Malaysia đã có đủ lượng vaccine COVID-19 tiêm cho người dân

Hà Ngọc (TTXVN/ Vietnam+)| 15/07/2021 20:55

Với việc tăng cường sử dụng vaccine của Pfizer/BioNTech, Bộ trưởng Y tế Malaysia Adham Baba cho biết nước này đã có đủ số lượng vaccine cho chương trình tiêm chủng quốc gia.

Malaysia da co du luong vaccine COVID-19 tiem cho nguoi dan hinh anh 1Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 15/7, Bộ trưởng Y tế Malaysia Adham Baba cho biết nước này đã có đủ số lượng vaccine cho chương trình tiêm chủng quốc gia.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Adham Baba cho biết tới nay, nước này đã nhận 12 triệu liều vaccine Sinovac, đủ để tiêm cho 18,75% dân số, và sẽ ngừng sử dụng vaccine này khi hết nguồn cung.

Ông Adham Baba cho biết thêm Malaysia sẽ tăng cường sử dụng vaccine của Pfizer/BioNTech.

Tháng 2/2021, Chính phủ Malaysia thông báo đã đảm bảo có được 66,7 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, trong đó có 32 triệu liều vaccine Pfizer/BioNTech và 12 triệu liều vaccine Sinovac.

Ngày 27/5 vừa qua, Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Sáng tạo Khairy Jamaluddin cho biết Malaysia sẽ mua thêm 12,8 triệu liều vaccine của Pfizer/BioNTech, nâng tổng số liều vaccine của Pfizer/BioNTech lên 44,8 triệu liều, đủ để tiêm cho 70% dân số nước này./.

Hà Ngọc (TTXVN/ Vietnam+)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Malaysia đã có đủ lượng vaccine COVID-19 tiêm cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO