Maguire mỉa mai những chỉ trích: 'Tỷ lệ thắng của tôi thật lố bịch!'

Việt Tùng| 12/10/2023 11:55

Trung vệ Harry Maguire đã đáp lại những chỉ trích khi lưu ý rằng tỷ lệ chiến thắng của Man.United khi anh đá chính “cao một cách lố bịch”, và thừa nhận có thể rời CLB vào tháng Giêng nếu tiếp tục gặp khó khăn trong việc trở lại đội hình chính.

Harry Maguire đá chính và góp phần vào chiến thắng ngược dòng nghẹt thở 2-1 trước Brentford cuối tuần qua.
Harry Maguire đá chính và góp phần vào chiến thắng ngược dòng nghẹt thở 2-1 trước Brentford cuối tuần qua.

Maguire gần như bị Erik ten Hag “lãng quên” kể từ khi ông ngồi vào băng ghế chỉ đạo tại Old Trafford từ mùa hè năm ngoái. Cầu thủ 30 tuổi này chỉ đá chính 16 trận trên mọi đấu trường mùa trước. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã thắng 12 trong số 16 trận đó, với tỷ lệ thắng 75%, và đã giảm xuống 63% khi anh vắng tên (29 trận thắng sau 46 trận).

Maguire chỉ thêm 2 trận đá chính nữa ở mùa giải này, và thật đáng ngạc nhiên, Quỷ đỏ toàn thắng (3-0 trước Crystal Palce ở cúp Liên đoàn và 2-1 trước Brentford ở Premier League cuối tuần qua). Xét về việc Man.United đang có khởi đầu mùa giải tồi tệ, thua 6 trong 11 trận trên mọi đấu trường, thì tỷ lệ chiến thắng khi Maguire đá chính thật sự đáng kinh ngạc.

Phát biểu tại St George's Park trước trận giao hữu giữa Anh với Australia vào thứ Sáu, Maguire cũng nêu bật con số đó: “Việc có đá chính ở trận tiếp theo hay không không phải là quyết định của tôi. Tôi không chắc về điều đó. Nhưng nếu bạn nhìn lại 15-20 trận đá chính gần nhất của tôi cho CLB và đội tuyển quốc gia, tôi sẽ rất vui khi ngồi đây và nói rằng tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn của mình.

Thành tích của tôi dưới thời vị HLV này đã nói lên điều đó. Tôi không đá chính nhiều trận như tôi muốn, nhưng tỷ lệ thắng khi chơi của tôi cao đến mức nực cười. Tất nhiên có những lúc tôi có thể làm được nhiều hơn và có những lúc tôi có thể cải thiện và giúp đỡ đội bóng. Nhưng tôi chỉ muốn giúp đỡ đội, tôi muốn giúp đội thoát khỏi vị trí hiện tại. Hy vọng chúng tôi có thể làm được điều đó trong những tuần tới”.

Harry Maguire có thể rời Man.United vào tháng Giêng nếu không được trở lại đội hình chính. ảnh 1
Harry Maguire có thể rời Man.United vào tháng Giêng nếu không được trở lại đội hình chính.

HLV đội tuyển Anh, Gareth Southgate vẫn giữ Maguire trong đội hình của mình để đối đầu với Australia và Italy. Nhưng với việc Euro 2024 sắp diễn ra vào mùa hè tới và ngày càng có nhiều trung vệ có phong độ tốt như Marc Guehi, Levi Colwill, Lewis Dunk và Fikayo Tomori, thì Maguire nhận thức rằng anh có thể phải đánh giá lại tương lai của mình nếu không được chơi thường xuyên.

Trung vệ trị giá 80 bảng vào năm 2019 cho biết: “Tôi sẽ không ngồi đây cả đời và chơi mỗi tháng một lần, và nếu điều đó tiếp diễn, tôi chắc chắn bản thân và CLB sẽ ngồi lại và trò chuyện về mọi thứ. Nhưng thành thật mà nói, hiện tại tôi đang tập trung vào 2 trận đấu cho đội tuyển Anh, và sau đó tôi hoàn toàn tập trung vào việc chiến đấu để cố gắng giành lại vị trí của mình tại Man.United, cố gắng giúp đội trở lại vị trí mà chúng tôi xứng đáng”.

“Tôi có niềm tin vào khả năng của mình và những gì tôi đã làm được trong sự nghiệp”, người vẫn là hậu vệ đắt giá nhất thế giới nhấn mạnh thêm.

“Như mọi cầu thủ, tôi cần được ra sân ngay từ đầu nếu muốn tiếp tục chơi ở đẳng cấp cao. Mọi chuyện thật khó khăn, tôi muốn chơi các trận đấu, tôi muốn cảm thấy mình quan trọng với CLB và với phần còn lại của đội. Hiện tại, tôi chưa được chơi nhiều như tôi mong muốn. Đó là điểm mấu chốt của vấn đề và tôi chỉ cần đảm bảo rằng mình sẵn sàng nắm bắt các cơ hội khi chúng đến”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Maguire mỉa mai những chỉ trích: 'Tỷ lệ thắng của tôi thật lố bịch!'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO