Malaysia mở cửa trở lại biên giới cho du khách quốc tế từ ngày 1/4

Hạnh Trần (t/h)| 09/03/2022 16:56

Nhờ sự thành công của chương trình tiêm chủng quốc gia ngừa Covid-19, Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakop cho biết nước này sẽ bắt đầu chuyển sang coi Covid-19 là bệnh đặc hữu và mở cửa trở lại biên giới nước này cho du khách quốc tế từ ngày 1/4 tới.

Thủ tướng Malaysia thông báo Malaysia mở cửa trở lại biên giới cho du khách quốc tế từ ngày 1/4 tới. Ảnh: Bernama.com
Thủ tướng Malaysia thông báo Malaysia mở cửa trở lại biên giới cho du khách quốc tế từ ngày 1/4 tới. Ảnh: Bernama.com

Trong bài phát biểu trên truyền hình ngày 8/3, Thủ tướng Ismail Sabri cho biết với sự thay đổi này, du khách quốc tế khi nhập cảnh vào Malaysia chỉ cần có giấy tờ thông hành hợp lệ để xuất nhập cảnh và người Malaysia có thể tự do đi lại đến các quốc gia khác có đường biên giới mở tương tự.

Theo thông báo mới này, du khách nước ngoài sẽ không còn phải đăng ký thông qua cơ chế MyTravelPass nữa và chỉ phải tải ứng dụng theo dõi tiếp xúc MySejahtera. Những người đã được tiêm phòng đầy đủ không cần phải cách ly nhưng phải thực hiện xét nghiệm PCR trước khi khởi hành và xét nghiệm nhanh trong vòng 24 giờ sau khi đến Malaysia. Ngoài ra, cũng có quy định riêng dành cho người chưa được tiêm chủng đầy đủ hoặc không thể tiêm vaccine vì lý do sức khỏe.

Bên cạnh đó, thông báo cũng nới lỏng một số hạn chế như cho phép các nhà hàng hoạt động qua 12h giờ đêm và dỡ bỏ giới hạn 50% sức chứa đối với các sự kiện tập trung đông người. Tuy nhiên, Malaysia vẫn áp đặt quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại những nơi công cộng và sử dụng ứng dụng quản lý dịch Covid-19 theo như yêu cầu khi tới các tụ điểm tại nước này.

Thủ tướng Ismail Sabri cho biết thêm đây là chiến lược giải thoát, giúp đất nước có thể trở lại cuộc sống gần như bình thường sau gần hai năm vật lộn với Covid-19. Ông cũng lưu ý rằng đây chỉ là giai đoạn tạm thời trước khi đất nước chính thức chuyển sang "Giai đoạn đặc hữu" - giai đoạn này chỉ đến khi có thông báo từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Malaysia mở cửa trở lại biên giới cho du khách quốc tế từ ngày 1/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO