Ly hôn vì chồng nghèo, không ngờ thời gian ngắn sau đó anh ta đã trở thành chủ 1 siêu thị

16/12/2023 09:53

Đây vốn dĩ là chuyện vui, nhưng Minh Ngọc lại hết sức lo lắng.

Câu chuyện dưới đây nói về một cặp vợ chồng ở bên nhau từ những ngày đầu, nhưng lại không có sự "đồng cam cộng khổ" mà chỉ muốn "cam lai" với đối phương. Khi câu chuyện chia sẻ, nhiều cư dân mạng tỏ ra bất bình và cho rằng người vợ không xứng đáng được hưởng hạnh phúc từ công sức vất vả của người chồng.

Minh Ngọc 30 tuổi và Hiểu Cầm 28 tuổi là cặp vợ chồng trẻ sống ở gần khu nhà máy tại Hồ Nam, Trung Quốc. Nửa năm sau khi kết hôn, Hiểu Cầm có thai. Đây vốn dĩ là chuyện vui, nhưng Minh Ngọc lại hết sức lo lắng.

Minh Ngọc làm công việc phụ trách thu mua đồ tươi sống trong một siêu thị trong thành phố. Tuy lương khá nhưng nhà quá xa nên anh phải thuê một phòng trọ nhỏ gần nơi làm việc. Minh Ngọc biết tính tình vợ mình khi mang thai trở nên nhạy cảm và cáu gắt, anh cũng không nhờ bố mẹ chăm sóc vợ lúc mang thai được.

Tại khu vực Minh Ngọc sống, anh quan sát thấy mọi người phải đi chợ xa để mua thực phẩm, điều này rất bất tiện, nhất là khu anh ở có nhiều người già. Anh nảy ra một ý tưởng táo bạo, đó là nghỉ việc và bắt đầu kinh doanh, đồng thời mở một siêu thị nhỏ bán thực phẩm tươi sống ngay trước cửa nhà.

Ly hôn vì chồng nghèo, không ngờ thời gian ngắn sau đó anh ta đã trở thành chủ 1 siêu thị-1

Minh Ngọc hào hứng nói với vợ ý tưởng này nhưng Hiểu Cầm lại phản đối. Cô lo ngại rủi ro sẽ quá lớn và khuyên anh nên từ bỏ suy nghĩ của mình. Cô cảm thấy chồng làm ăn không giỏi nên khuyên anh hãy yên tâm đi làm thuê.

Nhưng Minh Ngọc cho rằng đây là cơ hội, nếu đợi người khác mở ra, mình sẽ bỏ lỡ mất thời cơ kiếm tiền. Thế là hai người tranh cãi nảy lửa. Tiền tiết kiệm của Minh Ngọc không đủ để mở siêu thị nên anh đã vay tiền lương hưu của cha mình 100.000 tệ (gần 350.000 đồng) nhưng vẫn cần thêm 200 nghìn tệ (gần 690 triệu đồng). Anh cùng vợ thảo luận về khoản vay, khi vay tiền ngân hàng cần có chữ ký của cả hai vợ chồng, nhưng vợ anh vẫn quyết liệt không đồng ý. Cô nói: "Anh thua lỗ thì em phải sống khổ cực với anh à?".

Minh Ngọc tìm người thân vay tiền chuẩn bị mở siêu thị. Sau khi Hiểu Cầm phát hiện ra, cô ấy vô cùng kích động và thậm chí đã đệ đơn ly hôn. Ly hôn xong, Hiểu Cầm trở về nhà bố mẹ đẻ.

Sau bao khó khăn chuẩn bị, cuối cùng siêu thị cũng mở cửa. Công việc kinh doanh ban đầu không mấy thuận lợi nhưng dần dần, với sự cần cù và chính trực của mình, Minh Ngọc thường xuyên giúp đỡ những người già trong xã, giao hàng tận nhà. Dần dần công việc kinh doanh ngày càng phát đạt. Lợi nhuận của siêu thị vượt quá mong đợi và anh rất vui mừng.

Hiểu Cầm biết được Minh Ngọc kinh doanh thuận lợi thì cô muốn tái hợp, nhưng bị anh từ chối mấy lần nên cô tỏ ra bất mãn. Cô cảm thấy mình đã cho đi quá nhiều trong cuộc hôn nhân ấy. Cô đăng đàn trên mạng xã hội, kể khổ và đóng vai nạn nhân khi bụng mang dạ chửa nhưng người chồng không quan tâm, còn mang tiền đi làm ăn trong khi cô không đồng ý.

Được sự thuyết phục của gia đình, hai người đã tái hôn. Nhưng sau khi tái hôn, Hiểu Cầm ngày càng trở nên ích kỷ. Cô muốn số tiền thu được phải quy đổi thành thể ngân hàng của cô, chần chừ mãi, Minh Ngọc cũng đồng ý vì cô còn lo cho con nhỏ nữa.

Sau này, Minh Ngọc phát hiện cô thường xuyên mang đồ tốt từ siêu thị về tặng bố mẹ đẻ và người thân. Điều này khiến Hiểu Cầm cảm thấy tự hào và rất mát mặt với gia đình nhưng lại nhanh chóng khiến siêu thị rơi vào tình trạng lỗ vốn.

Minh Ngọc không thể chịu đựng nổi hành vi của Hiểu Cầm và đã nói với cô rất nhiều lần. Nhưng cô lại cho rằng anh nên bày tỏ sự hiếu thảo với cha mẹ bằng những món đồ tốt mà gia đình sẵn có. Mặc dù anh đã nghĩ đến gia đình đầy đủ cho con nhưng Minh Ngọc quyết tâm đệ đơn ly hôn và sau đó, anh cũng có trách nhiệm chu cấp 6 triệu đồng để góp phần nuôi tiền ăn cho con, tiền học anh sẽ lo đến khi con 18 tuổi.

Người ta thường nói vợ chồng cùng "đồng cam cộng khổ" thì cũng sẽ có ngày "khổ tận cam lai". Nhưng khi bạn vất vả, khó khăn thì đối phương rời bỏ bạn, đến khi cuộc sống của bạn khởi sắc thì người ấy trở về. Nếu là bạn, bạn có chọn tha thứ và nối tiếp đoạn duyên dang dở ấy không?

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ly hôn vì chồng nghèo, không ngờ thời gian ngắn sau đó anh ta đã trở thành chủ 1 siêu thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO