Mách bạn cách phòng tránh ung thư dạ dày đơn giản dễ thực hiện

08/04/2022 08:10

Một trong những bệnh lý ác tính thường gặp hiện nay đó là ung thư dạ dày. Do đó, để không phải đối mặt với căn bệnh quái ác này, mỗi người cần phải tự trang bị những kiến thức hữu ích về các cách phòng tránh ung thư dạ dày!

Một trong những bệnh lý ác tính thường gặp hiện nay đó là ung thư dạ dày. Có rất nhiều yếu tố dẫn tới ung thư dạ dày như ăn uống thiếu lành mạnh, lối sống không khoa học,... Bệnh chiếm tỷ lệ tử vong rất cao do dấu hiệu nhận biết ở giai đoạn đầu thường không đặc hiệu và dễ gây nhầm lẫn sang những bệnh thông thường khác. Do đó, để không phải đối mặt với căn bệnh quái ác này, mỗi người cần phải tự trang bị những kiến thức hữu ích về các cách phòng tránh ung thư dạ dày!

Bỏ túi các cách phòng tránh ung thư dạ dày

Mách bạn cách phòng tránh ung thư dạ dày đơn giản dễ thực hiện

Riêng có các yếu tố như độ tuổi, giới tính hay nhóm máu là không thể thay đổi được để phòng tránh ung thư dạ dày. Tuy nhiên chúng ta có thể thực hiện tầm soát ung thư dạ dày định kỳ nhằm phát hiện sớm các nguy cơ ung thư dạ dày để được điều trị ngay từ khi bệnh mới khởi phát, nhờ đó mà hiệu quả điều trị cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Bên cạnh tầm soát ung thư, các cách phòng tránh ung thư dạ dày sau đây cũng giúp hạn chế phần nào khả năng mắc căn bệnh này:

Chữa trị dứt điểm các bệnh lý liên quan tới dạ dày:

- Nếu bạn bị nhiễm vi khuẩn HP hoặc đang mắc bệnh về dạ dày, nên đi khám và tuân theo các chỉ định của bác sĩ;

- Khi vi khuẩn HP vượt quá giới hạn an toàn, bác sĩ có thể sẽ kê thuốc kháng sinh để giảm thiểu tối đa những tác động xấu do chúng gây ra.

- Duy trì một lối sống khoa học và lành mạnh

- Thường xuyên vận động cơ thể, tập thể dục điều độ để nâng cao thể lực, tăng sức đề kháng và kiểm soát tốt cân nặng;

- Thay vì tiêu thụ quá nhiều các loại thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn, đồ chua muối thì nên tăng cường bổ sung nhiều loại rau xanh, trái cây giàu chất xơ và vitamin, tôm, cua, cá,...;

- Ngưng sử dụng thuốc lào, thuốc lá và rượu bia. Nếu bạn có thói quen dùng những sản phẩm này mỗi khi gặp stress thì nên thay thế bằng các biện pháp giảm căng thẳng lành mạnh hơn như tập yoga, đi bộ, nấu ăn, nghe nhạc thư giãn, ngồi thiền,...

- Bảo hộ lao động đầy đủ nếu bạn phải làm việc trong điều kiện chứa các chất  độc hại, tránh để phơi nhiễm với những chất này vì chúng sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác bên cạnh ung thư dạ dày.

- Kiểm tra sức khỏe định kỳ để theo dõi tầm soát bệnh sớm nhất.

Mặc dù ung thư dạ dày là một bệnh chưa thể biết chính xác nguyên nhân nhưng nắm được những yếu tố nguy cơ cũng là tiền đề để xác định được các cách phòng tránh ung thư dạ dày.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách phòng tránh ung thư dạ dày đơn giản dễ thực hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO