm nào đó trong tương lai gần", ông Richard Masters cho biết.

Man City vẫn khẳng định vô tội. Họ sẵn sàng tham gia cuộc chiến pháp lý để chứng minh sự trong sạch. Nếu bị kết tội, nhà vô địch Ngoại hạng Anh đối mặt với nhiều án phạt như cấm chuyển nhượng, tham dự cúp châu Âu hay nặng nhất là xuống hạng.

Trước đó, ở mùa giải này, Everton hay Nottingham Forest cũng đã bị ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh trừ điểm do vi phạm FFP.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City bất ngờ bị đánh giá cao nguy cơ… xuống hạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO