Mặc phương Tây 'dò xét', Hải quân Nga tập trận ở Biển Na Uy

Nguyễn Hoàng| 31/01/2022 18:08

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga ngày 31/1 cho hay, các tàu thuộc Hạm đội phương Bắc của Hải quân Nga đã hoàn tất cuộc tập trận chống tàu ngầm ở Biển Na Uy

Hải quân Nga tập trận chống ngầm ở Biển Na Uy
Tàu tuần dương tên lửa Marshal Ustinov của Hải quân Nga đi về phía Nam trên Biển Na Uy. (Nguồn: Forsvaret)

Theo hãng tin Reuters, đây là một phần trong đợt tập trận hải quân rộng lớn hơn trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Nga với Mỹ và NATO.

Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, trong khuôn khổ cuộc tập trận, một tàu tuần dương tên lửa và một khinh hạm của Nga được một máy bay trực thăng được trang bị đặc biệt yểm trợ đã thực hành nhiều cách khác nhau để xác định vị trí các tàu ngầm.

Trong khi đó, theo hãng thông tấn TASS, văn phòng báo chí của Hạm đội phương Bắc cho hay, sự hiện diện của nhóm tàu chiến và tàu hỗ trợ của Hạm đội là "một phần của cuộc tập trận với lực lượng đặc nhiệm viễn chinh Bắc Cực".

Nga đang thực hiện một loạt cuộc tập trận với sự tham gia của hơn 140 tàu từ tất cả các hạm đội ở Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, cũng như ở Biển Bắc, Okhotsk và Địa Trung Hải. Ngoài ra là sự góp mặt của hơn 60 máy bay, 1.000 hạng mục khí tài quân sự và khoảng 10.000 quân.

Reuters cho hay, phương Tây đang theo dõi sát sao các động thái quân sự của Nga khi việc Moscow tăng cường quân gần biên giới với Ukraine làm dấy lên lo ngại về bùng phát xung đột tại đây.

Tuy nhiên, Nga đã phủ nhận kế hoạch phát động một cuộc tấn công nhằm vào Ukraine.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mặc phương Tây 'dò xét', Hải quân Nga tập trận ở Biển Na Uy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO