'MAMA 2021' chưa bắt đầu đã sớm nổ ra tranh cãi: Một nam thần tượng leo thẳng lên top trend Twitter sau nghi vấn bị Mnet 'cướp' đề cử

Munnie (lược dịch),| 04/11/2021 13:21

Dù được đánh giá rất cao nhưng ca khúc solo của anh lại hoàn toàn vắng mặt trong danh sách đề cử tại 'MAMA 2021'.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng lễ trao giải "Mnet Music Asian Awards 2021" (MAMA 2021) cũng đã công bố danh sách đề cử cho tất cả các hạng mục quan trọng nhất. Không nằm ngoài dự đoán, danh sách đề cử của "MAMA 2021" đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các fan Kpop, kéo theo đó là vô vàn những cảm xúc khác nhau từ vui mừng, phấn khích cho đến thất vọng và thậm chí là tức giận.

MAMA-2021

Trên thực tế, chẳng cần phải đợi đến đêm trao giải chính thức, "MAMA 2021" đã sớm tạo nên nhiều cuộc tranh cãi gay gắt chỉ bằng khoảnh khắc công bố đề cử. Giữa rất nhiều cái tên cạnh tranh cho các giải thưởng lớn nhỏ trong năm nay, nhiều người ra sự vắng mặt khó hiểu của Taemin(SHINee) dù trước đó, các fan đều tin chắc rằng anh sẽ xuất hiện trong danh sách ứng viên cho các hạng mục "Best Dance Performance Solo" và "Best Male Artist".

5 ca khúc được đề cử cho "Best Dance Performance Solo": Baekhyun – "Bambi", HyunA – "I'm Not Cool", Lisa – "LALISA", Rosé – "On The Ground", Jeon Somi – "DUMB DUMB", Taeyeon – "Weekend"

5 nghệ sĩ được đề cử cho "Best Male Artist": Baekhyun, D.O., Kai, Kang Daniel, Lee Mujin

Vào tháng 5 năm nay, Taemin đã trở lại với ca khúc "Advice" và nhận được rất nhiều lời khen cho màn trình diễn ấn tượng của mình. Thế nhưng bất chấp tất cả những đánh giá tích cực dành cho ca khúc solo mới, maknae nhà SHINeevẫn bị "gạch tên" khỏi giải thưởng âm nhạc của Mnet, và điều này đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng fan trên toàn thế giới của anh.

Ngay sau khi toàn bộ danh sách ứng viên cho "MAMA 2021" được công bố, các fan SHINeeđã bày tỏ sự thất vọng và bất bình dữ dội của họ thông qua rất nhiều bài đăng bức xúc trên Twitter. Động thái của các Shawol đã dẫn đến một tình huống đặc biệt khi hashtag #Taemin đồng loạt leo thẳng lên top trend Twitter tại rất nhiều quốc gia khác nhau trên toàn cầu.

MAMA-2021-Taemin

MAMA-2021-Taemin

Tạm không bàn đến việc có hay không chuyện Mnet cố tình "cướp" đề cử của Taemin, người hâm mộ đã đưa ra những dẫn chứng cho thấy sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của anh, khẳng định rằng với vị thế của mình đáng lẽ ra em út của SHINee phải được đối xử tốt hơn. Trên thực tế, Taemin chính là nghệ sĩ solo nam duy nhất từng có 2 năm liên tiếp giành giải "Best Dance Performance Solo". Ngoài ra, anh cùng Bi Rain cũng là những nghệ sĩ solo nam được đề cử nhiều lần nhất trong hạng mục này. Trong tổng số 11 lần được đề cử tại "MAMA", Taemin đã mang về cho mình 3 chiến thắng. Tại "MAMA 2020", nam thần tượng đã giành được giải "Favorite Dance Performance – Male Solo" nhờ màn trình diễn "CRIMINAL".

MAMA-2021-Taemin

Cho đến nay, Mnet vẫn chưa lên tiếng phản hồi sau khi bị các fan SHINeecáo buộc phân biệt đối xử và không tôn trọng những nỗ lực hoạt động của Taemin.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'MAMA 2021' chưa bắt đầu đã sớm nổ ra tranh cãi: Một nam thần tượng leo thẳng lên top trend Twitter sau nghi vấn bị Mnet 'cướp' đề cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO