Mầm non Bình Dân - xây dựng trường lấy trẻ làm trung tâm

Đỗ Tươi| 22/03/2022 17:23

Với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể, trường Mầm non Bình Dân (Kim Thành, Hải Dương) đã thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

Trường Mầm non Bình Dân được thành lập từ những năm 60 của thế kỷ XX, tại thôn Phát Minh, xã Bình Dân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Khi mới thành lập, cơ sở vật chất, phương tiện dạy học của nhà trường cực kỳ khó khăn, với dãy nhà cấp 4 dạy học tạm bợ, thiếu thốn.

Mầm non Bình Dân - xây dựng trường lấy trẻ làm trung tâm - 1

Đồng chí Đỗ Duy Hưng - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương trao bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Ban lãnh đạo nhà trường.

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Thành, sự phối hợp, ủng hộ của cha mẹ học sinh, cùng sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, đến nay, nhà trường sở hữu cơ sở vật chất khang trang. Các phòng đều có hệ thống lan can ngoài hiên, cửa đảm bảo an toàn cho trẻ vui chơi, học tập; phòng chức năng, phòng học khép kín có đầy đủ đồ dùng và các trang thiết bị hiện đại.

Hiện nay, trường có 13 lớp với hơn 300 cháu, được chia thành 4 nhóm trẻ và 9 lớp mẫu giáo. Trong đó có 227 cháu mẫu giáo, 94 cháu nhà trẻ. 100% các cháu đều được ăn ngủ - nuôi dưỡng bán trú tại trường. Các khối, lớp, nhóm được tách học riêng theo độ tuổi 100%, đủ số phòng học đảm bảo an toàn.

Thế mạnh của nhà trường chính là đội ngũ giáo viên có trình độ đào tạo 100% đạt chuẩn và trên chuẩn, với tổng số 30 cán bộ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm tốt, tâm huyết, yêu nghề mến trẻ, luôn đoàn kết, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Mầm non Bình Dân - xây dựng trường lấy trẻ làm trung tâm - 2

A2.Các đồng chí lãnh đạo địa phương và tập thể CBGVNV nhà trường trong buổi lễ đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

Điểm sáng “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”

Chia sẻ với PV VTC News, cô Lê Thị Huệ – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, xác định rõ khó khăn và thuận lợi nêu trên, Ban giám hiệu nhà trường đã đề ra các giải pháp để có những bước đột phá nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc – nuôi dưỡng - giáo dục, thực hiện chuyên đề “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm” coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường.

Thông qua chuyên đề này, các trẻ có không gian hoạt động xanh, an toàn, thân thiện trong và ngoài lớp, 100% các nhóm lớp đã tạo được môi trường giáo dục cho trẻ hoạt động tốt, giúp trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất, trí tuệ và nhân cách.

Nhà trường đang tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt các tiêu chí của chuyên đề Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025. Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi được thực hiện tốt, hàng năm đều được các cấp công nhận.

Mầm non Bình Dân - xây dựng trường lấy trẻ làm trung tâm - 3

Trường có khuôn viên rộng, khu vườn cổ tích, các khu vui chơi được bố trí gọn gàng, hài hòa với cảnh quan.

Nhiều năm nay, nhà trường đã tập trung vào công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ giáo viên bằng nhiều hình thức, thường xuyên phân công giáo viên xây dựng nhiều chương trình giáo dục mầm non khác nhau để phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo thực hiện có hiệu quả, đồng bộ, khuyến khích cô và trẻ cùng tham gia sưu tầm tạo nhiều cơ hội cho trẻ trải nghiệm, các hoạt động rèn kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng sống. Từ đó, đội ngũ giáo viên giỏi ngày càng được tăng lên về chất lượng và số lượng.

Bên cạnh đó, nhà trường xây dựng thực đơn, khẩu phần ăn cho trẻ phong phú, đa dạng, cam kết thực phẩm đầu vào tươi ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo tỷ lệ các chất dinh dưỡng cho trẻ. 100% trẻ được tiêm phòng và uống vaccine đầy đủ, đúng lịch.

Mầm non Bình Dân - xây dựng trường lấy trẻ làm trung tâm - 4

Các trẻ có khu vui chơi riêng, được tham gia các hoạt động trải nghiệm bổ ích, giúp các trẻ háo hức khi đến trường.

Luôn đứng top đầu các hoạt động, phong trào của huyện

Bên cạnh các hoạt động dạy và học trên lớp, nhà trường đặc biệt quan tâm và tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm ngoại khóa, thể dục thể thao như: Hội chợ xuân, Tết trung thu, các chương trình giao lưu văn nghệ nhân dịp khai giảng, thường xuyên cho trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm xung quanh xã… để các con có thêm các kỹ năng, kiến thức.

Mặc dù trường có số lượng trẻ khiêm tốn nhưng luôn đứng tốp đầu trong huyện về các phong trào thi đua. Đáng chú ý, trong những năm 2018, 2019 nhà trường tổ chức chương trình “Ngày hội thể thao của bé” với phần giao lưu của các đội bóng đá các lớp, các trò chơi dân gian như “Kéo co”, “Nhảy bao bố”, “Bịt mắt bắt dê”…

Mầm non Bình Dân - xây dựng trường lấy trẻ làm trung tâm - 5

Rất nhiều các hoạt động thể thao, văn nghệ được nhà trường tổ chức, đây là một sân chơi bổ ích, giúp các trẻ năng động, đoàn kết, học hỏi được nhiều kiến thức kĩ năng.

Hoạt động này diễn ra rất sôi nổi, từ phụ huynh, giáo viên cho đến nhóm trẻ của các lớp đều hăng say cổ vũ, góp phần tạo tiếng vang cho trường Mầm non Bình Dân và được rất nhiều trường khác học hỏi.

Cô Huệ khẳng định, với những thành tích trên, trường Mầm non Bình Dân đã khẳng định được vị trí của mình trong ngành giáo dục huyện Kim Thành, là địa chỉ tin cậy của các bậc CMHS  và trở thành một điểm sáng trong ngành giáo dục huyện.

Với sự cố gắng, nỗ lực của cả thầy và trò, năm 2019, trường Mầm non Bình Dân được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2; năm 2020 nhà trường được UBND huyện Kim Thành tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2015-2020; giấy khen hoàn thành xuất sắc chuyên đề “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020.

Trường đạt 12 lượt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, trong 3 năm học từ 2019 đến 2021 nhà trường đạt 28 giải sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện, 6 giải sáng kiến kinh nghiệm cấp ngành và 01 giải SKKN cấp tỉnh và luôn xếp thứ 1 trong toàn huyện.

Đỗ Tươi
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mầm non Bình Dân - xây dựng trường lấy trẻ làm trung tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO