Mâm cơm chuẩn vị miền Nam nhà Tóc Tiên

21/07/2021 21:20

Tóc Tiên nấu nhiều món đặc sản phương Nam đãi ông xã gốc Hà Nội như cơm tấm chả trứng, canh khổ qua nhồi thịt, thịt kho hột vịt...

Mâm cơm chuẩn vị miền Nam nhà Tóc Tiên-1
Ở nhà mùa dịch, tay nghề nấu ăn của Tóc Tiên vươn lên tầm cao mới. Trước đây, cô nàng đam mê bếp núc nhưng không có nhiều thời gian để trổ tài. Hiện tại, vì nghỉ dịch, nữ ca sĩ mỗi ngày đều chiêu đãi ông xã Hoàng Touliver một món ăn mới không đụng hàng. Cô từng chia sẻ, mình và chồng đều khá dễ ăn, nấu cầu kỳ hay đơn giản đều ăn ngon lành.

Mâm cơm chuẩn vị miền Nam nhà Tóc Tiên-2
Tóc Tiên có thể nấu được cả các món kiểu Âu, Mexico hay Hàn Quốc nhưng sở trường của 2 vợ chồng luôn là các món Việt. Giọng ca "Ngày Tận Thế" thường nấu các món đặc sản miền Nam để đãi chồng gốc Hà Nội. Một trong những mâm cơm ưng ý nhất của Tóc Tiên trong mùa dịch này là món cơm tấm. Nữ ca sĩ chia sẻ, tuy còn một số thiếu sót nhưng cô cũng rút ra được kinh nghiệm cho lần sau. Trước mỗi lần nấu ăn, người đẹp đều tham khảo công thức trên mạng, nghiên cứu và chắt lọc lại cho phù hợp.

Mâm cơm chuẩn vị miền Nam nhà Tóc Tiên-3
Chả trứng là một trong những món không thể thiếu của cơm tấm Sài Gòn. 2 năm trước, Tóc Tiên từng bị bỏng hết cánh tay khi làm món ăn này. Năm nay, cô đã sắm đủ đồ nghề nên nhìn chuyên nghiệp hơn. Để làm chả trứng, nguyên liệu cần có gồm trứng, thịt băm, cà rốt, mộc nhĩ, miến, tỏi, hành tím và gia vị. Chả trứng thơm, đậm đà, ăn không ngán, cách làm cũng khá đơn giản.

Mâm cơm chuẩn vị miền Nam nhà Tóc Tiên-4
Tóc Tiên khoe mâm cơm "đạm bạc" của gia đình cô sau những ngày ăn uống cầu kỳ. Bữa ăn toàn những món giản dị, thân thuộc với người miền Nam gồm canh khổ qua nhồi thịt, thịt viên chấm mắm ớt. Thịt băm trộn cà rốt, mộc nhĩ và gia vị một phần để làm thịt viên, một phần dùng để nhồi vào khổ qua, làm thành được 2 món ăn.

Mâm cơm chuẩn vị miền Nam nhà Tóc Tiên-5
Canh khổ qua (mướp đắng) là món ăn thân thuộc với người dân phía Nam suốt cả năm. Dịp gần Tết, người ta ăn canh khổ qua để cầu mong những khổ đau, vất vả của năm cũ chóng qua mau. Còn mùa hè, canh khổ qua có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, phù hợp với tiết trời nóng nực của phương Nam. Vị đắng của khổ qua được giảm bớt nhờ vị thịt băm ngọt, đậm đà, nước canh thanh thanh, mát bổ.

Mâm cơm chuẩn vị miền Nam nhà Tóc Tiên-6
Mâm cơm còn có thêm món trứng chiên thịt đạt "cảnh giới" ngoài rắn trong mềm đúng như mong đợi của Tóc Tiên. Bổ sung trứng trong các bữa ăn giúp đảm bảo đủ chất, tăng sức đề kháng trong mùa dịch. Chiên trứng nghe đơn giản nhưng để đạt được kết quả bên ngoài giòn giòn, bên trong mềm thơm như Tóc Tiên thì bạn cần quan tâm tới lượng lửa cho phù hợp, nên để lửa hơi lớn, khi mặt trứng hơi xém thì lật qua bên kia.

Mâm cơm chuẩn vị miền Nam nhà Tóc Tiên-7
Những ngày trời mưa, người miền Nam thường quây quần bên mâm cơm thịt kho hột vịt. Đây cũng là món ăn quen thuộc của người dân nơi đây và xuất hiện trên mâm cơm ngày Tết. Vào một buổi chiều mưa, Tóc Tiên nhớ lại món ăn ngày nhỏ, chế biến nồi thịt kho trứng để ăn trong vài ngày, kèm với salad dưa leo trộn tỏi ớt.

Mâm cơm chuẩn vị miền Nam nhà Tóc Tiên-8
Không thể tụ tập ăn hàng quán với hội chị em, Tóc Tiên "tự mở tiệm" bánh canh ngay tại nhà để chiêu đãi ông xã. Cô làm món bánh canh chả cá sườn non hấp dẫn. Sợi bánh canh dai dai, chả cá ngọt đậm, sườn non mềm thơm. Là người "chơi hệ hành", nữ ca sĩ cho khá nhiều hành phi và hành lá.

Mâm cơm chuẩn vị miền Nam nhà Tóc Tiên-9
Món gỏi cuốn thân quen được Tóc Tiên biến thành một món ăn giảm cân giữ dáng tại nhà, lại có thể ăn được vài bữa. Nguyên liệu gồm bắp cải, dưa leo, trứng cuộn, ớt chuông, mì gạo lứt, chấm mắm ớt và xì dầu.

Theo Ngoisao.net

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mâm cơm chuẩn vị miền Nam nhà Tóc Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO