Ly hôn vợ tào khang cưới “tình yêu đích thực”, sau 2 năm tôi ê chề nhận ra 5 chân lý luôn đúng

13/02/2023 07:02

Lúc trước với vợ không có tình yêu, cả tuổi trẻ dành cho công việc, gặp được cô ấy tôi thấy mình trẻ trung phơi phới chẳng khác gì cậu thanh niên mới lớn, nghĩ đến cô ấy là tim đập rộn ràng.

Tôi và vợ cũ khi xưa đến với nhau qua mai mối không có tình yêu. Từ hai bàn tay trắng đi lên, sau 15 năm phấn đấu, vợ chồng đã có cơ ngơi đáng nể và hai đứa con trai gái đủ cả. Rồi tôi gặp tình yêu đích thực của đời mình.

Lúc trước với vợ không có tình yêu, cả tuổi trẻ dành cho công việc, gặp được cô ấy tôi thấy mình trẻ trung phơi phới chẳng khác gì cậu thanh niên mới lớn, nghĩ đến cô ấy là tim đập rộn ràng. Cô ấy xinh lắm, trẻ và thông minh, lại học cao hiểu rộng. Đó mới là người phụ nữ tôi khao khát có được và cũng xứng tầm với mình lúc ấy.

Tôi quyết đoán ly hôn vợ để đến với người phụ nữ mình yêu. Ly hôn xong tôi lập tức tậu căn hộ mới và tái hôn ngay với người tình. Nhưng chỉ sau 2 năm sống hạnh phúc bên nhau thì biến cố ập đến. Tôi lâm vào nợ nần, công ty có nguy cơ phá sản. Và rồi lúc này tôi mới cay đắng ê chề nhận ra 5 chân lý không bao giờ sai.

Ly hôn vợ tào khang cưới tình yêu đích thực”, sau 2 năm tôi ê chề nhận ra 5 chân lý luôn đúng-1

1. Tình yêu đích thực ngoài hôn nhân chỉ là ảo tưởng 

Tình yêu đích thực ngoài hôn nhân theo kinh nghiệm xương máu của tôi thì tất cả chỉ là ảo tưởng. Tình cảm phải trải qua thử thách thời gian và những mặn ngọt đắng cay của cuộc sống. Nếu lúc đó thứ tình cảm ấy vẫn trụ vững được thì mới có thể được công nhận là tình yêu đích thực.

Nhiều người lại quá vội vã khẳng định, trong đó có cả tôi. Lúc tôi còn nhiều tiền thì vợ mới đối xử ngọt ngào chiều chuộng, lúc ấy tôi vẫn cho rằng mình đúng đắn khi ly hôn cưới cô ấy. Khi tôi gặp khó trong sự nghiệp, cô ấy lập tức thay đổi thái độ. Thời điểm ấy tôi mới nhận ra chẳng có thứ tình yêu đích thực nào ở đây. Cô ấy chỉ muốn nhân danh tình yêu để đạt được mục đích tiền bạc từ tôi mà thôi!

2. Người có thể làm kẻ thứ ba thì khó mà cùng bạn đồng cam cộng khổ 

Người phụ nữ sẵn sàng trở thành kẻ thứ ba chen chân vào gia đình người khác, cướp chồng người phụ nữ khác thì chắc chắn là tư cách chẳng ra gì. Người đó sẽ không bao giờ cùng bạn vượt qua sóng gió đâu, cô ta chỉ có thể chia ngọt sẻ bùi mà thôi!

Tin tôi đi, một khi bạn trở nên nghèo túng, cô ta sẽ chẳng ngần ngại bỏ bạn để đi tìm một người đàn ông khác giàu có hơn!

3. Người đi cùng bạn từ khi còn tay trắng không đổi thay chính là người cần nâng niu cả đời 

Đừng ngây thơ tin vào sự ngọt ngào, dịu dàng của những người phụ nữ ngoài kia khi cô ta chưa cùng bạn vượt qua khó khăn sóng gió. Người phụ nữ cùng bạn đi lên từ hai bàn tay trắng, chẳng quản ngại cùng bạn ăn mì tôm, cơm nguội, chăm sóc bạn những lúc ốm đau, sinh cho bạn những đứa con và phụng dưỡng cha mẹ bạn - đó mới là người phụ nữ tốt nhất trên đời mà bạn cần nâng niu quý trọng.

Tôi đang nói đến vợ cũ của mình nhưng đã ngu dại đánh mất cô ấy rồi để bây giờ chỉ biết hối hận.

4. Người đàn ông đưa hết tiền cho vợ giữ không ngu mà còn rất khôn ngoan 

Nếu bạn có được người vợ như mẫu phụ nữ tôi nói ở phía trên thì đừng ngần ngại đưa hết tiền cho cô ấy giữ. Đó là sự khôn ngoan chứ không phải ngốc nghếch đâu. Bạn không còn tiền trong tay thì chẳng cô nàng nào ngả vào lòng bạn hết. Khi tài sản đứng tên vợ hết, lạ kỳ là chẳng có tình yêu đích thực nào xuất hiện bên cạnh bạn đâu!

Suốt quãng thời gian tôi gây dựng sự nghiệp khó khăn, làm gì có cô nàng nào bày tỏ tình yêu. Thế mà khi tôi trở nên giàu có, lúc ấy đã chẳng còn phong độ sung sức như trước thì lại có cả tá phụ nữ muốn nhào vào lòng!

5. Không có thuốc chữa “hối hận” trên đời 

Giờ này tôi rất hối hận vì đã ly hôn vợ cũ nhưng trên đời chẳng có thuốc chữa bệnh “hối hận”, thời gian không bao giờ có thể quay ngược trở lại để tôi đưa ra quyết định khác. Và vợ cũ cũng vì tổn thương quá nhiều nên chẳng đời nào tha thứ cho tôi. Hơn hết tôi thật sự không còn mặt mũi nào xuất hiện trước cô ấy.

Bởi vậy tôi muốn khuyên những người đàn ông có hoàn cảnh tương tự đừng bao giờ làm như tôi đã từng, bởi vì bạn sẽ sớm phải nhận cay đắng ê chề…

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ly hôn vợ tào khang cưới “tình yêu đích thực”, sau 2 năm tôi ê chề nhận ra 5 chân lý luôn đúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO