'Ly hôn trên giường' để cứu vãn hôn nhân

16/07/2023 14:27

MỸ - Ước tính 1/3 số cặp vợ chồng Mỹ chọn "ly hôn trên giường". Họ sống chung nhưng ngủ riêng giường. Phương pháp này có lợi cho chất lượng giấc ngủ và cả mối quan hệ.

Ly hôn trên giường để cứu vãn hôn nhân-1
Ảnh minh hoạ

Vợ chồng ngủ khác giường, thậm chí khác phòng, được giới nghiên cứu gọi là "ly hôn trên giường". Marcella Hill muốn có một phòng ngủ tách biệt với chồng. Cô đã nghĩ rằng mình "đang ở bên bờ vực của một cuộc ly hôn, không sớm thì muộn". Cho đến khi, cô áp dụng và nhận ra biện pháp này có thể "chữa lành" như thế nào.

"Tôi không biết rằng có rất nhiều người ngoài kia chỉ hạnh phúc khi có phòng ngủ riêng và điều đó đang cứu vãn cuộc hôn nhân của họ. Thậm chí nó còn làm cho mọi việc trở nên tốt đẹp hơn", cô nói.

Ly hôn trên giường với hashtag "sleep divorce" thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên mạng xã hội. Các ông chồng, bà vợ chia sẻ kinh nghiệm cũng như ý kiến của họ về phương pháp này.

Matt và Abby Howard đã ngừng ngủ chung giường sau khi có con. Họ là cặp đôi sáng tạo nội dung và sở hữu tài khoản TikTok chung với hơn 5,1 triệu người theo dõi, theo New York Post.

Abby giải thích rằng đứa con mới sinh của họ thường xuyên tỉnh giấc, trong khi đó, Matt được giao đảm nhận việc trông con vào ban đêm. Vợ chồng mất ngủ, không khí trong gia đình khá căng thẳng. Lúc đầu Abby rất do dự, nhưng sau đó cô quyết định áp dụng theo.

Khi ngủ ở phòng riêng, các cặp vợ chồng tìm cách ưu tiên cho việc đảm bảo giấc ngủ quý giá. Quan trọng hơn, họ muốn ngăn chặn sự oán giận đang làm xấu đi mối quan hệ vợ chồng.

Tiến sĩ Seema Khosla, nhà nghiên cứu về phổi cho biết: "Chúng tôi biết rằng giấc ngủ kém sẽ khiến tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn. Vợ chồng có nhiều khả năng tranh cãi hơn khi thiếu ngủ.

Có được một giấc ngủ ngon rất quan trọng đối với cả sức khỏe và hạnh phúc. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi một số cặp đôi chọn ngủ riêng".

Một cuộc khảo sát gần đây với khoảng 2.005 người trưởng thành ở Mỹ cho thấy 43% người thuộc thế hệ thiên niên kỷ (gen Y - sinh ra trong khoảng thời gian đầu thập niên 1980 đến giữa thập niên 1990), 33% người thuộc thế hệ X (sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1965 đến năm 1980), 28% người thuộc thế hệ Z và 22% người thuộc thế hệ bùng nổ dân số (nhóm tiếp sau thế hệ im lặng và ngay trước thế hệ X), chọn cách "ly hôn trên giường".

Một số chuyên gia cho rằng tạo không gian riêng cho nhau có thể là bí mật để giúp cặp đôi giữ hạnh phúc gia đình. Cả 2 sẽ có giấc ngủ ngon hơn, không bị quấy rầy bởi tiếng ngáy của "nửa kia" hay sở thích kéo chăn, cuộn tròn mình vào đêm khuya.

Ngoài ra, cách này còn thêm "gia vị" vào cuộc sống hôn nhân, giảm bớt sự nhàm chán khi dành quá nhiều thời gian bên cạnh nhau.

Valerie Weisler (24 tuổi) sống cùng chồng ở thành phố New York nhưng cô đề nghị ngủ riêng để cảm thấy thoải mái hơn và duy trì hôn nhân lâu dài.

Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Ly hôn trên giường' để cứu vãn hôn nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO