M7 BFIST - Phiên bản Bradley với hỏa lực mạnh của quân đội Mỹ

09/10/2023 17:49

M7 BFIST là dòng xe hỗ trợ hỏa lực bộ binh được phát triển dựa trên khung gầm xe thiết giáp nổi tiếng M2A2 Bradley do hãng BAE Systems Land & Armaments sản xuất cho quân đội Mỹ.

Biến thể M7 BFIST nhằm thay thế xe M981 vốn được phát triển từ M113 cho nhiệm vụ chỉ thị mục tiêu, hỗ trợ hỏa lực, trinh sát, chỉ huy và kiểm soát trận địa. Xe được vận hành bởi tổ lái gồm 4 người, bao gồm chỉ huy, xạ thủ, lái xe và quan sát viên phía trước.

Biến thể M7 BFIST nhằm thay thế xe M981 vốn được phát triển từ M113. Ảnh: The Drive

Thiết kế của M7 BFIST nhìn chung tương tự như M2A2 Bradley, tuy nhiên bộ phận phóng tên lửa chống tăng TOW bên trái tháp pháo được thay thế bằng hệ thống điện tử và cảm biến tiên tiến để xác định vị trí mục tiêu ở khoảng cách lên tới 20km. Tuy vậy xe vẫn giữ lại pháo tự động Bushmaster 25mm có tính năng cấp đạn kép để bắn cả đạn nổ mạnh và đạn xuyên giáp khi đang di chuyển. Xe có tốc độ tối đa 60km/giờ, dự trữ hành trình 400km và bơi với vận tốc 6km/giờ.

M7 BFIST là dòng xe hỗ trợ hỏa lực bộ binh. Nguồn: Military Stage

M7 BFIST được tích hợp hệ thống quản lý chiến đấu với GPS và hệ thống dẫn đường quán tính, cũng như tích hợp hệ thống nhận dạng địch - ta, giúp ngăn chặn việc bắn nhầm trong chiến đấu. Trong trường hợp sử dụng đạn dẫn đường, M7 BFIST sẽ chiếu sáng mục tiêu bằng chùm tia lazer, cho phép đạn dẫn đường bằng lazer phát hiện và bắn trúng mục tiêu.

Về hệ thống giáp, M7 BFIST vẫn có vỏ giáp bằng hợp kim nhôm kết hợp với thép và gốm, có thể chống lại đạn xuyên giáp 30mm ở mặt trước. Xung quanh thân gia cố giáp giúp xe an toàn trước các loại súng máy hạng nặng 14,5mm. Giáp phản ứng nổ tăng cường có khả năng chống lại một số vũ khí chống tăng.

THẾ TRUYỀN (theo Defense Express)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
M7 BFIST - Phiên bản Bradley với hỏa lực mạnh của quân đội Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO