Malaysia phát hiện hai biến thể phụ dễ lây lan của Omicron

Hằng Linh (TTXVN/Vietnam+)| 10/06/2022 10:01

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã phân loại hai biến thể phụ BA.5 và BA.2.12.1. do Malaysia phát hiện là các biến thể phụ đang được theo dõi, thuộc biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Malaysia phat hien hai bien the phu de lay lan cua Omicron hinh anh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Tối 9/6, Bộ trưởng Y tế Malaysia Khairy Jamaluddin thông báo nước này đã phát hiện hai biến thể phụ của biến thể Omicron.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, trong dòng trạng thái được đăng tải trên trang Twitter cá nhân, Bộ trưởng Khairy cho biết các nhà khoa học vừa giải mã hai biến thể có tên BA.5 và BA.2.12.1.

Đây là lần đầu tiên, các biến thể phụ này được phát hiện tại Malaysia. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã phân loại hai biến thể phụ này là các biến thể phụ đang được theo dõi, thuộc biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Bộ trưởng Khairy cũng cảnh báo, tính đến thời điểm hiện tại các yếu tố rủi ro vẫn được duy trì vì cả hai biến thể phụ được cho là dễ lây lan hơn.

Thống kê của Bộ Y tế Malaysia cho biết tính đến ngày 9/6, quốc gia này đã ghi nhận 1.518 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca bệnh tính từ tháng 3/2020 (thời điểm bắt đầu bùng phát dịch khiến Malaysia buộc phải đóng cửa biên giới để chống dịch) lên 4,5 triệu.

Malaysia bước vào giai đoạn coi COVID-19 là bệnh đặc hữu từ ngày 1/4, với tất cả các hoạt động kinh tế và xã hội được khôi phục, ngoại trừ việc đeo khẩu trang là bắt buộc trong không gian kín. Khi ở ngoài trời, người dân có thể tùy chọn việc có đeo khẩu trang hay không.

Tuy nhiên, 100% người dân hiện vẫn đang duy trì thói quen đeo khẩu trang ở ngoài trời mặc dù không bắt buộc hoặc bị phạt như trước đây./.

Hằng Linh (TTXVN/Vietnam+)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Malaysia phát hiện hai biến thể phụ dễ lây lan của Omicron
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO