Ly hôn sau 2 năm níu kéo chồng ngoại tình không thành, tôi thấm thía 2 bài học để đời

15/02/2023 07:03

Giờ ngẫm lại, tính ra tôi đã bị chồng phản bội suốt 2 năm. Việc đó là không công bằng với tôi nhưng sự phản bội đó cũng giúp tôi hiểu ra hai sự thật, dạy tôi cách sống hạnh phúc hơn.

Năm thứ 3 sau hôn nhân, tôi phát hiện bị chồng phản bội. Nhưng vì con, vì cái nhà này nên tôi cố gắng tìm mọi cách để khiến chồng thay đổi, hướng về gia đình. Cứ như vậy một thời gian, tôi phát hiện ra ngoại trừ bản thân tiều tụy đi nhiều, công việc và cuộc sống của tôi bị ảnh hưởng thì anh chẳng hề thay đổi chút nào, vẫn tiếp tục qua lại với nhân tình bên ngoài. Cuối cùng, không thể chịu đựng được nữa, tôi quyết định ly hôn để có được một cuộc sống mới.

Giờ đây cuộc sống của tôi vui vẻ và thoải mái hơn trước rất nhiều. Tôi có nhiều thời gian hơn cho bản thân, thích làm gì thì làm, thoải mái tận hưởng cuộc sống thay vì chạy theo một người mà trái tim không thuộc về mình như trước.

Giờ ngẫm lại, tính ra tôi đã bị chồng phản bội suốt 2 năm. Việc đó là không công bằng với tôi nhưng sự phản bội đó cũng giúp tôi hiểu ra hai sự thật, dạy tôi cách sống hạnh phúc hơn.

1. Muốn hạnh phúc, yêu một người hết lòng thôi chưa đủ, để người ấy biết quan tâm đến mình còn quan trọng hơn

Khi mới biết bị chồng phản bội, tôi đau đớn cùng cực, luôn tự hỏi mình: “Tại sao tôi yêu anh ấy hết lòng hết dạ mà anh ấy lại đối xử với tôi như thế?”, “Tôi đã làm gì sai, còn thiếu sót cái gì mà anh ấy lại phản bội tôi để đến với người phụ nữ khác?”.

Ly hôn sau 2 năm níu kéo chồng ngoại tình không thành, tôi thấm thía 2 bài học để đời ảnh 1
Sau ly hôn tôi hiểu ra, để đối phương biết cách yêu mình là điều rất quan trọng. (Ảnh minh họa)

Những câu hỏi ấy cứ quanh quẩn trong đầu tôi ngày qua ngày. Tôi luôn cố gắng quán xuyến việc nhà thật tốt, chăm sóc chồng chu đáo hơn để anh biết tôi tốt thế nào, yêu anh nhiều ra sao, từ đó hy vọng tim anh sẽ hướng về gia đình. Nhưng tôi đã lầm, việc đó chỉ khiến tôi tổn thương càng sâu mà thôi. Tôi dần đánh mất bản thân mình, còn anh cho rằng những việc tôi làm là nghĩa vụ, trách nhiệm, là lẽ đương nhiên.

Sau khi bình tâm lại, cuối cùng tôi cũng hiểu rằng muốn tình yêu vững bền, cần có sự vun đắp của hai người. Đừng chỉ biết yêu, đối xử tốt với nửa kia, điều quan trọng hơn là hãy để anh biết cách yêu thương và quý trọng mình.

2. Chỉ khi biết yêu thương, quan tâm đến bản thân thì mới có thể có một điểm khởi đầu hạnh phúc

Tôi từng coi chồng là tất cả hạnh phúc, tập trung sức lực vào việc phục vụ chồng. Mỗi ngày khi đi làm về, tôi nhanh chóng thay quần áo rồi làm việc nhà. Hết nấu ăn, rửa bát, giặt giũ quần áo rồi lại lau dọn nhà cửa, chơi với con. Mãi tới 11 giờ đêm tôi mới được ngả lưng, kết thúc một ngày bận rộn.

Còn chồng, anh đi làm về chỉ việc tắm rửa, ăn cơm và nghỉ ngơi. Tôi không nỡ để anh vất vả nên gồng gánh hết tất cả công việc nhà, thậm chí có suy nghĩ rằng gia đình nào chẳng thế, miễn là gia đình êm ấm, tôi cực một chút có sao đâu. Đến khi bị chồng phản bội, tôi chợt nhận ra mình thật ngu ngốc.

Tôi ngày càng tiều tụy, héo hon, kém sắc còn chồng ngày càng trẻ đẹp và phong độ. Giá như tôi quan tâm đến bản thân nhiều hơn, luôn có phương hướng sống cho riêng mình thay vì xoay quanh chồng, thì có lẽ tôi đã có một điểm khởi đầu hạnh phúc. Cuộc sống của tôi sẽ phong phú hơn, có nhiều thứ thuộc về mình hơn và có lẽ khi bị anh phản bội tôi cũng không đau đớn đến cùng cực đến vậy.

Ly hôn sau 2 năm níu kéo chồng ngoại tình không thành, tôi thấm thía 2 bài học để đời-1

Cuối cùng tôi muốn nhắn gửi tới các chị em rằng, không có sự thức tỉnh nào là không đau đớn, nhất là với một người hi sinh tất cả cho chồng, cho gia đình. Nhưng nếu chồng không biết hối hận và sửa sai, đừng cố gắng níu kéo thứ tình cảm đó làm gì, nếu không bạn sẽ càng đau khổ hơn. Hãy dứt khoát thoát khỏi nỗi đau đó và làm lại.

Theo Tri thức cuộc sống

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ly hôn sau 2 năm níu kéo chồng ngoại tình không thành, tôi thấm thía 2 bài học để đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO