Mặc kệ ồn ào Kbiz, spolight hôm nay là của Fu Bao

Ngọc Ánh (T/H)| 03/04/2024 14:51

Hôm nay 'cô công chúa' Fu Bao chính thức trở về Trung Quốc sau 4 năm ở Hàn Quốc, khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Gấu trúc Fubao là con đầu lòng của Ai Bao và  Le Bao, hai chú gấu trúc khổng lồ được Chủ tịch nước Trung Quốc đưa đến Hàn Quốc vào tháng 3/2016 để tượng trưng cho quan hệ hữu nghị song phương.

Fu Bao chào đời vào tháng 7 năm 2020 tại vườn thú Everland và nhanh chóng trở thành 'celeb' được người dân Hàn Quốc đặc biệt yêu mến. Dù cho hôm nay làng giải trí Hàn có rất nhiều drama nổ ra, nhưng mọi sự quan tâm đều đổ về phía Fu Bao.

Theo thỏa thuận bảo tồn gấu trúc của Bắc Kinh, Fu Bao phải quay về Trung Quốc khi 4 tuổi để tham gia chương trình nhân giống.

Có thể là hình ảnh về gấu trúc

Vào ngày 3 tháng 3 vừa qua, vườn thú Everland đã tổ chức lễ chia tay Fu Bao. Hàng nghìn người đã xếp hàng từ sáng sớm để được nhìn cô công chúa nhỏ lần cuối. Nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối khi phải chia tay con gấu trúc đáng yêu này.

Theo Everland, Fu Bao sẽ được đón trên phương tiện vận chuyển đặc biệt không rung vào lúc 10 giờ 40 phút sáng nay theo giờ Hàn Quốc.

Có thể là hình ảnh về gấu trúc

Xe vận chuyển sẽ di chuyển chậm rãi trong Everland trong 20 phút. Fan sẽ có cơ hội tiễn Fu Bao nhưng không thể nhìn thấy em trên xe.

Sau khi rời Everland và đến sân bay Incheon, Fu Bao lên máy bay do phía Trung Quốc cung cấp và khởi hành về Trung Quốc. Ông Kang Cher-won hay còn được gọi với cái tên gần gũi là ông ngoại Kangbao- người chăm sóc 'cô bé' từ khi còn nhỏ, sẽ đồng hành cùng em trong chuyến đi này.

Có thể là hình ảnh về gấu trúc và văn bản

Everland còn chuẩn bị sẵn con đường hoa cải dầu cho Fu Bao, thậm chí còn viết lời chúc phúc trên những bông hoa cải dầu, xe của em sẽ dừng ở đây, người hâm mộ sẽ cổ vũ cho em gấu đáng yêu trên con đường hoa cải dầu.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'icherrybao 아니연 우리의 널 널 사랑해!'
Tạm dịch: 'Con mãi là e bé gấu trúc, mọi người yêu con!'
Có thể là hình ảnh về gấu trúc
Quá trình trưởng thành của công chúa Fu Bao khi ở Hàn Quốc

Nhân viên chăm sóc Fu Bao, ông Kang Cher-won, chia sẻ rằng ông rất gắn bó với con gấu trúc này. Ông đã học hỏi được nhiều điều về loài gấu trúc trong suốt thời gian chăm sóc Fu Bao.

Những video quay cảnh ông Kang chăm sóc Fu Bao được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Hàn Quốc và nhận được nhiều yêu mến từ người xem.

dieu-dac-biet-ve-cong-chua-tai-phiet-fubao-be-gau-truc-muon-gap-phai-cho-6-tieng-dong-ho-426127610_267323893060144_4042822284330921748_n-1709323642-865-width780height975.jpg
Ông Song và ông Kang khoe giấy chứng nhận đặc biệt của 'cháu gái'.
Có thể là hình ảnh về 1 người
Ông Song, một người ông thân thiết nữa, nuôi nấng 'công chúa' 4 năm qua đã không kiềm được cảm xúc.
Có thể là hình ảnh về 1 người và gấu trúc

Cô công chúa Fu Bao cũng rất quý mến ông và thường hay có những hành động quấn quýt lấy ông Song thế này.

Ngoài ra, ông Kang còn viết riêng tâm thư dành cho cô cháu gái yêu quý: 'Ông sẽ mặc bộ đồng phục màu xanh con yêu thích, gọi tên con. Nhưng mà đến đó rồi, ông sợ chặng đường trở về. Ông cũng hay khóc nhè lắm đó Fu Bao à, nhưng ông hứa sẽ không khóc. Ông sẽ cố gắng chơi với Rui và Hui, nhìn các em của con ông sẽ nhớ Fu Bao của ông thật nhiều.' Khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Có thể là hình ảnh về 2 người và gấu trúc
Dù trời mưa to và không thể nhìn thấy Fu Bao nhưng nhiều người dân vẫn đến Everland để chào tạm biệt em
Người dân bật khóc, chào tạm biệt Fu Bao dưới trời mưa

Sau khi Fu Bao về Trung Quốc, Everland vẫn còn 4 gấu trúc khác, bao gồm Le Bao, Ai Bao và hai con gấu trúc con Rui Bao và Hui Bao chào đời vào tháng 7 năm 2023 vừa qua.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mặc kệ ồn ào Kbiz, spolight hôm nay là của Fu Bao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO