Malaysia cảnh báo về chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 giả

Minh Vương| 26/09/2021 15:15

Cảnh sát Malaysia ngày 26/9 đã cảnh báo về tình trạng làm giả chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 đang trở nên ngày một phổ biến tại quốc gia này.

(09.26) Một người dân trình chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 để vào nhà hàng tại Malaysia. (Nguồn: Reuters)
Một người dân trình giấy chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 trong nhà hàng tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. (Nguồn: Reuters)

Trả lời tờ The Straits Times, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Malaysia - ông Koh Kar Chai cho biết: “Vấn đề làm giả chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 xảy ra trong thời điểm các quốc gia bắt đầu triển khai ‘thẻ xanh’ cho các hoạt động như du lịch vaf công nhận giấy chứng nhận vaccine của nơi khác cho nhiều mục đích.

Chúng tôi đã nhận được cảnh báo từ những người có liên quan. Họ được liên hệ bởi những kẻ sẵn sàng chi trả để có được giấy chứng nhận giả”.

Trong khi đó, một nhân viên y tế ở trung tâm thủ đô Kuala Lumpur cho biết có một số người tới điểm tiêm nhưng không muốn tiêm mà chỉ muốn “sở hữu” giấy chứng nhận.

Nhân viên này cho biết: “Chúng tôi có gặp những người phản đối việc tiêm vaccine, họ không muốn tiêm mà chỉ muốn giấy chứng nhận”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Malaysia cảnh báo về chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO