Mắc kẹt vì bão tuyết, hậu vệ chủ chốt của Úc vắng mặt trận gặp Việt Nam

Bình An (tổng hợp)| 26/01/2022 18:43

Hậu vệ chủ chốt Aziz Behich của Úc sẽ không thể ra sân trong trận gặp ĐT Việt Nam vì mắc kẹt tại Thổ Nhĩ Kỳ do bão tuyết khiến các chuyến bay bị hủy.

Sau khi HLV trưởng Graham Arnold không thể chỉ đạo trong trận gặp Việt Nam vì dương tính COVID-19, hậu vệ Ajdin Hrustic bị treo giò, Úc tiếp tục gặp thêm tổn thất về lực lượng. Hôm nay, truyền thông Úc xác nhận hậu vệ chủ lực Aziz Behich của “Socceroos” cũng không thể góp mặt do mắc kẹt cơn bão tuyết tại Istanbul, không kịp về tập trung.

Theo truyền thông Úc, Aziz Behich là cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ và đang thi đấu ở giải Super Lig ở quê cha cho CLB Giresunspor của Thổ Nhĩ Kỳ. Aziz Behich đang trên đường đến sân bay Istanbul để về Úc thì nhận được tin toàn bộ chuyến bay bị hủy do bão tuyết ập đến.

e4eml2yx0aep-ru.jpg
Aziz Behich từng 43 lần khoác áo ĐT Úc kể từ năm 2012 đến nay.

Sân bay Istanbil thuộc hàng nhộn nhịp nhất châu Âu đã phải đóng cửa từ ngày 24/1 do bão tuyết khiến mọi hoạt động giao thông của thành phố bị đình trệ. Các chuyến bay quốc tế lẫn nội địa tại sân bay Istanbul bị hủy và vẫn chưa biết khi nào sẽ khôi phục.

Dự kiến Behich chỉ tập trung với đội tại Muscat trong trận đấu với Oman ở vòng sau. “Thật không may, cậu ấy không thể bay vì mắc kẹt tại sân bay ở Istanbul vì bão tuyết. Đó là một thử thách khác mà chúng tôi phải đối mặt nhưng may mắn là vẫn còn nhiều cầu thủ đa năng có thể trám vào vị trí của cậu ấy”, trợ lý HLV Rene Muelensteen xác nhận. Tuy nhiên, ông vẫn tự tin lực lượng hiện tại của Úc đủ sức đánh bại Việt Nam.

Mất Aziz Behich ở vị trí hậu vệ trái, Úc vẫn còn hai giải pháp dự phòng là Joel King (Sydney FC) hoặc Craig Goodwin (Adelaide United). Hai hậu vệ phải khác là Rhyan Grant, Fran Karacic cũng có thể gánh vác vì có thể chơi trái cánh.

Ở bảng B, Úc hiện đang xếp thứ 3 với 11 điểm, kém Nhật Bản 1 điểm và kém đội đầu bảng Saudi Arabia đến 5 điểm. Đội bóng của HLV Graham Arnold đang rất quyết tâm đánh bại Việt Nam để thu hẹp khoảng cách và giành vé trực tiếp đến Qatar 2022.

Theo News.au
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mắc kẹt vì bão tuyết, hậu vệ chủ chốt của Úc vắng mặt trận gặp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO