Malaysia diễn tập ở Biển Đông, Nhật Bản tham gia điều phối

Vĩnh An| 14/01/2023 19:59

Lực lượng bảo vệ trên biển Malaysia đã tổ chức diễn tập dưới sự hướng dẫn của phía Nhật Bản nhằm ứng phó với tàu thuyền nước ngoài ở khu vực Biển Đông, vùng biển mà Bắc Kinh đang tăng cường hoạt động.

Malaysia diễn tập ở Biển Đông, Nhật Bản tham gia điều phối
Malaysia diễn tập ở Biển Đông với sự tham gia hỗ trợ của Nhật Bản. (Nguồn: NHK)

Cuộc diễn tập diễn ra tại vùng biển ngoài khơi đảo Borneo vào ngày 12/1. Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) điều phối hoạt động này nhằm giúp nâng cao năng lực cho Malaysia.

Tham gia diễn tập có 1 tàu tuần tra của Malaysia được trang bị thiết bị loa cảnh báo tầm xa. Thủy thủ trên tàu diễn tập phát lệnh cảnh báo và yêu cầu các tàu cá xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Malaysia phải rời đi.

Dự kiến Nhật Bản sẽ cung cấp 4 thiết bị loa cảnh báo tầm xa nói trên cho Malaysia.

Ông Tamura Makoto thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản nhấn mạnh: "Đông Nam Á có đường biển quan trọng đối với Nhật Bản. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các quốc gia trong khu vực để các nước này có thể đảm bảo an toàn hàng hải tốt hơn".

Trong khi đó, ông Nur Syam, Trợ lý cao cấp của Giám đốc Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia, cho biết "Việc huấn luyện đã diễn ra thành công. Năng lực an ninh hàng hải của Malaysia sẽ được tăng cường với sự hợp tác của Nhật Bản".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Malaysia diễn tập ở Biển Đông, Nhật Bản tham gia điều phối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO