Malaysia phạt nặng những tổ chức, cá nhân sử dụng lao động bất hợp pháp

Huy Minh| 24/07/2021 20:17

Baoquocte.vn. Ngày 24/7, Cục nhập cư Malaysia cho biết bất kỳ tổ chức phi chính phủ, người sử dụng lao động hoặc cá nhân nào chứa chấp hoặc thuê người lao động nhập cư bất hợp pháp đều phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc.

Cục trưởng Cục Nhập cư Malaysia Khairul Dzaimee Daud cho biết bất kỳ tổ chức phi chính phủ (NGO), người sử dụng lao động hoặc cá nhân nào chứa chấp hoặc thuê người lao động nhập cư bất hợp pháp đều phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc, lên đến 50.000 ringgit (hơn 12.000 USD). (Nguồn: The Star)
Cục trưởng Cục Nhập cư Malaysia Khairul Dzaimee Daud cho biết bất kỳ tổ chức phi chính phủ (NGO), người sử dụng lao động hoặc cá nhân nào chứa chấp hoặc thuê người lao động nhập cư bất hợp pháp đều phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc. (Nguồn: The Star)

Mức phạt đối với hành vi vi phạm có thể lên đến 50.000 Ringgit (hơn 12.000 USD). Cá nhân hoặc tổ chức bảo lãnh hơn 5 người nhập cư bất hợp pháp có thể sẽ phải đối mặt với án tù lên đến 5 năm và nhận tối đa 6 roi da.

Cục trưởng Khairul Dzaimee Daud cho biết từ năm 2019- 2021, có 979 cá nhân đã phải đối mặt với hành động pháp lý vì bảo lãnh người nhập cư bất hợp pháp.

Tính đến ngày 23/7, đã có 155.124 người nhập cư bất hợp pháp đăng ký Chương trình Hồi hương lao động và họ sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ngoài ra, 102.592 người nhập cư bất hợp pháp đã đăng ký theo Kế hoạch hiệu chỉnh hồi hương.

Những người nước ngoài lưu trú quá hạn có thể bị phạt theo Đạo luật Nhập cư Malaysia và những người mãn hạn tù sẽ bị trục xuất, đồng thời đưa vào “danh sách Đen” và cấm nhập cảnh Malaysia trong tương lai.

Cùng ngày, Phó Tổng Thanh tra Cảnh sát Mazlan Lazim cho biết Cảnh sát Hoàng gia Malaysia (PDRM) sẽ nhận được 16 máy bay không người lái công suất cao để tăng cường an ninh biên giới quốc gia, đặc biệt tại các khu vực chưa có rào chắn.

Các máy bay không người lái được chính phủ phê duyệt mua theo Kế hoạch Malaysia lần thứ 12 (12MP) sẽ thuộc sự quản lý của Lực lượng tác chiến trên không.

Ông Mazlan Lazim bày tỏ hy vọng máy bay không người lái có thể hỗ trợ tăng cường hoạt động và kiểm soát an ninh tại các khu vực biên giới, đặc biệt là những khu vực chưa được rào chắn để hạn chế các hoạt động tội phạm.

Bên cạnh đó, ông Mazlan cho biết, PDRM cũng sẽ nhận thêm 175 xe ôtô địa hình và 1.000 áo chống đạn.

Tại buổi họp báo, ông Mazlan Lazim cho biết thêm, hiện tại Malaysia còn 44,55km đường biên giới chưa được rào chắn và những kẻ buôn lậu đang sử dụng những đường hầm trong khu vực biên giới để “qua mắt” chính quyền.

Với khả năng hoạt động liên tục trong 4 giờ, máy bay không người lái có thể giúp chính quyền kiểm soát kẽ hở này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Malaysia phạt nặng những tổ chức, cá nhân sử dụng lao động bất hợp pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO