Mâm cơm xịn như ngoài hàng của bà ngoại U60 khiến hội chị em mê tít

MINH AN| 07/09/2021 06:00

Là một cán bộ hưu trí về hưu, cô Nguyễn Lan Hương 60 tuổi (Hà Nội) dành toàn bộ thời gian chăm chút cho gian bếp để những người thân yêu có bữa cơm ngon miệng, đủ chất.

Ở tuổi 60, nhiều ông bà đã “nghỉ hưu” cả ở nhà và cả việc ở cơ quan, nhường lại việc bếp núc cho con trẻ. Nhưng vốn yêu bếp và vẫn thấy hạnh phúc khi mỗi ngày được nấu ăn cho chồng và con gái nên cô Lan Hương - từng công tác tại ĐH Kinh tế Quốc dân nay đã về hưu vẫn quyết định “nghỉ việc nước chứ không nghỉ việc nhà”.

“Bản thân là cán bộ hưu trí, vốn có rất nhiều thời gian, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh đang căng thẳng, không được tụ tập, ăn uống ngoài hàng, tránh chỗ đông người nên cô quyết định dành thời gian chăm chút vào bữa cơm gia đình"  - cô Lan Hương cho biết.

Bữa cơm nhà cô rất đơn giản, ưu tiên nhiều rau, tiếp đến là thịt gà, cá, tôm, cuối cùng là thịt lợn, bò. Thường một bữa cơm nhà cô nấu sẽ gồm một món canh, một món rau, một món xào và một món thịt, cùng đồ ăn kèm như sung muối, dưa chuột... và một loại hoa quả ăn tráng miệng sau khi ăn cơm”, cô Hương cho hay.

dan0.jpeg
Cô Nguyễn Lan Hương 60 tuổi (Hà Nội)

Cô Hương cho biết trước khi dịch bệnh ập đến, thi thoảng gia đình cũng ăn ngoài hàng để “đổi gió” nhưng từ khi bắt đầu có dịch bệnh thì 100% các bữa cơm cô đều tự tay chọn thực phẩm và vào bếp.

Cô Hương nấu những món đơn giản như chả cốm, xu hào xào, bắp cải cuốn thịt nhưng bữa ăn luôn được đảm bảo chất dinh dưỡng cũng như độ tươi ngon của thực phẩm.

“Bữa ăn này cho ba người gồm hai vợ chồng và con gái cô. Những hôm nào bố con chán cơm, mình đổi gió nấu mấy món như nui xào, bún, mỳ, phở,... Hầu như là các món đơn giản, dễ làm và điều mình thấy vui, hạnh phúc nhất là hai bố con đều hưởng ứng nhiệt liệt những món mẹ nấu”, cô Hương nói.

Cùng xem những món ăn mà U60 Lan Hương nấu cho gia đình nhé:

dan11.jpeg
dan12.jpeg
dan10.jpeg
dan9.jpeg
dan8.jpeg
dan7.jpeg
dan15.jpeg
dan14.jpeg
dan13.jpeg
dan16.jpeg
dan17.jpeg
dan18.jpeg
dan6.jpeg
dan5.jpeg
dan4.jpeg
dan3.jpeg
dan2.jpeg
dan1.jpeg
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mâm cơm xịn như ngoài hàng của bà ngoại U60 khiến hội chị em mê tít
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO