Mắc kẹt trong cáp treo, khách du lịch đu dây thừng xuống núi

23/06/2022 15:03

Video ghi lại toàn bộ sự việc cho thấy khách du lịch đi xuống bằng dây thừng sau hơn một giờ đồng hồ mắc kẹt trong cáp treo lơ lửng giữa núi cao ở Ấn Độ.

Nhóm du khách Ấn Độ vừa trải qua khoảng thời gian kinh hoàng, một trải nghiệm không ai muốn có lần thứ hai trong đời. Vì muốn chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục ở vùng núi phía bắc Shivalik, Ấn Độ, nhóm du khách sử dụng cáp treo để đi lên núi.

Mắc kẹt trong cáp treo, khách du lịch đu dây thừng xuống núi
Mắc kẹt trong cáp treo, khách du lịch đu dây thừng xuống núi

Tuy nhiên, khi cáp treo đi được nửa đoạn đường thì gặp vấn đề, buộc phải dừng lại giữa chừng.

Toàn bộ du khách ngồi bên trong khoang vô cùng lo sợ. Sau khoảng hơn một giờ đồng hồ bị mắc kẹt, mọi người cùng tìm cách thoát ra ngoài để di chuyển xuống núi.

Đội cứu hộ và cảnh sát có mặt ở hiện trường để giải cứu. Họ sử dụng sợi dây thừng, treo một đầu vào cáp treo rồi từng người đánh đu hạ thấp xuống cho đến khi an toàn.

Đoạn video ghi lại sự việc cho thấy một người đàn ông đã dùng dây thừng từ từ hạ xuống độ cao thấp hơn. Người đàn ông bám chắc vào sợi dây thừng đã được gắn vào cáp treo rồi tự từ hạ xuống.

Khoảnh khắc người đàn ông lơ lửng giữa trời khiến nhiều người ghê sợ. Sau khi người đàn ông hạ cánh an toàn, 11 du khách bị mắc kẹt lần lượt cũng xuống núi theo phương pháp tương tự. Tuy nhiên, nhiều du khách không thể đu dây xuống, họ là du khách lớn tuổi và trẻ em.

Nhóm du khách lớn tuổi và trẻ em tiếp tục ngồi chờ đợi trong cáp treo cho đến khi cảnh sát và đội cứu hộ đến để giải cứu bằng cách khác. Đội cứu hộ đã quyết định đưa thêm cáp treo thứ hai đến để giải cứu những người còn lại.

Vào đầu năm nay, gần 20 người đã bị mắc kẹt khi cáp treo ở Đỉnh Sandia gần Albuquerque, ở New Mexico dừng giữa chừng. Du khách mắc kẹt phải trải qua một đêm trong cáp treo lơ lửng giữa không trung. Sau đó họ được giải cứu, dù không có thương tích gì nhưng tất cả đã trải qua khoảng thời gian lo sợ, trải nghiệm không ai muốn thử lần thứ hai trong đời

Hoàng Dung (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mắc kẹt trong cáp treo, khách du lịch đu dây thừng xuống núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO