Ly hôn 3 tháng, tôi tìm vợ cũ để tái hôn, vợ cũ cười, nói một câu thấm đến tận xương

10/02/2022 09:30

Nói thật, vợ cũ không phải mẫu người của Thành. Chỉ vì lúc đó sự nghiệp không có gì nổi trội, trong tay không có nhiều sự lựa chọn nên Thành loạng choạng lựa chọn cô ấy.

Cuộc hôn nhân của Thành và vợ cũ là kết quả của một cuộc hẹn hò mai mối. Khi họ kết hôn, vợ Thành 27 tuổi, còn anh 33.

Nói thật, vợ cũ không phải mẫu người của Thành. Chỉ vì lúc đó sự nghiệp không có gì nổi trội, trong tay không có nhiều sự lựa chọn nên Thành loạng choạng lựa chọn cô ấy.

Sau 5 năm chung sống, công việc làm ăn của Thành lại thăng tiến rất nhiều. Trong khoảng thời gian này, anh đổi nhà, đổi xe, đồng thời ngày càng thờ ơ với vợ cũ.

Từ tận đáy lòng Thành luôn nghĩ: Bây giờ anh hoàn toàn có khả năng tìm được một người phụ nữ xinh đẹp hơn để chung sống. Suy nghĩ này hành hạ anh gần nửa năm cho đến khi quyết tâm đệ đơn ly hôn vợ cũ.

Khi vợ chồng Thành ly hôn, kết quả phân chia tài sản như sau: căn nhà thuộc về vợ cũ, công ty thuộc về anh, tiền tiết kiệm chia đôi, con sống cùng vợ cũ.

Tưởng chừng mọi chuyện sẽ đi đúng quỹ đạo mà Thành mong muốn, nhưng, trong 3 tháng sau ly hôn, gặp gỡ không ít các cô gái xinh đẹp, điều duy nhất mà anh nhận ra là họ đều rất hời hợt!

Lúc này, những điều tốt đẹp của vợ cũ lần lượt hiện ra trong đầu Thành. Có 4 điểm mà cô ấy đã làm rất tốt, đó là:

1) Chăm sóc chồng con rất tốt.

2) Đặc biệt hiếu thảo với bố mẹ chồng.

3) Luôn tôn kính và giữ thể diện cho chồng trước mặt mọi người.

4) Luôn biết điều, hiểu chuyện.

Vì vậy, Thành đối với việc ly hôn, vô cùng hối hận! Anh quyết tâm tìm vợ cũ để xin tái hôn. Nhưng đáp lại sự chờ đợi của Thành, vợ cũ cười đáp: “Sau khi ly hôn với anh, tôi nhận ra rằng có một số thứ thà mất đi còn hơn có”. 

Ly hôn 3 tháng, tôi tìm vợ cũ để tái hôn, vợ cũ cười, nói một câu thấm đến tận xương-1

Thành “chết đứng” nhìn vợ cũ. Cô ấy nói tiếp: “Tôi là kiểu người không dễ dàng chấp nhận một ai hay điều gì. Vậy nên một khi đã chấp nhận thì sẽ yêu thương hơn bất cứ thứ gì. Nhưng, nếu đã mất đi thì cũng không bao giờ hối tiếc!”

Lúc này Thành không dám nói gì thêm nữa. Anh cay đắng nhận ra mình đã vô phước hoàn toàn đánh mất một phụ nữ tuyệt vời như vợ cũ!

***

Khi tìm kiếm đối tượng để yêu và kết hôn, chúng ta luôn để ý đến 3 yếu tố quan trọng nhất là: ngoại hình, gia cảnh và công việc.

Tuy nhiên, chỉ khi thực sự sống với nhau, bản chất thật của con người mới dần bộc lộ.

Những năm Thành chung sống với vợ cũ, cô ấy đã thể hiện sự cần mẫn và tinh tế hiếm có. Nhưng đôi khi những người biết điều, hiểu chuyện lại là những người dễ phải chịu sự thiệt thòi, bất công nhất.

Vợ của của Thành luôn là người vợ trách nhiệm, sống có “tâm” trong hôn nhân nhưng lại luôn bị chồng coi thường. Cô ấy vốn cho rằng sự rộng lượng và nhún nhường của mình có thể đổi lấy cuộc hôn nhân dài lâu. Thế nhưng cuối cùng người chồng chỉ đem đến sự thất vọng.

Rốt cuộc là thời điểm vợ cũ đồng ý ly hôn với Thành, anh đã không còn quan trọng với cô ấy nữa. Để cho chồng ra đi, cũng chỉ cách vợ cũ Thành là giải thoát cho chính cô ấy. Bây giờ cô ấy được tự do, còn Thành lại là người phải hối tiếc!

Xét cho cùng, chính vì Thành không biết trân trọng, cái kết này là xứng đáng với anh!

Theo V.A - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ly hôn 3 tháng, tôi tìm vợ cũ để tái hôn, vợ cũ cười, nói một câu thấm đến tận xương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO